MC Thùy Vân: kinh doanh bảo hiểm, chồng có ủng hộ?

Trước khi có con, mình thích làm công việc gì cũng được, thích bay nhảy khắp nơi hay công tác dài ngày vẫn thoải mái. Nhưng sau khi có con rồi, các mẹ bỉm muốn ra ngoài đi làm trở lại, đôi khi cũng phải có sự đồng thuận của chồng vì con còn nhỏ, phải cân nhắc đến việc chăm sóc và nuôi dạy con những năm đầu đời. Thế là nhiều mẹ bỉm lại tiếp tục ở nhà! 

Nếu phải tìm một công việc thoải mái, linh hoạt giờ giấc và chủ động mọi lúc mọi nơi, nhưng vẫn có thu nhập cao, đủ để mẹ bỉm tự chủ tài chính, tự do nuôi con theo cách của mình, không khiến chồng e ngại vì vẫn có thể vừa làm vừa chăm con thì kinh doanh bảo hiểm là công việc hoàn toàn phù hợp.

Trước đây, Vân là một MC, một marketer với những đầu việc rất năng động, đi đây đi đó nhiều. Khoảng thời gian đó mình gần như muốn làm gì thì làm, chồng luôn ủng hộ hết mình để mình tự do phát triển sự nghiệp. Nhưng sau 3 năm ở nhà sinh con và khởi nghiệp, mình bắt đầu thấy stress vì mỗi ngày đều chỉ ở nhà, chăm con, không kịp nắm bắt cuộc sống ngoài kia như thế nào. Dần dà sẽ trở nên tù túng, nhàm chán và mất đi sự tự tin vốn có của mình trước đây! 

Khi mình quyết định quay trở lại công việc văn phòng, chồng của mình cũng có chút lo lắng. Vừa thương vừa sợ vợ stress, cuộc sống gia đình dễ bất hòa & cũng e ngại công việc sẽ chiếm hết quỹ thời gian còn lại, không đủ để mình chăm sóc con hay dành thời gian cho bản thân và gia đình. 

May mắn là mình đã chọn đúng công việc! Không cần phải lên văn phòng 8 tiếng mỗi ngày, không cần phải làm đúng giờ, kết thúc đúng giờ nên mình có thể chủ động sắp xếp mọi việc trong ngày. Sáng sớm mình thức dậy chuẩn bị quần áo, đồ ăn sáng, chăm chút đầy đủ rồi đưa con đến trường. Trong ngày, mình vừa tranh thủ làm việc nhà, giải quyết công việc từ xa và tư vấn khi có khách. Cuối ngày, mình đón con và dành thời gian chơi với con vào buổi tối. 

Chính sự linh hoạt và thoải mái đó, chồng mình đã đồng ý. Kinh doanh bảo hiểm giúp mình vừa có thêm thu nhập để chăm chút cuộc sống riêng của bản thân, lo cho bố mẹ, cho con được đi học ở trường tốt nhất, được ăn ngon, mặc đẹp và hơn hết, mình có thể phụ giúp tài chính, giảm nhẹ áp lực cho chồng nên cuộc sống cũng từ đó trở nên nhẹ nhàng và dễ thở hơn. 

Với lộ trình thăng tiến rõ ràng, môi trường chuyên nghiệp, đồng nghiệp dễ thương, luôn hỗ trợ nhau hết mình trong công việc; mình như được trở lại cảm giác của những ngày còn trẻ, có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp và thành công dù mình vẫn làm mẹ fulltime. Mình không còn lo ngại việc có con sẽ hạn chế mọi cơ hội, chỉ cần có khả năng, mình vẫn sẽ bước lên vị trí mới hứa hẹn chỉ trong vòng nửa năm đến 1 năm. Đặc biệt hơn, một trong những lý do chồng quyết định ủng hộ mình theo con đường này chính là có thể lan tỏa những điều tích cực, những giá trị bền vững, nhân văn đến mọi người! 

Cuộc sống là vô thường, dù ở bất kỳ đâu, dù chúng ta có là ai thì những rủi ro vẫn có thể ập đến. Từ việc chăm lo gia đình, nuôi dạy con đến sức khỏe của mỗi người. Chúng ta có thể sẽ ốm đau, ba mẹ chúng ta có thể sẽ ốm đau, con chúng ta có thể sẽ ốm đau và rất nhiều tình huống không thể đoán trước sẽ tìm đến. Vậy nên việc đầu tư bảo hiểm cho sức khoẻ và tương lai cuộc sống mới trở nên ý nghĩa và cần thiết! 

Trở thành mẹ bỉm không có nghĩa phải từ bỏ cơ hội để thành công và làm chủ cuộc sống. Mẹ bỉm đi làm cũng không có nghĩa sẽ mất đi thời gian chăm sóc con, hay e ngại không được chồng ủng hộ. Kinh doanh bảo hiểm càng không phải là công việc ít cơ hội, nhiều rủi ro với những “tai tiếng” không đáng có! 

Nếu mẹ bỉm chọn bắt đầu với công việc này, vậy thì khách hàng đầu tiên chính là chồng của mình, để từ một người chưa hiểu rõ về bảo hiểm sẽ biết được đây là một công việc mang đến nhiều điều ý nghĩa hơn là những suy nghĩ tiêu cực. Và không một ông chồng nào có thể từ chối nếu mẹ bỉm độc lập tài chính, luôn tự tin với những điều mình làm, yêu đời hơn và không ngừng theo đuổi những mục tiêu mới. 

Mẹ bỉm hiện đại chính là “tự chủ”, “tự cường” khi tự mình quyết định cuộc sống. Không nhất thiết phải là người giỏi giang, nhưng nếu có thể thành công, sao phải chọn từ bỏ vì chồng? 

Trở thành mẹ bỉm hiện đại không khó, khi bạn có “quân sư” đồng hành. Cùng Vân thay đổi cuộc sống của bạn từ hôm nay! 

Nguyễn Trần Thuỳ Vân

Founder Giặt Sấy Thơm Phức/ Đại lý Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

SĐT/Zalo: 096 297 0323

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.