Diễn viên Hoài Khanh – theo nghiệp diễn xuất “Tôi được nhiều hơn mất”

Hoài Khanh được biết đến là một chàng diễn viên từng có thân hình khá mũm mĩm, nhưng để theo đuổi đam mê anh đã “lột xác” hoàn toàn để trở thành một chàng diễn viên diển trai, đa tài như hiện tại.

Diễn viên Hoài Khanh sinh ra và lớn lên tại Sóc Trăng, với tính cách hòa đồng, dễ gần gũi với mọi người xung quanh, hiện tại chàng diễn viên đa tài 9x đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bén duyên với nghiệp diễn xuất từ khá sớm, nên dù chỉ sinh năm 1999 nhưng anh chàng đã sở hữu kha khá các vai diễn trong các sitcom như: Về phía cầu vồng, Công ty osin quốc dân; phim điện ảnh Pháp sư mù, các game show truyền hình đối mặt thời gian, biệt đội thông thái, khẩu vị ngôi sao, gương mặt vàng. Sắp tới đây, anh còn được góp mặt trong dự án phim Dưới tán cây mùa hè sẽ được công chiếu trong tháng 5. Bên cạnh đó, Hoài Khanh cũng chia sẻ trong thời gian tới, anh sẽ tham gia tham một số show truyền hình thực tế theo sở trường hoạt ngôn, dễ hòa nhập của mình nữa.

Hoài Khanh có thể chia sẻ về câu chuyện đến với nghề của mình không? Ai là người hướng anh đến công việc này?

Khanh sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật cả, ông Ngoại thời xưa có chơi đàn cho các hoạt động ở đình nên Khanh nghĩ Khanh có một chút máu nghệ sĩ được di truyền từ ông Ngoại của mình thôi. Từ nhỏ, khi đã ý thức được bản thân mình thích gì thì Khanh đã rất mê làm nghệ thuật rồi, mình thích hoá thân lại các nhân vật đã xem trên TV, đăng ký tham gia hầu hết các hoạt động văn hoá, văn nghệ ở trường, thi hát, thi diễn kịch ngày cắm trại ở trường. Từ đó, bản thân Khanh quyết tâm theo đuổi nghề nên đã chọn  chọn thi vào trường dạy kĩ năng để trở thành một diễn viên và luôn mong muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và vươn xa hơn nữa cho sự nghiệp của mình.

Khanh đã từng có những khó khăn và các cột mốc đáng nhớ nào?

Khó khăn nhất với Khanh có thể nói là về ngoại hình, vì trước đây vào năm 2019 Khanh từng gần 85kg. Lúc đó, Khanh ý thức được công việc và nghề của mình đòi hỏi ngoại hình khá cao nên Khanh đã cố gắng rèn luyện và sau 6 tháng tập luyện, ăn uống theo chế độ mỗi ngày, đều đặn nên Khanh đã giảm đc 15kg. Không dừng lại ở đó, mình còn gặp khó khăn về ngôn ngữ, khó khăn về tiếng nói chưa vững, còn nhiều chữ vùng miền và phát âm sai chính tả, nhớ nhất là lần bị thầy cho vào mông vài cây roi cũng vì vấn đề này (cười). Và cột mốc đáng nhớ nhất khi còn ở trong lớp học là Khanh nhận được lì xì của thầy có ghi nội dung “học viên có tiến bộ vược bật sau khi thi học kì 1”, một niềm hạnh phúc vô bờ đối với riêng bản thân Khanh lúc đó.

Công việc này đã đem lại cho bạn “được” và “mất” gì?

Còn nói về được hay mất thì mình nghĩ mình được nhiều hơn mất, mình được diễn những vai diễn chưa bao giờ dám nghĩ tới, được đứng trên sân khấu lớn, được mọi người trong đoàn yêu thương và cái được đáng nhớ nhất của Khanh là sau khi mình hoàn thành vở tốt nghiệp “Con nhà nghèo” ở sân khấu kịch Hồng Vân, Vai ông Hương Quản Khanh, mê lắm, diễn sung lắm tại mình ý thức được chưa chắc sau này sẽ có được một vai hay nên diễn như lần cuối cùng mình được diễn vậy đó. Đối với Khanh, kể từ khi bén duyên và theo đuổi nghè đến nay Khanh chưa thấy mình mất gì cả.

Bạn có mơ ước được thực hiện điều gì từ lâu rồi không? Tại sao bạn vẫn chưa thực hiện việc đó?

Nói về ước mơ thì chắc chắn ai cũng có rồi, Khanh cũng vậy. Nhưng có thể nói, Khanh hiện tại chỉ muốn tập trung vào công việc diễn xuất, trau dồi và mài dũa nhiều hơn nữa để trở thành một người diễn viên cứng nghề đi đâu làm gì mình cũng có thể trụ vững được và lâu hơn nữa với nghề thôi. Sắp tới, Khanh rất mong sẽ có cơ hội quay trở lại với sân khấu kịch vì suy cho cùng nơi bắt đầu của mình vẫn là một diễn viên kịch.

Bạn có muốn phát triển bản thân ở đa lĩnh vực hay chỉ tập trung vào một hướng?

Hiện tại, Khanh có học thêm tiếng anh và trau dồi thêm kĩ năng giao tiếp, học thêm về sáng tạo nội dung để bản thân có thể đa dạng hơn ở mọi thể loại vai diễn.

Cảm ơn Hoài Khanh về buổi trò chuyện này, chúc anh sẽ luôn giữ được lửa với nghề và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của anh sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.