MC Thùy Vân – tay trái làm mẹ, tay phải làm gì để nuôi con?

Khi bắt đầu có kế hoạch sinh con, nhiều chị em sẽ nghĩ đến chuyện từ bỏ công việc hiện tại và làm điều gì đó mới mẻ hơn, chủ động hơn. Vì kể cả có phải ở nhà chăm con trong vài năm, các chị em vẫn có thu nhập tốt. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn vì phụ nữ độc lập và chủ động sẽ thoải mái nuôi con theo cách mà mình muốn hơn.

Nhưng nghĩ là thế còn chính xác làm gì, làm như thế nào, bắt đầu từ đâu thì không phải chị em nào cũng biết. Một số bạn bè hoặc chị em đồng nghiệp cũ, người quen của mình, trước đây khi xác định sinh em bé còn có một giai đoạn rối loạn lo âu vì nghĩ rằng mình không phù hợp với việc kinh doanh hoặc không biết mình nên kiếm tiền từ đâu nếu nghỉ việc. Thậm chí không ít chị em còn nghĩ, công việc văn phòng cho mình cuộc sống ổn định, mỗi ngày đều quần là áo lượt ra ngoài đi làm, bây giờ không thể chọn các công việc tầm thường như mở xe cà phê bán lề đường hay những công việc như bán bảo hiểm, bán mỹ phẩm công ty,… Vì cảm giác đối mặt với những câu hỏi như: “Sao tự nhiên làm cái này vậy?”, “Nghĩ gì mà bán cái đó?” hay “Sao không kinh doanh gì đó ổn định hơn?” hoàn toàn không hề dễ chịu.

Với mình, công việc nào cũng có những mặt tốt và không tốt, thậm chí kinh doanh cũng có rất nhiều rủi ro và một xe bán nước lề đường vẫn có thể mang lại thu nhập “khủng” cho một mẹ bỉm nào đó. Làm nghề gì cũng được, công việc như thế nào cũng được, miễn đó là những đồng tiền chân chính có thể giúp mình tự tin nuôi con. Thời điểm mình mang bầu bé Đèo cũng là lúc cửa hàng Giặt sấy Thơm Phức đầu tiên chỉ vừa khai trương được một khoảng thời gian ngắn. Thậm chí lúc đó mình còn tích hợp rất nhiều mô hình kinh doanh trong cùng một thương hiệu. Vừa đối mặt với những thay đổi của cơ thể và tâm sinh lý khi mang thai, vừa phải đối mặt với những áp lực từ công việc kinh doanh khiến mình đôi lúc cảm thấy “quá tải” và tất nhiên cũng có những thất bại đầu tiên trên con đường mình đi.

Có những giai đoạn mình nghĩ hay thôi bỏ đi vì nhiều người không tin mình có thể rẽ sang con đường này và thành công. Thậm chí mình cũng nghe được những lời không hay, những đánh giá về loại hình kinh doanh mà mình đang theo đuổi. Có mất mát, có những khó khăn nhưng vì mục tiêu trở thành mẹ bỉm hiện đại, tự chủ cuộc sống, mình đã không ngừng cố gắng và duy trì cho đến thời điểm này.

Đến năm nay, mình chính thức “kết nạp” thêm một hướng đi mới, một công việc mới để tiếp tục chinh phục mục tiêu “mẹ bỉm hiện đại”, nhưng cũng là cơ hội để có thể truyền cảm hứng đến các mẹ bỉm khác: “Vân làm được, các mẹ cũng có thể làm được!”

Chính thức trở thành Đại lý bảo hiểm với các chính sách, ưu đãi tốt nhất, mình thật sự rất vui! Vì mình có thể lan tỏa những giá trị bền vững và những điều tích cực đến với mọi người. Đó là một trong những lý do để mình bắt đầu công việc này. Vì mình nghĩ rằng, ai cũng xứng đáng có một công việc vừa linh hoạt, vừa kiếm ra tiền, vừa trao đi những điều ý nghĩa đến người khác. Và mình cũng nghĩ rằng, mọi mẹ bỉm đều có thể chủ động đầu tư an toàn và sở hữu giải pháp tài chính giúp cuộc sống ổn định hơn, dễ dàng đối mặt với các rủi ro hơn.

