ĐẠO DIỄN NGUYỄN QUANG DŨNG CAM KẾT KHÁN GIẢ KHÔNG PHÍ TIỀN VÉ KHI XEM ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM

Hôm nay ngày 20/9, tại Sài Gòn đã diễn ra buổi showcase phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam. Sau những thông tin tạo nên nhiều sự tò mò gần đây, tại sự kiện footage, trailer chính thức của bộ phim đã được trình chiếu thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả đến xem.

Tại buổi showcase có sự góp mặt của đạo diễn của bộ phim: Nguyễn Quang Dũng, cùng các diễn viên trong phim như Huỳnh Hạo Khang, Tuấn Trần, Trấn Thành, Tiến Luật, Hồng Ánh, Mai Tài Phến, Đỗ Kỳ Phong, Bảo Ngọc, Hứa Vĩ Văn, Băng Di Tuyền Mập,… cùng các thành viên trong ekip. 

Trong sự kiện Showcase, đoàn làm phim Đất Rừng Phương Nam đã có dịp chia sẻ chi tiết hơn để khán giả hiểu hơn về mức độ đầu tư của bộ phim, cũng như những đóng góp của dàn diễn viên, những áp lực khi thể hiện lại các vai diễn đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Những con số biết nói

Bối cảnh bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng đã làm cho khán giả tại buổi showcase phải trầm trồ vì mức độ “chịu chơi” của nhà sản xuất. Theo sự chia sẻ của nhà sản xuất Nguyễn Trí Viễn, bộ phim đã đặt bối cảnh xuyên suốt 6 tỉnh thành, cùng với 41 diễn viên chính và phụ sàng lọc ra từ 1000 hồ sơ đăng kí cho các vai diễn, gần 4000 diễn viên quần chúng, hơn 100 thiết bị xe cộ, ghe xuồng. Đoàn phim đã trải qua 48 ngày quay liên tục để tạo nên những thước phim chỉn chu, hoàn hảo nhất. Những con số này đều được thể hiện lên những cảnh quay hết sức hoành tráng, hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm điện ảnh đầy mãn nhãn cho khán giả vào mùa phim lễ hội cuối năm.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chia sẻ về bài toán kinh phí khi làm phim: “Đất Rừng Phương Nam là một phim mà nếu tính toán ra con số thật thì có thể lên đến trăm tỷ. Tuy thế, đây là một bộ phim được làm ra với tình yêu và sự hỗ trợ rất lớn từ cả ekip lẫn bà con ở khắp nơi khi đoàn phim đến quay. Có lẽ là từ tình yêu thương của phim truyền hình Đất Phương Nam truyền lại nên Đất Rừng Phương Nam mới có thể hoàn thiện được. Và chúng tôi muốn gửi lời cam kết với khán giả đây là một phim mà ekip đã cố gắng hết sức để khán giả ra rạp mua vé mà không có cảm giác phí tiền!”

Bên cạnh đó, nhà sản xuất – đạo diễn – diễn viên Trấn Thành chia sẻ: “Khi tham gia vào dự án Đất Rừng Phương Nam, tôi cũng chỉ cố gắng góp hết sức mình, vì với tôi đây là một phim mang hồn Việt, và là cơ hội để thế giới thấy được là người Việt đã làm ra một phim như vậy đó. Ngoài việc đồng sản xuất, thì tôi cũng góp thêm chút công sức vào việc hỗ trợ diễn xuất cho các diễn viên, cũng như tham gia vào quá trình dựng phim.”

Giải đáp những so sánh về bản điện ảnh và bản truyền hình

Một trong những điều khiến khán giả quan tâm nhất tại buổi showcase chính là điểm khác biệt giữa phim truyền hình Đất Phương Nam và phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam. Trong đó, nhân vật bác Ba Phi của Trấn Thành được so sánh rất nhiều với bác Ba Phi trong bản phim cũ của nghệ sĩ Mạc Can.

Trả lời về vấn đề này, Trấn Thành cho biết: “Đây là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong kí ức của mọi người. Cả Thành cũng vậy, và nó sẽ rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi  thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó. 

Nếu phiên bản này hay và may mắn được mọi người đón nhận nó sẽ lại là kí ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một Đất Rừng Phương Nam mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kì đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau.”

Ủng hộ quan điểm này, đạo diễn Vinh Sơn – đạo diễn của phim truyền hình Đất Phương Nam cũng cho rằng ông đồng ý với việc phải có sự thay đổi. Ông đã nhận được lời mời làm đạo diễn cho Đất Rừng Phương Nam nhưng từ chối vì không làm khác được, và câu chuyện của bé An cần được kể lại thật mới. Đạo diễn Vinh Sơn cũng cho biết nếu ông là đạo diễn của Đất Rừng Phương Nam, lựa chọn cho vai bác Ba Phi, ông cũng sẽ dành cho Trấn Thành.

Bên cạnh đó, bộ ba An – Cò – Xinh trở thành điểm sáng của buổi họp báo với sự hồn nhiên đầy ngây thơ của mình. Cả ba bé đều trả lời những câu hỏi của phóng viên rất nhẹ nhàng và đầy duyên dáng. Đặc biệt hơn, diễn viên Bảo Ngọc (vai Xinh) đã gửi tặng khán giả tại buổi họp báo một đoạn hò, khoe chất giọng ngọt ngào hiếm có. 

Nam diễn viên Tiến Luật cũng hài hước ví von việc thực hiện Đất Rừng Phương Nam dựa trên cảm hứng phim truyền hình Đất Phương Nam giống như đi thi Hoa Hậu, mà thi Hoa Hậu thì năm nào cũng được tổ chức. Nam diễn viên hi vọng dự án Đất Rừng Phương Nam sẽ là Hoa Hậu của mùa phim cuối năm nay. Ngoài ra Mai Tài Phến chia sẻ, anh không hiểu vì sao Đạo diễn mời vào vai diễn Võ Tòng dù trước đó mình rất thích Võ Tòng trong bản phim truyền hình. 

Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được đạo diễn bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. tác phẩm quy tụ dàn diễn viên bao gồm: Hạo Khang, Tuấn Trần, Trấn Thành, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Tiến Luật, Băng Di, Mai Tài Phến, Trung Dân, NSƯT Công Ninh, Đỗ Kỳ Phong, Bảo Ngọc…

PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM DỰ KIẾN KHỞI CHIẾU 20.10.2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.