Top 4 tựa phim kinh dị mới đáng mong chờ của nhà Blumhouse

Blumhouse Productions là một trong những công ty sản xuất phim thành công và có ảnh hưởng nhất ở Hollywood hiện nay. Thương hiệu này được biết đến với những dự án kinh dị kinh phí thấp nhưng mới lạ, ăn khách và đầy ám ảnh.

Với màn chào sân của Năm Đêm Kinh Hoàng (tựa gốc: Five Nights at Freddy’s) – tác phẩm mới nhất của xưởng phim dịp Halloween này, cùng nghía qua danh sách các tác phẩm kinh dị sắp ra mắt tới cực đáng mong chờ từ “ông Kẹ” Blumhouse.

Cái tên mới nổi tái định nghĩa thể loại kinh dị

Paranormal Activity, Insidious, The Purge, Get Out, hay Halloween là một vài trong số những cái tên hái ra tiền cho Blumhouse những năm gần đây. Công ty có tuổi đời mới chỉ hơn 20 năm đem đến hàng loạt tựa phim kinh dị chất lượng cao với kinh phí khiêm tốn, thường chỉ từ 1 – 10 triệu đô, bằng một phần nhỏ chi phí sản xuất một bom tấn điển hình của Hollywood. Điều này cho phép Blumhouse chấp nhận rủi ro đối với những bộ phim mang tính thử nghiệm, đồng thời cũng có nghĩa là công ty vẫn có thể có lợi nhuận ngay cả khi doanh thu phòng vé không được xuất sắc.

Nhiều tác phẩm của Blumhouse được giới phê bình đánh giá cao, một số còn nhận được đề cử và giải thưởng từ các tổ chức điện ảnh lớn. Trong giai đoạn những năm 2010, sự có mặt của Blumhouse đã góp phần chấn hưng thể loại kinh dị tưởng chừng đã thoái trào. Những ý tưởng táo bạo của Paranormal Activity, khả năng mở rộng vũ trụ của Insidious, những cú jump-scare thương mại nhưng hiệu quả của Happy Death Day hay tính nghệ thuật trong Get Out.

Thành công đặc biệt của Blumhouse đã có tác động lớn đến Hollywood. Công ty đã chứng minh rằng có thể làm những bộ phim chất lượng cao, sinh lời với kinh phí rất thấp. Có thể nói, đây quả là một “thế lực” độc đáo truyền cảm hứng cho các nhà làm phim dám thử nghiệm với những ý tưởng mới, đồng thời giúp dòng phim kinh dị trở lại đường đua phòng vé.

Chào Halloween 2023 với Năm Đêm Kinh Hoàng

Loạt video game bán chạy Five Nights at Freddy’s cuối cùng cũng được chuyển thể thành phim trong một dự án dài hơi. Tác phẩm cùng tên thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên do Emma Tammi đạo diễn từ kịch bản do cô đồng sáng tác với Scott Cawthon và Seth Cuddeback.

Trong trò chơi sinh tồn này, người chơi sẽ được đặt vào điểm nhìn của Mike – một bảo vệ ca đêm được thuê để trông coi khu vui chơi bỏ hoang. Người chơi nhanh chóng biết rằng có những con rối vô chủ dường như “sống lại” trong khoảng thời gian từ nửa đêm cho tới rạng sáng.

Trò chơi được sáng tạo bởi Scott Cawthon ngay từ khi ra mắt năm 2014 đã nhanh chóng chiếm được sự chú ý của những game thủ “tim khỏe”. Đối với những ai đã từng chơi qua, thật tuyệt vời khi được thấy những cơn ác mộng mang tên Freddy Fazbear, Bonnie, Chica, hay Foxy xuất hiện trên màn ảnh trong cuộc đồ sát nghẹt thở. Cawthon cũng đã tham gia vào quá trình sản xuất của bộ phim Năm Đêm Kinh Hoàng như bảo chứng chất lượng.

Với Năm Đêm Kinh Hoàng, ông trùm Jason Blum lựa chọn Emma Tammi – nữ đạo diễn từng cộng tác cùng ông trong hai dự án hợp tuyển kinh dị và một phim tài liệu. Tham vọng của Tammi là thực hiện một bộ phim vừa đáng sợ, vừa giải trí nhưng đồng thời cũng gây được tiếng vang. Với một nguyên tác ăn khách và ekip chất lượng, Năm Đêm Kinh Hoàng hứa hẹn là sự lựa chọn tuyệt vời cho tín đồ kinh dị dịp Halloween này.

Trailer mới nhất: https://youtu.be/QrzkhSSttK0

Night Swim (2024)

Dự án Night Swim được bật đèn xanh quá trình tiền kỳ vào đầu năm nay. Tác phẩm dựa trên bộ phim ngắn cùng tên của Bryce McGuire và Rod Blackhurst. Bản thân McGuire sẽ là đạo diễn cho phiên bản chiếu rạp. Phim có sự tham gia của Wyatt Russell (The Falcon and the Winter Soldier), Kerry Condon (Missouri), Amélie Hoeferle và Gavin Warren. Bối cảnh phim xoay quanh một gia đình mới chuyển về căn nhà sở hữu một hồ bơi, thoạt nhìn thì bình thương nhưng lại tràn ngập bí ẩm kinh hoàng ở sân sau.

James Wan và Jason Blum lần lượt đóng vai trò là nhà sản xuất từ Atomic Monster và Blumhouse Productions. Với hai nhà sản xuất phim kinh dị thành công nhất Hollywood “chống lưng”, Night Swim hứa hẹn sẽ là một bộ phim đáng mong chờ vào năm sau.

Speak No Evil (2024)

Đến từ đạo diễn của Eden Lake và The Woman in Black và nhà sản xuất Blumhouse, Speak No Evil là tác phẩm remake từ phim Đan Mạch cùng tên. Phim có sự tham gia của các ngôi sao James McAvoy, Mackenzie Davis và Scoot McNairy. Nếu bạn là fan ham mộ của những bộ phim tâm lý kinh dị thì Speak No Evil chắc chắn rất đáng để mong chờ.

Bộ phim khám phá mặt tối của bản chất con người khi kỳ nghỉ trong mơ ở một ngôi nhà nông thôn xinh đẹp trở thành cơn ác mộng. Với những tài năng diễn xuất lẫn ekip phía sau máy quay, Speak No Evil dành cho những tín đồ tìm kiếm một bộ phim kinh dị có nhịp độ chậm nhưng đầy ám ảnh.

M3GAN 2.0 (2025)

Tiếp nối thành công cả ở phương diện phòng vé lẫn chất lượng của M3GAN, hậu truyện của búp bê robot gây hoang mang dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2025. Đạo diễn của phần phim đầu Gerard Johnstone hiện đang trong quá trình thảo luận để trở lại cùng M3GAN 2.0. Nhà sản xuất James Wan đã có những ý tưởng cụ thể về việc phần tiếp theo sẽ ra sao. Hỗ trợ cho James Wan là đội ngũ quen thuộc do Akela Cooper viết kịch bản với Allison Williams và Violet McGraw lần lượt trở lại với vai Gemma và Cady.

Người hâm mộ James Wan và Jason Blum có lẽ sẽ khó bỏ qua M3GAN 2.0 nếu đã thưởng thức phần phim đầu. Tác phẩm hứa hẹn sẽ có nhiều tham vọng và vượt trội hơn phần gốc, với các phân đoạn hết hồn khi búp bê robot tiếp tục gieo rắc cơn ác mộng màn ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.