Vườn Âm Nhạc mang tới câu chuyện “Hồ Điệp” đầy lý thú về những loài bướm, sẽ được phát sóng vào thứ 6, ngày 2 tháng 8 năm 2024 vào lúc 21g00 trên kênh HTV9.

Vào tháng 8 này, chương trình “Vườn Âm Nhạc” sẽ mang đến cho khán giả nhí một câu chuyện vui tươi và rất kịch tính mang tên “Hồ Điệp”. Câu chuyện xoay quanh hai vương quốc, một nơi tươi sáng với ánh nắng chan hòa là nơi cư ngụ của các loài bướm với đôi cánh xinh đẹp, thì ở xa xăm cũng có một vương quốc nhưng nơi đây tăm tối và thiếu ánh sáng chỉ có các loài bướm đêm cư ngụ. Hai vương quốc sẽ có những câu chuyện lí thú, những cao trào của mâu thuẫn và ở đó sẽ có những xung đột nảy lửa.

Ở vương quốc tươi sáng, nơi có những loài bướm vô cùng xinh đẹp với những đôi cánh sặc sỡ vua của vương quốc tươi đẹp ấy tên là Huyết Điệp (do Quốc Bảo thủ vai), hoàng hậu Hoàng Điệp (Phượng Tiên), Lục Điệp ( Như Cherry) và Bích Điệp (Thanh Khang) là những tướng quân kề cận nhà vua và hoàng hậu, cùng với tiên bướm Phấn Điệp (Mai Duyên) họ chuẩn bị đón thành viên mới chính là công chúa Kim Điệp (Lita Như).

Ở một diễn biến khác, nơi vương quốc tăm tối Hắc Điệp (Quốc Hưng) và tay sai kề cận Tử Điệp (bé Phi Phụng thủ vai) đang có một mưu tính khác, Hắc Điệp bị thôi thúc bởi mối hận thù xưa cũ khi bị Huyết Điệp cướp đất dẫn đến lạc mất người con trai của mình, nên ông ta đã tính kế đi đến vương quốc của Huyết Điệp và bắt cóc công chúa Kim Điệp.

Công chúa Kim Điệp lớn lên ở vương quốc tăm tối, nàng không hề hay biết sự thật rằng mình đang bị lừa dối, nàng vẫn luôn tin rằng Huyết Điệp là cha ruột của mình. 18 năm trôi qua, tia sáng hy vọng le lói xuất hiện khi tiên Phấn Điệp thông báo về sự xuất hiện của Bạch Điệp (Cao Di), chàng trai định mệnh sẽ giải cứu công chúa. Đúng như vũ trụ đã sắp đặt, Bạch Điệp sau một thời gian tìm kiếm, vượt bao nhiêu là trắc trở đã đưa được công chúa trở về với vương quốc của Huyết Điệp.

Hắc Điệp sau khi nhận ra công chúa đã biến mất, quyết tâm đi bắt lại nàng công chúa. Ông ta đã tìm đến vương quốc của Huyết Điệp, mâu thuẫn ngày càng tăng lên Hắc Điệp và Huyết Điệp đã có một trận chiến quyết liệt, vào phút cuối trước sự cầu xin công chúa và đối mặt với tình thân Hắc Điệp đã được cảm hóa, ông đã buông bỏ mối hận thù. Ở phía Huyết Điệp, nhà vua cũng đã nhận ra phần lỗi của bản thân mình, ngài mưu cầu sự tha thứ và mong muốn cả hai sẽ xóa bỏ hận thù và chung sống thật hòa bình. Từ đó, tất cả loài bướm cùng nhau xây dựng đất nước bằng tình yêu và lòng nhân ái.

Câu chuyện “Hồ Điệp” không chỉ mang đến những khoảnh khắc vui tươi cho các bạn nhỏ mà còn là những bài học giá trị về lòng vị tha, sức mạnh tình thân, nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của tình yêu thương, tình yêu tình thân sẽ cảm hóa được cái ác, làm nguôi ngoai nỗi đau thậm chí là làm cho người ta thay đổi từ ác thành thiện.

Câu chuyện mang nhiều ý nghĩa sâu sắc cho các bạn nhỏ, còn có những phút giây tươi đẹp đến từ các bạn nhỏ mang lời ca tiếng hát, những điệu nhảy hay những trang phục thật xinh đẹp được đóng góp bởi hơn 400 bạn nhỏ đến từ các trung tâm, clb nghệ thuật nhử: Saigon Grew, A# Kids, Si Si Academy, Bến Thành Kids, TT Kids, Angel Dance Kids và WOW Kids. Đặc biệt hơn hết ở “Hồ Điệp” có sự sáng tạo bởi các tác phẩm tranh được đóng góp bởi các bé thiếu nhi ở trung tâm C-Art và hơn hết sự hiện diện của các bé thiếu nhi ở bệnh viện ung bướu. Chương trình mong muốn sẽ mang lại nhiều câu chuyện ý nghĩa, tạo thêm nhiều niềm vui, khoảnh khắc đáng nhớ đánh dấu kí ức tươi đẹp cho các bạn nhỏ.

Hãy đón xem chương trình câu chuyện “Hồ Điệp” để cùng có những phút giây tươi vui, hòa cùng bầu không khí cảm xúc của các bạn nhỏ ở của Vườn Âm Nhạc tháng 8/2024 nhé. Chương trình được phát sóng trên kênh HTV9, vào lúc 21g00 ngày 02 tháng 08 năm 2024.

Biên kịch: Cao Võ Trường Di
Biên tập – Đạo diễn: Trần Minh Cường
Tin bài: Tuyết Bình