Người trong cuộc kể chuyện về “3 tại chỗ”

Nhân viên làm việc “3 tại chỗ” ở công ty, điều thích nhất là không phải nấu cơm, rửa bát, lại được nhiều tiền, nhưng “ăn không ngon, ngủ không yên” vì người đông, ồn ào…

Đó là chia sẻ của anh Thái Đông Sơ (nhân viên một công ty FDI – Thăng Long).

Anh Sơ bắt đầu ăn, ở, sản xuất tại công ty từ ngày 11.8. Vợ anh cùng làm công ty, nhưng ở khác bộ phận. Vậy là, hai vợ chồng để nhà trọ trống không, cùng nhau đăng ký vào công ty làm việc.

“Công ty cho đăng ký tự nguyện ở lại. Nếu nghỉ làm, thu nhập giảm, cuộc sống sẽ rất khó khăn, không có tiền nuôi các con, hơn nữa, chi phí sinh hoạt cao nên tôi quyết định đi “3 tại chỗ” – Anh Sơ chia sẻ.

Kể về cuộc sống “3 tại chỗ”, anh cho biết, nhân viên được ăn ngày 3 bữa chính, 1 bữa phụ, được phát đầy đủ đồ cá nhân, tăng ca nhiều, hầu như ngày nào cũng làm 12 giờ. Từ lúc ở trong công ty đến nay, anh đã được xét nghiệm COVID-19 hai lần. Anh khá lo lắng về nguy cơ bị nhiễm COVID-19 trong thời gian đi sản xuất “3 tại chỗ”.

Theo tính toán của anh, đi làm tập trung tại công ty, tuy không được về nhà, nhưng thu nhập sẽ cao hơn so với bình thường. Nhân viên được nhận tiền lương, tiền tăng ca, được ăn 4 bữa, ngoài ra còn được công ty trả thêm 200.000 đồng/ngày.

“Tính ra, nếu làm tập trung ở công ty một tháng, tôi có thể được 15 triệu đồng. Nhiều người thậm chí còn được nhiều hơn, khoảng 20-21 triệu đồng”- anh Sơ ước đoán.

Người lao động nấu ăn tại chỗ sau khi tan ca

Tuy nhiên, điều anh cảm thấy khó chịu nhất là cảm giác bí bách, tù túng khi không được ra ngoài công ty, không được tiếp xúc với người ngoài, phải đeo khẩu trang cả ngày, trừ lúc ăn và lúc tắm.

“Công ty quy định mỗi người chỉ được tắm 15 phút, không thoải mái như ở nhà. Tôi mất khoảng 1,5 giờ để tắm giặt xong” – anh kể lại.

Anh Sơ được ngủ tại phòng có điều hoà, tuy nhiên, do lạ nhà và đông người, ồn ào do ra, vào liên tục, không nói chuyện thì cũng đi vệ sinh, nên từ lúc ở tại công ty, anh xuyên mất ngủ.

Chia sẻ về gia đình, anh Sơ có 4 cháu, đều đã được gửi về quê từ lúc có ca dương tính đầu tiên. Thời điểm đó, anh đã tính nếu 2 vợ chồng cùng đi sản xuất “3 tại chỗ” sẽ không có ai trông con.

“Sản xuất “3 tại chỗ” ở công ty được hơn 1 tuần nay mà tôi đã nhớ nhà, nhớ con, muốn về nhà lắm rồi. Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng bày tỏ muốn về nhà” – anh  chia sẻ.

Anh Sơ mong dịch sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường, hàng ngày 2 vợ chồng đi làm như trước đây. Anh chị cũng có thể đón các con lên ở cùng, không phải mỗi người một nơi như hiện nay.

NT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.