Gia đình Forger nhận mưa lời khen từ khán giả Nhật Bản trong lần đầu bước lên màn ảnh rộng

Dịp lễ Giáng sinh vừa qua, cú hit lớn nhất của phòng vé xứ hoa anh đào gọi tên Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng, phiên bản điện ảnh của series hoạt hình nổi tiếng SPYxFAMILY. Không chỉ thành công trên phương diện phòng vé, phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khán giả. 

SPYxFAMILY là bộ truyện tranh / phim hoạt hình xoay quanh gia đình Forger, một gia đình ngụy tạo bởi điệp viên Twilight nhằm thực hiện Chiến dịch Strix, tiếp cận một quan chức quan trọng của quốc gia Ostania. Anh đóng giả làm bác sĩ Loid Forger, nhận nuôi cô con gái Anya và kết hôn với Yor, một nhân viên công chức địa phương. Mỗi thành viên trong gia đình đều che giấu một bí mật của riêng mình. Cùng nhau, họ trải qua những nhiệm vụ khó nhắn, nơi tình cảm gia đình giữa những con người vốn xa lạ khiến họ ngày càng gắn kết. 

Fan cũ “rất yêu”

93% là tỉ lệ khán giả hài lòng với màn ra mắt của gia đình Forger trên màn ảnh rộng. Phần phim mới mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, chưa từng được công bố trước đây trong các tập truyện hay loạt phim. Bởi vậy, các fan cứng của SPYxFAMILY vô cùng hào hứng với câu chuyện mới toanh về chuyến du lịch “bất ổn” của gia đình này. 

https://lh7-us.googleusercontent.com/q4SNp6jgrHO0UpmscyU7n9lcvYnGTdpI7hOEzAnqHN8QrU3dtLI3JroFgt_EgXLoxZtJ8cv07cObt1G67c0tNZaiUb0coFQEuraobO1xEJJ2jjDMPjOA0OGhbAriDbXfiobNEYiPyoAAQrxjsaFdqn4

Khán giả Neko-san bình luận: “Nếu bạn thích SPYxFAMILY, bạn nhất định phải xem phim điện ảnh này. Bên cạnh sự dễ thương, vui vẻ thường thấy, phần phim điện ảnh này có những phân cảnh rất mạnh mẽ chỉ có riêng ở movie này. Việc xem trên màn ảnh rộng sẽ khiến trải nghiệm càng thêm tuyệt vời hơn.” 

Trong phim, nhiều tình tiết bất ngờ mới được thêm vào dựa trên tinh thần chung của bộ phim. Nhiều fan chia sẻ, ban đầu họ khá lo lắng cho phần phim điện ảnh, bởi sự vui vẻ và lối kể chuyện gọn gàng đã trở thành “thương hiệu” của SPYxFAMILY. Tuy nhiên, WIT Studio đã không làm họ thất vọng. 

https://lh7-us.googleusercontent.com/wlyCCJsC60_0TFu1zws473lLxzxLJzyS4ng8f7uXq0zkY5E5lwdZlW4jkD4KF98CLXmqpC4-imnWruJGs4n2F_iz31dj-kUI0bH61yB-X96F1BjZO70pcGIRMRhfB93NPBraGWEHSnL7rTjlZlX-jfE

“Với phần phim điện ảnh đầu tiên, tôi có 30% hào hứng nhưng đến 70% lo lắng. Tuy nhiên, câu chuyện về chuyến du lịch và những sự cố mà cả gia đình vướng phải thật sự rất vui vẻ. Những tình tiết mới mẻ như sự “ghen tuông” của Yor hay việc cả nhà phải tách nhau ra để thực hiện nhiệm vụ cũng khá thú vị.” 

Bên cạnh đó, phần phim điện ảnh mang đến cho các fan cứng của loạt phim / truyện một trải nghiệm hoàn toàn mới trên màn ảnh rộng. Phần hình ảnh trau chuốt cùng thiết kế nhân vật đẹp mắt sẽ càng tuyệt vời hơn khi được xem tại rạp chiếu. 

https://lh7-us.googleusercontent.com/R54ihVdhnqbb8jtu9H8kXWnTk4ccfHLxEaAbJGpY89h5R7sV1kX8LxI9K7Btle0ilKOjmpa-ak6dW77tcGZ-gdz47rA-ml-Mg33zTUE0z_YGa1gL_Qi-D4T7txScUtEGMB6Hn0ZmEdNScgbP7LfPNBM

“Trong phân đoạn chiến đấu cuối phim, tốc độ nhanh, nhịp độ dồn dập và các cảnh phim thay đổi liên tục khiến tim tôi đập thình thịch với sự phấn khích. Tôi gần như đã dán mắt vào màn hình và không thể rời mắt cho đến khi phân cảnh này kết thúc. Đó có lẽ chính là sự tuyệt vời của rạp chiếu, khi màn ảnh rộng khiến ta choáng ngợp và dường như trở thành một phần của bộ phim.” Khán giả Misogu bình luận trên Eiga.com. 

