KIIMDON – Chàng ca sĩ triệu view vẫn còn “Giá Như”?

Từng gây sốt với bản hit triệu view “Giá Như”, Kiimdon bỗng “mất tích” khỏi thị trường âm nhạc khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc. Mới đây, anh đã quay trở lại với sản phẩm mới “Feeling For You” chuẩn bị ra mắt, hứa hẹn mang đến một màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới mẻ hơn.

KIIMDon trở lại thì trường âm nhạc Việt với dự án mới trong tháng tư này.

Chào anh Kiimdon, vì sao sau bài hát triệu view GIÁ NHƯ, anh mất hút chẳng thấy tăm hơi đâu vậy?

Tôi vẫn ở đấy thôi vì cũng chưa có gì đặc biệt để chia sẻ và tôi cũng làm việc đều đều, nhẹ nhẹ, êm êm mà ( cười )

Ca sĩ ai cũng tranh thủ ra sản phẩm đều đặn để giữ tiếng, giữ thị trường và độ “hot”, còn anh thì chợt ẩn chợt hiện là sao?

Nhìn thấy bạn bè, đồng nghiệp phát hành nhiều sản phẩm hay mình cũng thấy nể thật và cũng có chút chạnh lòng nhưng vì mình đi theo hướng singer – writer ( ca – nhạc sỹ) nên có khó hơn và cũng mất thời gian hơn. Để sáng tác ra một bài ưng ý đã lâu, rồi còn tìm giải pháp hòa âm, phối khí cho phù hợp cũng lâu nữa và khâu thu âm với tôi cũng khá mất thời gian. Nhiều khi thu đi, thu lại, thu xong để đó cũng làm tiêu tốn thời gian. Nói chung là hơi chán chính mình ..hihi

Biết anh đã lâu với tên là Triệu Khiêm, sao anh lại lấy nghệ danh là Kiimdon? Và nó có ý nghĩa gì không?

Đúng là có nhiều người hỏi mình câu này kể cả Ba Mẹ mình cũng thắc mắc như thế. Thật ra là cũng bình thường và tình cờ thôi. Khi tôi học trung học ở Sanjose Mỹ thì thầy cô gọi tên tôi lên trả bài rất khó khăn và nhiều khi tôi còn không biết họ gọi mình nữa nên vừa bực vừa vui. Khiêm Dương mà họ cứ gọi là Kim Don, gọi riết thành Kiimdon luôn. Sau này mình nhớ lại và thấy vui với kỷ niệm thời học sinh nên chọn Kiimdon làm nghệ danh luôn. Bạn thấy tên này thế nào? Cũng ổn và dễ nhớ phải không? (cười)

KiimDon khá vui vẻ và hào hứng khi chia sẻ về “lịch sử” tên và nghệ danh của mình.

Anh có thể chia sẻ lý do vì sao lần đầu anh xuất hiện trên thị trường với bài GIÁ NHƯ đã có thể đạt triệu view??

Mình làm nhạc chỉ là thỏa đam mê thôi. Thật sự lúc đó mình quá bất ngờ, không tin vào mắt mình và cũng không biết lý do tại sao? Có lẽ do mình quá may mắn. Có thể do bài hát lúc đó hợp với tai nghe các bạn trẻ lúc đó. Mình rất mong có thêm một bài may mắn như thế nữa để âm nhạc của mình đến gần hơn với khán giả. Và mình cũng phải cố gắng từng ngày thôi. Nghệ thuật, đặc biệt là một điều không thể lý giải được mà chỉ cảm nhận.

KiimDon – mình làm việc theo cảm xúc nhiều hơn nhờ vả người khác.

Vẫn thấy anh ra sản phẩm nhưng tại sao anh không làm gì để gây chú ý từ khán giả?

Bạn nói quá đúng. Mình chưa chú ý việc này và hay làm theo cảm xúc. Mình chưa biết nhờ người khác giúp đỡ và tư vấn cho mình. Mình sẽ chú ý hơn cách làm nhạc chuyên nghiệp và có ekip trong nhiều công đoạn để sản phẩm đến nhiều với công chúng hơn.

Kiimdon có thể chia sẻ dự án mới nhất của anh không?

Còn vài ngày nữa là sản phẩm comeback “Feeling For You” của Kiimdon sẽ được ra mắt.

Tâm sự một xíu là bài “Feeling For You” này được KiimDon sáng tác cách đây 4 năm và dự định phối theo thể loại R&B. Nhưng như một cơ duyên, Kiim được anh Thiện Nguyễn aka Theon by Sweet Liquor giới thiệu tới trường phái Bedroom Pop, một trường phái nhạc style đơn giản, chill và tương đối mới mẻ đối với thị trường âm nhạc khi chỉ mới xuất hiện vào năm 2010s. Mong mọi người sẽ đón chờ bài Feeling For You sẽ ra mắt trong tháng 4 trên nền tảng Spotify, Apple Music, Mp3 Zing, NCT và Youtube nha.

“Feeling For You” đã được KiimDon sáng tác cách đây 4 năm và dự kiến sẽ ra mắt với khán giả trong tháng tư này.

Nhạc của anh nghe buồn buồn, chill chill, bâng khuâng, hình như anh vẫn chưa thoát khỏi cảm giác “Giá Như” trong sáng tác và thể hiện?

Bạn nói đúng.Có lẽ vậy. Mình còn trẻ nên muốn khám phá nhiều thứ và trong âm nhạc mình cũng muốn thử nghiệm nhiều dòng nhạc. Mình thấy bạn bè làm nhiều bài hát rất hay, khác lạ thì mình cũng muốn làm thử nhưng làm chưa thấy hay, chưa ưng ý hoặc bị bí  ý tưởng nên đành chịu. Nhiều khi làm bài hát xong, thu xong hay phát hành rồi thì mình lại nghĩ “giá như” mình làm lại thì sẽ hay hơn nhưng không thể nào quay lại được “dẫu biết điều đó chỉ là giấc mơ, dẫu biết điều đó sẽ không bao giờ” ( Lời bài hát GIÁ NHƯ ). Thôi đành chịu.

Cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này . Xin chúc anh ngày càng thành công hơn nữa và ra mắt thêm nhiều bài hát hay nhiều sản phẩm tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.