Một công việc thoải mái vừa chơi vừa làm, không mất quá nhiều thời gian kể cả khi mình làm chủ và làm mẹ, vừa có thể quay trở lại khoảng thời gian công sở với những đồng nghiệp dễ thương, giúp mình duy trì một nhịp sống năng động là điều mình nghĩ mẹ bỉm nào cũng muốn. Có thêm nguồn thu nhập phụ chồng, có tiền cho con học trường tốt, có tiền sắm sửa, làm đẹp cho bản thân mình mà vẫn thăng tiến trong sự nghiệp thì tại sao phải e ngại khi mình có thể?

Trước đây mình cũng giống như mọi người, mình không hiểu biết quá nhiều về bảo hiểm và không có nhu cầu. Nhưng sau khi từ bỏ công việc văn phòng, tự mình trải qua rất nhiều chuyện khác nhau, gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, mình mới hiểu bảo hiểm thật ra không hề xấu. Đây giống như một công cụ đầu tư, bảo vệ và hỗ trợ cuộc sống của mình tốt hơn. Vậy nên mình quyết định theo đuổi công việc kinh doanh này, vừa mang lại cơ hội cho bản thân nhưng cũng mang lại cơ hội cho nhiều mẹ bỉm khác cũng đang loay hoay với những khoản tài chính và nỗi lo.

Tay phải làm mẹ, tay trái làm nghề gì cũng được miễn là mình dám làm và không ngại khó khăn! Nếu mình không giỏi chuyện kinh doanh, mình có thể chọn nhượng quyền thương hiệu. Nếu mình không giỏi những chuyện lớn, mình có thể làm một công việc nhỏ, vừa đủ để nuôi con và có những khoản đầu tư an toàn, tiết kiệm thông minh. Giữa thời đại số, mẹ bỉm có rất nhiều công cụ để hỗ trợ mình và cũng có rất nhiều công việc linh hoạt để vừa chăm sóc con, vừa tự chủ tài chính. Nếu mình không có quá nhiều kinh nghiệm, hoặc không thật sự tự tin để kinh doanh một mình thì các mẹ bỉm có thể tìm đến Vân để được chia sẻ nhiều hơn, cũng như Vân có cơ hội được hỗ trợ mọi người tìm kiếm công việc kinh doanh thật sự phù hợp với bản thân.

Khi có một ai đó đi trước cùng kề vai sát cánh trên hành trình tự chủ của mình, các mẹ bỉm sẽ mất ít thời gian hơn và cũng yên tâm hơn với công việc của mình. Đó cũng là lý do Vân muốn chia sẻ những điều này đến mọi người, để mỗi một mẹ bỉm ở đây hoặc bất kỳ chị em nào mong muốn tự chủ, độc lập trong tương lai cũng đều có thể tin tưởng.

Các mẹ bỉm nhà mình có thể bắt đầu tìm hiểu và bắt tay làm ngay trong vòng 1 năm trước khi bước vào giai đoạn mang thai. Hoặc mọi người có thể bắt đầu ngay khi mình vừa bước vào giai đoạn mang thai. Vì bất kỳ công việc nào cũng cần thời gian để thật sự ổn định và kinh doanh chính là một công việc như thế. Trong 1 – 2 năm đầu sau khi con ra đời, mẹ sẽ không có quá nhiều thời gian để start-up. Vậy nên hãy bắt đầu từ sớm!

Liên hệ:

Nguyễn Trần Thuỳ Vân

Founder Giặt Sấy Thơm Phức

SĐT/Zalo: 096 297 0323

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.