Xuân Hương hé lộ bức thư em gái Thanh Bạch sẵn sàng “lạy trăm lạy” để chị dâu đốt đi

Dù nghệ sĩ Xuân Hương chỉ đăng tải một phần bức thư của em gái MC Thanh Bạch, nhưng nội dung của nó đã đủ khiến dân tình “ngã ngửa”.

Lùm xùm giữa nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch tới giờ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi mà những bí mật hậu trường đầy bất ngờ vẫn được nữ nghệ sĩ đăng tải đều đặn lên trang cá nhân. Với nhiều khán giả, đây như một “cuốn tiểu thuyết” hấp dẫn và lôi cuốn, với loạt tình tiết tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Mới đây, nghệ sĩ Xuân Hương tiếp tục trình làng “chương 6” của câu chuyện, nhận được nhiều sự quan tâm.

Xuân Hương tâm sự, sau khi phát hiện mối quan hệ bất thường giữa MC Thanh Bạch và một người đàn ông khác, cô chỉ biết ôm con vào lòng, nghe tim mình nát tan. Xuân Hương thấy có lỗi với con khi không chọn được cho con một người cha đúng nghĩa: “Đứa con của tôi cũng là một báu vật đối với tôi vì tôi phải đổi cả cuộc đời của mình để có được. Tôi không thể để cho con tôi thiếu cha hoặc thiếu mẹ. Con tôi không thể sống cù bơ cù bất như tôi ngày xưa. Tôi nghĩ tới anh. Tôi nghĩ tới ba má tôi và cả ba má anh sẽ bị tiếng đời dị nghị khi con mình ly dị.

Tôi nghĩ đến tương lai đen tối của con tôi nếu ba má nó ly hôn như nhiều đứa con của nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự như tôi đã từng biết. Trong đầu tôi ngổn ngang với muôn ngàn câu hỏi. Tôi thấy khiếp sợ nếu như con tôi có bề nào. Thôi thì vì con, tôi sẽ cố gắng lê lết cuộc đời mình thêm phút nào hay phút ấy cho con tôi có được đầy đủ cha mẹ, dẫu rằng cái không khí gia đình đang giết dần giết mòn con tôi và dần dần biến nó thành cậu bé tự kỷ”.

Nghệ sĩ Xuân Hương cho biết chính không khí gia đình bế tắc đã biến con cô thành cậu bé tự kỷ.

Thế nhưng trong khi nghệ sĩ Xuân Hương đang rối bời, thì MC Thanh Bạch lại khóc như mưa vì nhớ… “thằng vợ”. “Anh than khóc với tôi rằng anh nhớ nhung như thế nào. Ôi trời tôi tưởng như mình có con gái đang tuổi mới biết yêu. Anh vật vã bỏ ăn bỏ uống như mấy người đang cấn thai vậy. Nhờ anh mà lần đầu tiên tôi mới biết tình yêu ở lứa tuổi dậy thì là như thế nào.

Nhớ nhung là vậy nhưng trong lúc tạm xa vắng, anh ‘cải thiện’ bằng cách kêu mấy người đấm bóp dạo vô nhà, mở nhạc du dương nhè nhẹ, ánh sáng mờ ảo… anh nhắm mắt lại hưởng thụ những màn vuốt ve đến rợn người. Tôi nhìn thấy rồi bỗng thắc mắc, có phải chăng tôi đã trở thành một bà trong một động nào đó. Rồi tôi nhớ tới trước kia khi anh đã ngủ riêng từng có lần tôi ôm anh thì được anh ‘tặng’ cho tôi một đạp làm tôi thấy thật nhục nhã”, Xuân Hương nhớ lại.

Nữ nghệ sĩ ngậm ngùi kể cô không ly dị là vì muốn tốt cho con.

“Trong ‘tình yêu’ thì anh yếu đuối như vậy, nhưng với tôi thì anh rất mạnh mẽ trong chuyện sai khiến với thái độ rất là kẻ cả. Anh tung ra một chiến dịch tấn công tôi ráo riết hơn, bạo liệt hơn chuẩn bị dọn đường cho công cuộc ly dị. Cô Ba đã dày công soạn thảo một bức tâm thư dày cộm đến hơn chục trang giấy học trò.

Trong đó có phân tích rõ tại sao phải ly dị, lý do là tôi không thần phục nhà chồng, quá hỗn hào với mẹ chồng và cô Ba, không coi chồng ra gì.

Sau cùng cô Ba kết luận một câu xanh rờn rằng: ‘Anh ly dị đi! Em sẽ bên cạnh anh để Thanh Bạch mãi mãi trong lòng quần chúng. Anh nghe lời em đi. Đạo diễn này không có dở đâu’. Bây giờ ngẫm lại thấy cô Ba nói rất chính xác: từ khi ly dị tới nay là 13 năm, thấy anh chưa bao giờ chìm. Càng ngày càng khởi sắc, càng ngày càng nổi bần bật, nổi nhất là trong cách ăn mặc.

Trong thư cô Ba còn phân tích thêm cho anh rằng anh già và xấu hơn ‘thằng em dâu’ nên về dài lâu sẽ không bền vì sự chênh lệch ngày càng xa, sợ ‘thằng em dâu’ sẽ bỏ anh mà đi. Cô Ba cũng nhắc anh nên tạm thời đừng liên lạc với ‘thằng vợ’, nếu không thì bà Hương sẽ cho người rình rập để bắt quả tang rồi bả rêu rao thì khó ly dị.

