Dàn sao nam đình đám của phim hành động Argylle Siêu Điệp Viên: “Nick Fury” Samuel L. Jackson, John Cena và “thầy Walter White” Bryan Cranston

Dịp Tết này, Argylle Siêu Điệp Viên (tựa Việt: Argylle) hứa hẹn mang đến các pha hành động đẹp mắt, thời trang độc lạ thập niên 80 cùng “miếng hài” duyên từ đạo diễn Vaughn và biên kịch Jason Fuchs. Bên cạnh Henry Cavill trong vai điệp viên, bộ phim quy tụ dàn sao nam danh giá từ Bryan Cranston, John Cena, Samuel L. Jackson tới chủ nhân Oscar Sam Rockwell.

Argylle Siêu Điệp Viên xoay quanh nhân vật Elly Conway (Bryce Dallas Howard), nữ nhà văn “hướng nội” chính hiệu với cuốn tiểu thuyết gián điệp “Argylle” đang bán rất chạy. Một ngày đẹp trời Elly nhận ra cốt truyện của cô dường như giống hệt một tổ chức ngầm có thật ngoài đời, từ diễn biến cho đến nhân vật điệp viên Argylle (Henry Cavill) cũng là người thật bằng xương bằng thịt. Điều này đẩy cô tới những cuộc phiêu lưu mà bất kỳ người hướng nội nào cũng phải khóc thét.

Chủ nhân đề cử Oscar Bryan Cranston trong vai phản diện

Ritter là thủ lĩnh của một tổ chức gián điệp độc ác có tên The Division. Và Ritter rất không vui khi doanh nghiệp của mình bị một cô nhà văn nào đó trưng ra cho cả thiên hạ thấy. Quỷ quyệt và nguy hiểm, Ritter muốn biết Elly Conway biết những gì và làm thế nào cô ấy biết được điều đó – ngay cả khi chính khổ chủ cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đạo diễn Matthew Vaughn chia sẻ: “Tôi là một fan cuồng nhiệt của Cranston kể từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh ấy trong Seinfeld và Malcolm in the Middle. Sau đó, Breaking Bad xuất hiện và tôi không thể tin được đó lại là cùng một anh chàng. Bryan là một tài năng hiếm có, người có thể làm chủ kịch nghệ không giống ai và diễn hài đỉnh cao. Không có thể loại hay nhân vật nào mà anh ấy không thể xử lý được.”

Tham gia trong Argylle Siêu Điệp Viên, bên cạnh việc đem đến màn trình diễn xuất sắc như thường lệ thì Bryan Cranston còn chủ tâm đóng góp yếu tố cá nhân vào kịch bản. Trong cảnh giới thiệu nhân vật Ritter cùng khẩu súng yêu quý tên là Clementine – thực chất cái tên này lấy cảm hứng từ câu chuyện gia đình của diễn viên. “Tôi nhớ lại câu chuyện ông nội tôi có cái khẩu súng ngắn gia truyền. Nó cũ đến nỗi nếu dùng để bắn chắc nó sẽ bị nổ mất. Từ đây tôi đã gợi ý rằng Ritter đặt tên cho khẩu súng của mình theo tên mẹ của hắn ta – Clementine. Khẩu súng ngắn đặc biệt quan trọng với gã”.

Không giống như nhiều diễn viên sớm thành công, bước đột phá lớn của Cranston đến ở tuổi ngũ tuần với vai diễn mang tính biểu tượng Walter White trong Breaking Bad. Bên cạnh vai diễn ông thầy dạy Hóa sa ngã đem về giải Emmy và Quả Cầu Vàng, Bryan Cranston còn được biết đến qua các series All the Way (2016) hay Your Honor (2020 – 2023) cùng những cống hiến bền bỉ trong nhiều năm.

Nam diễn viên gạo cội được biết đến với việc đi sâu vào tâm lý các nhân vật, khám phá động cơ, điểm yếu và sự phức tạp, điều này giúp ông thành công ở nhiều thể loại từ chính kịch tới hài hước. Với Argylle Siêu Điệp Viên, đây sẽ là sân chơi của ông cân bằng giữa khắc họa một kẻ xấu với yếu tố hài hước, hành động xuyên suốt.

Sam Rockwell và phiên bản điệp viên “hàng chuẩn”

Lần đầu tiên chạm mặt, Aidan khác hẳn với hình dung của Elly Conway về một siêu điệp viên hào hoa. Trong bộ dạng cải trang, Aidan lôi thôi và vụng về, nhưng sẽ là người sát cánh cùng Elly trong chuyến hành trình hỗn loạn.

Matthew Vaughn chủ đích chọn một diễn viên trái với tiêu chuẩn điệp viên thông thường: “Bạn sẽ không ngay lập tức coi Sam Rockwell là điệp viên, và đó chính xác là bản chất của một điệp viên. Trong phim như Kingsman hay Bond, các điệp viên thường ăn mặc hoàn hảo, nhưng trong Argylle Siêu Điệp Viên, nhân vật của Sam cố tình đi ngược lại quy chuẩn đó”.