Fan mới hài lòng, các gia đình “rất ưng”

Không chỉ khiến các fan của bộ truyện/phim gốc thỏa mãn, Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng còn chinh phục cả các khán giả mới – những người chưa từng xem trước series SPYxFAMILY mà chọn ra rạp vì độ phủ sóng ấn tượng của bộ phim trên khắp Nhật Bản. Tất cả các nhân vật quen thuộc trong series đều xuất hiện trong phần phim và thể hiện những gì là “tinh túy” nhất của họ. Tuy nhiên, phim vẫn cung cấp một phần giới thiệu, hệ thống các nhân vật cực kỳ thông minh để khán giả dễ dàng nắm bắt toàn bộ câu chuyện. 

https://lh7-us.googleusercontent.com/SlQWvumRlppy_bElTdChbCQJslqiEWsqihue8-xe1EqZnJJx9CQpEPWmpFPkm4DM4CQ4HplJ9fpMFy2B0CLhVAhpYd7NlGJMhBbukKJ3lMHNfykFY-kjgNZVQQoYmXl-SW9qxQV035DWzYW22WTiRTA

Khán giả Nanon cho biết: “Phần giới thiệu các nhân vật cùng tính cách của họ được hoàn thiện một cách rất chỉn chu. Có đôi lúc mạch phim hơi chậm lại, nhưng câu chuyện không hề nhàm chán chút nào và tôi rất tận hưởng nó. Tôi rất thích câu thoại cuối cùng của nhà Forger, “Mọi thứ rất vui”, cho dù họ phải trải qua nhiều rắc rối.”

https://lh7-us.googleusercontent.com/fZxuSce3YY7um-5JH70dHwrPy3go5t-LIU9kJypsNLwqBYKhprdzPRzT-tW6GHJB5huWdLSdLczK3tH4SIBZOaHtCgrU6pvu429D7eC5gB9ageoqlRmsrPhiF02PgRaUL9e5O67yOjpgIOGsuhNU9_w

Cô bé tóc hồng đáng yêu Anya được đánh giá là nhân tố chính tạo nên sự thành công của bộ phim, cả với người hâm mộ hay khán giả nói chung. Nhiều khán giả để lại những bình luận tích cực: “Tôi đã được chữa lành bởi gương mặt hài hước của Anya”, hay “Tất cả mọi thứ đều có thể được tha thứ bởi những biểu cảm đáng yêu và kỳ lạ của Anya”. Được coi là “trùm meme” thế hệ mới của ngành công nghiệp anime, nhân vật cô nhóc Anya Forger cùng loạt biểu cảm hài hước vẫn là một trong những “át chủ bài” của bộ phim. 

https://lh7-us.googleusercontent.com/qxLl79_BafWwNTPTfqK5IBUtSAjrK3MbwY5YyR_JwVfGFzjnBPZu_ZByw5eKY7oSmcoF95G91V_xJWPIZFz8PqYwxumB2VCBKhvLP7Xkhw0INQApgrKzvi13Jwm3wYXoxoaDyToE6uMQX8KtwXED87U

Xoay quanh các nhân vật chính là các thành viên trong một gia đình (dù là ngụy tạo), Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng có nội dung khá gần gũi với nhóm khán giả gia đình, và bộ phim cũng đề cao những thông điệp ý nghĩa liên quan đến tình cảm gia đình. Nhiều gia đình Nhật Bản đã chọn cùng xem bộ phim tại rạp vào dịp nghỉ lễ và rất hài lòng.

Khán giả Puri để lại bình luận: “Con gái đã rủ tôi đi xem tại rạp và bộ phim để lại ấn tượng rất sâu sắc. Bầu không khí của phim rất vui nhộn, các diễn viên lồng tiếng hoàn hảo với hình tượng nhân vật.“ Một khán giả khác có nickname Run05 cho biết: “Tôi đã xem bộ phim cùng các con vào kỳ nghỉ đông. Đây là bộ phim mà cả người lớn hay trẻ em đều có thể thưởng thức trọn vẹn. Những biểu cảm đa dạng, đặc sắc của cô bé Anya và điểm mạnh của các nhân vật khác trong phim đều được khắc họa, tạo ra một bộ phim thú vị”./

SPYxFAMILY CODE: WHITE – tựa Việt: GIA ĐÌNH x ĐIỆP VIÊN MÃ: TRẮNG – khởi chiếu Mùng 1 Tết 10.02.2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.