Lá thư đó đến bây giờ tôi vẫn còn giữ như một ‘báu vật’, từ năm 1997 đến nay đã gần 1/4 thế kỷ. Có lần cậu em rể nhà anh nói với tôi rằng: ‘Chị Ba nói nếu như bà Hương kêu tao lạy bả một trăm lạy để bả đốt lá thư đó tao cũng lạy nữa. Thôi chị Hai đốt đi chị Hai’.

Tôi bảo: ‘Không ai có phước như chị có được cô em chồng quý hoá soạn ra một công trình có giá trị như vậy. Một trăm lạy của cô Ba có là gì mà đổi được bức thứ đó?’. Nhân đây tôi sẽ post lại bút tích của cô Ba để nếu có dịp cô Ba sẽ xem lại một tác phẩm mà cô Ba đã dày công xây dựng”, Xuân Hương chia sẻ nguồn gốc của những bút tích từ em ruột MC Thanh Bạch mà cô đăng tải lên trang cá nhân.

Lá thư của em gái MC Thanh Bạch với nội dung phân tích rõ tại sao nam MC nên ly hôn, sau đó chấm dứt mối quan hệ với “thằng vợ”.

“Tuy mọi việc rối ren là vậy nhưng tôi và anh vẫn đi diễn. Mỗi ngày tôi vẫn cơm bưng nước rót, vẫn phải làm những công việc như một con trâu kéo cày. Nhưng đã là con trâu thì có cày kiểu gì cũng bị đòn roi. Một hôm anh bảo tôi đi với anh đến một công ty nọ để bàn bạc thương lượng hợp đồng. Anh kêu tôi đi cùng vì ‘em nói năng có duyên, thông minh nên dễ thành công’.

Lâu lâu được khen tôi nghe hồn vía như bềnh bồng lên mây. Có lẽ lúc đó cái hộc môn ngu lâu của tôi tiết ra nên mới khen tôi như vậy. Tôi hăm hở đi theo anh. Buổi ký hợp đồng diễn ra trong không khí vui vẻ có tôi góp phần. Hợp đồng cũng được ký. Vừa quay lưng ra thì mặt anh bỗng tối sầm xuống. Tôi không hỏi anh lý do. Anh lầm lỳ chạy xe. Đi được một đoạn anh nói: ‘Người sang không bao giờ nói nhiều. Sao em nói nhiều quá. Nói như em không có sang’”, Xuân Hương nhớ lại.

“Tuy mọi việc rối ren là vậy nhưng tôi và anh vẫn đi diễn. Mỗi ngày tôi vẫn cơm bưng nước rót, vẫn phải làm những công việc như một con trâu kéo cày”, nghệ sĩ Xuân Hương uất ức.

Xuân Hương cho biết thêm, thời điểm đó đầu cô thường xuyên đau như búa bổ. Những cơn nhức đầu như tiếng búa nện vào đầu từ mọi góc, mọi hướng. Sau khi đi khám, nữ nghệ sĩ được kết luận là sức khỏe tồi tệ, có thể sẽ trở thành người điên:

“Tôi tha thiết năn nỉ anh mong rằng anh và gia đình anh hãy bớt khủng bố tôi để tôi còn có thể sống để lo cho con tôi. Nếu như tôi phát điên mà anh không bắt được tôi đưa vô nhà thương điên thì biết đâu tôi sẽ xé quần áo đi rong ngoài đường nói nhảm những chuyện tệ hại của anh và gia đình anh làm cho tôi thân tàn ma dại thì gia đình anh sẽ bị mang tiếng.

Thôi thì coi như anh cứu một mạng người vừa giữ tiếng tốt cho gia đình. Vậy mà anh lạnh lùng như nghe tin con chuột bị xe cán chết rồi anh vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của cô Ba đề ra. Uống thuốc được 3 năm nhưng bệnh tình càng nặng hơn vì tình hình chiến sự vẫn tiếp tục, vùng vịnh vẫn bị dội bom thê thảm. Tôi bỏ thuốc không uống nữa. Tôi lại năn nỉ anh. Tôi nói rằng bây giờ bệnh đã quá nặng. Nếu như tôi và anh không ly dị được và sau này anh chết trước tôi thì xin anh hãy chừa cho tôi vài giọt nước mắt để khóc tiễn biệt anh.

Trong đám tang không phải người ta lấy nước mắt để đo tình cảm của người thân. Nhưng nếu người chồng chết mà người vợ ráo hoảnh không một giọt nước mắt thì mọi người sẽ đặt dấu hỏi to tướng về người chồng đã đối xử với vợ như thế nào. Nhìn nét mặt lạnh tanh của anh lòng tôi tan nát. Tôi chẳng còn chút hi vọng nào. Và tôi lại đem hết sức tàn ra chiến đấu với cối xay gió”.

Thời điểm đó, nghệ sĩ Xuân Hương cho biết sức khoẻ mình xuống cấp tồi tệ, nhưng phản ứng của MC Thanh Bạch đã khiến cô “tan nát”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.