Những lý do không thể bỏ lỡ Đấu Trường Muôn Thú: phim hoạt hình “xôm” nhất dịp Tết 2024

Đấu Trường Muôn Thú là dự án hoạt hình “khai mạc” vào đúng mùng 1 Tết. Bộ phim lấy các loài động vật đáng yêu làm trung tâm, câu chuyện hấp dẫn dựa trên giai thoại kinh điển, khiến người người, nhà nhà đều mong chờ đến ngày ra rạp!

Phiên bản phiêu lưu độc lạ từ giai thoại kinh điển

Ngay từ phần nội dung, khán giả đã không khỏi phấn khích và tò mò vì lấy cảm hứng sâu sắc từ giai thoại kinh điển. Hành trình băng qua Đại Hồng Thủy của con tàu Noah chở muôn loài đã được lồng ghép vào vô số tác phẩm nghệ thuật, và Đấu Trường Muôn Thú không phải ngoại lệ. Trong phim, Noah được chúa trời giao nhiệm vụ giải cứu muôn loài khỏi cơn lũ lụt huyền thoại, bằng cách chế tạo con tàu to lớn. Trên tàu, Noah chỉ được phép cho mỗi loài 2 cá thể đực – cái, trải qua 40 ngày đêm lênh đênh trên mặt nước trước khi đến được bến bờ an toàn.

Thế nhưng Đấu Trường Muôn Thú lần này mang đến sự sáng tạo chưa từng có. Lần đầu tiên thay vì tập trung vào Noah, thì chính các loài vật sẽ là nhân vật trung tâm. Hai chú chuột Vini – Tom “đạp gió rẽ sóng” để bất ngờ có mặt trên tàu, là 2 cá thể “biến số” phá luật. Vini và Tom chứng kiến xã hội thu nhỏ bắt đầu hình thành với loài ăn thịt thống trị, đàn áp kẻ yếu. Bằng sức mạnh của âm nhạc, 2 chú chuột nhắt sẽ tham gia cuộc phiêu lưu lật đổ kẻ xấu, mang yên bình trở lại cho các bạn thú của mình.

Kết hợp âm nhạc sôi động, đậm chất nhiệt đới Nam Mỹ

Nhắc đến âm nhạc, đây cũng là yếu tố khác lạ giúp Đấu Trường Muôn Thú nổi bật giữa muôn vàn phim về giai thoại quen thuộc này. Ngay từ 2 chú chuột nhân vật chính Vini và Tom đã được lấy cảm hứng từ Vinicius de Moraes và Tom Jobim – hai nhà sáng lập của Bossa Nova và là tác giả “Garota de Ipanema” – ca khúc nổi tiếng nhất Brazil. Bộ đôi này cũng đã phụ trách âm nhạc cho “Black Orpheus” – vở kịch được chuyển thể thành phim giành giải Oscar và Cành Cọ Vàng LHP Cannes. 

Ngoài ra, các nhân vật khác của Đấu Trường Muôn Thú đều nhằm tôn vinh những gương mặt nổi tiếng tới từ thế giới nghệ thuật, như Bob Marley, Amy Winehouse, Billie Eilish… Chưa dừng lại ở đó, những tên tuổi đình đám nhất làng nhạc Brazil còn đảm nhận việc trình bày các ca khúc trong phim, trong đó phải kể tới Adriana Calcanhoto, Baiana System, Chico César, Larissa Luz… Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là đại tiệc nhạc kịch đậm chất nhiệt đới Nam Mỹ, khiến khán giả cảm thấy mới lạ và không thể không nhún nhảy theo.

Ekip uy tín, chất lượng sở hàng trăm giải thưởng

Đấu Trường Muôn Thú còn sở hữu dàn ekip uy tín, nắm giữ trong tay nhiều siêu phẩm và hàng loạt giải thưởng danh giá. Phim được cầm trịch bởi bộ đôi đạo diễn Sérgio Machado – Alois Di Leo có sự nghiệp đình đám. Machado nhiều lần có phim được chiếu tại LHP Quốc tế São Paulo như At The Edge Of The Earth, O Príncipe Encantado, The Violin Teacher (giành cả giải Phim hay nhất của LHP). Ngoài ra, ông còn có phim Lower City được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes và 30 giải thưởng khác nhau.

Trong khi đó, Alois Di Leo đã nổi tiếng nhờ phim hoạt hình đầu tay The Boy Who Wanted To Be a Lion được chiếu tại nhiều LHP như Cannes, Hiroshima, Annecy, Anima Mundi… Thêm vào đó, bộ phim hoạt hình thứ 2 mang tên Way of Giants được chiếu tại hơn 150 LHP và giành 26 giải thưởng.

https://lh7-us.googleusercontent.com/NzxR7DxVc4qqUcv492ATafaZ2-HZxfg-t6iABAalmTK7NMz9p02r670b2qFQwbOd9mWbfBMEGlyj7S2p6Y4usZVS3NDyhRTGzKT8X38wq5YoewzhKXRON3yxswCZtp3b8GSMJbafCh8DwiHXF4GRskQ

Ngoài 2 đạo diễn tiếng tăm, Đấu Trường Muôn Thú còn có sự hợp lực của 4 đơn vị sản xuất, phân phối lớn của ngành công nghiệp phim ảnh. Được sáng lập vào năm 1996, Gullane hiện là một trong những công ty nghe nhìn thành công nhất tại Brazil, nhận được hơn 500 giải thưởng và đề cử (trong đó có Emmy, Critics’ Choice) nhờ những dự án khủng hợp tác với Hollywood.

https://lh7-us.googleusercontent.com/hlU5aCBvmABc7CiqlnnteKldt8Sst5J1MivJgRd5W3ALwEtGaDZ9aGU22YPDx4_6Gk-SURrSkgfpGmaa6kiFu-7L_rDl40Ji99UBNI0jKmuiYzGzN20MKoaYzfXEwWBRus-JyaXG-h30RXjPmOYIclg

Tiếp theo là VideoFilmes – công ty sản xuất điện ảnh độc lập của Brazil với 35 năm kinh nghiệm, đã “nhào nặn” hơn 100 dự án điện ảnh & truyền hình, nhiều lần nhận cúp Oscar, Cành cọ vàng, Gấu vàng… và hơn 400 giải thưởng Quốc tế. Ngoài ra còn Symbiosys Entertainment hiện là một trong số những công ty sản xuất hoạt hình và VFX hàng đầu của Ấn Độ. Vì lẽ đó, Đấu Trường Muôn Thú chắc chắn sẽ là dự án hoạt hình mà khán giả gia đình không nên bỏ lỡ dịp lễ Tết năm nay.

ĐẤU TRƯỜNG MUÔN THÚ (tựa gốc: NOAH’S ARK) khởi chiếu vào 10.02.2024 (Mùng 1 Tết 2024).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.