Thay vì theo đuổi các vai diễn nam chính thương mại, Sam Rockwell gắn bó với điện ảnh độc lập từ đó xây dựng cho mình gia tài diễn xuất đa dạng. Giống như bạn diễn Bryan Cranston, Sam Rockwell bắt đầu sự nghiệp từ sớm nhưng mất nhiều năm tài năng của ông mới được ghi nhận. Các tác phẩm mà Rockwell tham gia phải kể tới Moon (2009)Seven Psychopaths (2012), Jojo Rabbit (2019)All Hail the King (2014), hay What If…? (2023).

Rockwell đã giành được Giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017). Tiếp nối danh hiệu này, ngôi sao tiếp tục đem về đề cử Oscar cho vai diễn George W. Bush trong phim Vice của Adam McKay (2018). 2019, tài tử giành đề cử Primetime Emmy nhờ vai diễn trong series Fosse/Verdon. Ba năm sau, anh nhận được đề cử Giải Tony đầu tiên vai trong vở kịch American Buffalo.

“Vua phòng vé” Samuel L. Jackson trở lại dòng phim điệp viên

Tổng doanh thu của các phim mà Samuel L. Jackson tham gia thu về tổng cộng hơn 27 tỷ USD trên toàn thế giới, khiến cái tên này trở thành diễn viên có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại. Từ siêu anh hùng, kinh dị, khoa học viễn tưởng đến phim chính kịch đen tối và phim hài, Jackson điều hướng liền mạch các thể loại đa dạng, mang đến những màn trình diễn mang tính biểu tượng cùng lối diễn xuất ứng biến.

Sự nghiệp của Samuel L. Jackson được đánh dấu bằng loạt giải thưởng, trong đó có giải Cannes cho vai diễn trong Jungle Fever (1991), BAFTA và giải Tinh thần độc lập, đề cử Oscar, Quả cầu vàng và giải của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh cho vai diễn bặm trợn trong Pulp Fiction (1994) của Quentin Tarantino. Năm 2021, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã vinh danh Jackson là “Một biểu tượng văn hóa có các vai diễn đa dạng gây được tiếng vang khắp các thế hệ và khán giả toàn thế giới.” Thành công của ông mở đường cho sự đại diện của người da màu và phá bỏ các vai diễn mang tính khuôn mẫu trên màn ảnh.

Đến với thế giới của Argylle Siêu Điệp Viên, huyền thoại vào vai Alfred Solomon, cựu phó giám đốc CIA, hiện đang sống lưu vong, bị xa lánh khỏi thế giới điệp viên.

Argylle Siêu Điệp Viên đánh dấu lần thứ hai Samuel L. Jackson và Matthew Vaughn hợp tác sau Kingsman: The Secret Service. Matthew đùa rằng “Sam không thể chỉ đạo được, bởi anh ấy quá tài năng đến mức không cần đạo diễn”. Nhà làm phim tin tưởng giao lại không gian sáng tạo cho Samuel L. Jackson. “Làm việc với bộ phim này giống như một vở kịch, tôi chuẩn bị rất kỹ trước khi lên hình. Matthew và tôi đã trao đổi cẩn thận trước khi bấm máy, nên tôi biết rõ mình cần phải làm gì”, nam diễn viên cho biết.

John Cena gia nhập vũ trụ điệp viên

Sống đúng với tinh thần “cơ hội không tới thì mình tự tạo”, John Cena chủ động liên hệ với đạo diễn Matthew Vaughn vì… quá thích loạt Kingsman. Trước đây chiêu này từng thành công khi John Cena tình cờ gặp Margot Robbie trên trường quay Fast X và ngỏ ý đóng một vai “chơi chơi”. Thế là anh được trao cho vai Mermaid Ken ám ảnh tới tận bây giờ.

Với Argylle Siêu Điệp Viên, “Ken tiên cá” sẽ tái ngộ “Barbie tiên cá” của Dua Lipa. Cựu đô vật kiêm diễn viên được trao cho vai Wyatt – người bạn thân cơ bắp của Argylle (Henry Cavill).

John liên lạc với tôi để hỏi một vai phù hợp. Điều này không hiếm ở Hollywood, nhưng với cậu ấy tôi thấy được sự chân thành. Tôi đề nghị một vai nhỏ, chỉ hai tuần quay phim và cậu ấy hào hứng đồng ý. Đó là một người đáng mến, rất chú tâm vào công việc và nền tảng vận động viên thì miễn bàn”.

ARGYLLE SIÊU ĐIỆP VIÊN (tựa gốc: ARGYLLE) dự kiến khởi chiếu vào 10.02.2024 (Mùng 1 Tết âm lịch 2024).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.