DANH THỦ HỒNG SƠN XÚC ĐỘNG, TỰ HÀO KHI CON GÁI LÀ THỦ MÔN XUẤT SẮC

Không chỉ có thắng – thua, bộ môn Bóng Đá đã mang đến cho 24 Chiến Binh Tí Hon và cả các đội trưởng những trải nghiệm khó quên, có cả nước mắt và những nụ cười. 

Trước khi diễn ra trận đấu chính thức dành cho 24 chiến binh tí hon, 6 đội trưởng đã có một phần tranh tài để giành quyền ưu tiên cho đội mình vào chung kết môn Bóng Đá. Do sự phối hợp siêu ăn ý, Gin Tuấn Kiệt và Puka đã giành chiến thắng trong thử thách này, đồng nghĩa với việc đội Tắc Kè Hoa sẽ được vào thẳng chung kết. Kiến Càng và Mèo Ngầu sẽ thi đấu trước để chọn ra đội thắng.  

Với ưu thế đội có những thành viên nổi trội về vóc dáng, thể lực và từng chơi bóng đá, đội Mèo Ngầu xây dựng đội hình chủ chốt bao gồm: thủ môn Khánh Vân, hai cầu thủ tấn công Simba – Phúc Khang. Còn lại, hai vị trí hậu vệ được đội trưởng Lâm Vỹ Dạ – Khả Như luân phiên đề cử các chiến binh tí hon ‘ngây thơ’ nhất đội. Đây cũng là chiến thuật hai đội trưởng đề ra nhằm giành chiến thắng đồng thời cũng giúp các bạn nhỏ hơn có sự làm quen, trải nghiệm trên sân bóng. Cũng chính vì thế, đội hình Mèo Ngầu vô tình gây ra những tình tiết hài hước trên sân cỏ khiến bình luận viên Gin Tuấn Kiệt cũng phải bật cười không nói nên lời. Lâm Vỹ Dạ thừa nhận việc cô đưa ‘bộ ba sát thủ’ Bé Kem – Minh Han – Mai Chi vào sân nhằm mục đích… đủ đội hình. 

Về phần trận đấu, thủ môn Khánh Vân đã rất xuất sắc khi không để lọt bất cứ một trái bóng nào vào lưới. Bên cạnh đó, Simba và Phúc Khang rất ăn ý trong các pha phối hợp chuyền – sút mang đến tỷ số cho đội Mèo Ngầu. Mặc dù là hai cầu thủ rất mạnh mẽ trên sân bóng nhưng bên ngoài, hai anh chàng lại siêu ấm áp, ga lăng khi quan tâm, đối xử nhẹ nhàng với các bạn đặc biệt là những bạn nữ. Đội Mèo Ngầu xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc trước Kiến Càng và Tắc Kè Hoa. Simba được xướng tên là chiến binh xuất sắc nhất trong trận đấu Bóng Đá và đây là một danh hiệu xứng đáng dành cho ‘cậu bé sư tử’. Danh hiệu chiến binh Ý chí thuộc về Lâm Anh của đội Kiến Càng khi cậu bé đã thi đấu nỗ lực, bền bỉ, không một giây phút mệt mỏi nản lòng.  

Kiến Càng dù không có nhiều lợi thế nhưng hai cầu thủ Gia Khánh và Lâm Anh rất cố gắng và mang đến rất nhiều pha tấn công kịch tính. Kết thúc hiệp 1, khi bị Mèo Ngầu dẫn trước, ‘bé hạt tiêu’ An Bình dù không ra sân nhưng chứng kiến đội mình tạm thua, cậu bé đã lặng lẽ ngồi một góc rơi nước mắt. Khi cả đội đang tập trung bàn chiến thuật, Gia Khánh rất căng thẳng thậm chí còn… lạnh lùng từ chối sự quan tâm của đội trưởng Ngọc Phước nhưng lại tinh ý nhận ra An Bình đang khóc. Gia Khánh lập tức bộc lộ sự ấm áp, dịu dàng của một người anh trai khi tới vỗ vai an ủi ‘bé hạt tiêu’: “Không cần buồn đâu em, đội mình sẽ thắng!”. Lời động viên này của Gia Khánh đã giúp An Bình lấy lại tinh thần và ở hiệp 2, cậu bé này đã mạnh mẽ bước vào sân như một cầu thủ đích thực.  

Tuy vậy, sự nỗ lực hết mình của Kiến Càng chưa thể vượt qua Mèo Ngầu. Kết quả này khiến hai đội trưởng Ngọc Phước – Chí Thiện rất buồn. Nếu như Ngọc Phước tạm coi như ‘xui’ thì Chí Thiện nghẹn ngào nhận lỗi về mình. Anh cho rằng bản thân chưa thực sự kết nối được các con với nhau, đây cũng là một điều mà anh sẽ cân nhắc, suy nghĩ, cố gắng trong các tập tới.  

Xét về Bóng Đá, đội Tắc Kè Hoa cũng gặp không ít khó khăn khi chủ yếu thành viên trong đội là nữ. Điều này phần nào khiến cho Gia Huy phải đảm nhận cả vị trí thủ môn lẫn tiền đạo. Sự mệt mỏi, căng thẳng đã khiến cậu bé gục ngã khi bị Mèo Ngầu dẫn trước tỷ số. Ở tập 1, Gia Huy đã xuất hiện và khẳng định sở thích – sở trường của cậu bé là bóng đá và vị trí thủ môn. Bởi vậy khi không thể mang về chiến thắng cho đội mình đã khiến Gia Huy thất vọng ở thời điểm đó. Ngay lập tức, hai đội trưởng Gin Tuấn Kiệt – Puka đã phát huy đúng vai trò của mình khi dành sự quan tâm, động viên và thúc đẩy tinh thần của cậu bé. Hơn ai hết, Puka luôn có quan điểm về việc dẫn dắt đội bằng tinh thần: Thua không nản, vượt qua chính mình. Nhờ sự hỗ trợ tinh thần của 2 đội trưởng, Gia Huy đã quyết tâm đứng dậy, vượt qua nỗi sợ hãi về sự thua cuộc và cố gắng hết mình cho tới giây cuối cùng của trận đấu. Đây chính là khoảnh khắc khiến Gin Tuấn Kiệt – Puka và khán giả xúc động bởi tinh thần, ý chí của một chiến binh tí hon.  

Kết thúc trận đấu, danh thủ Hồng Sơn bất ngờ tiết lộ thủ môn Khánh Vân đội Mèo Ngầu chính là con gái út của anh. Qua chương trình, anh đã có nhiều trải nghiệm và cảm xúc khi được chứng kiến con gái với vai trò thủ môn. Cô bé rất mạnh mẽ, tập trung, chuyên nghiệp, thi đấu xuất sắc khiến cho danh thủ Hồng Sơn vô cùng xúc động lẫn tự hào. Khi danh thủ Hồng Sơn nói lời cảm ơn con gái, Khánh Vân đã không ngại, lập tức  tới ôm bố – một khoảnh khắc giản dị, tình cảm giữa hai bố con.  

Qua tập 2 Chiến Binh Tí Hon, 24 em bé đã học được rằng Bóng Đá không chỉ là môn thể thao vua, đó còn là sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần đồng đội và ý chí của mỗi thành viên. Đây chính là một trải nghiệm đặc biệt, ấn tượng đối với các em bé trong mùa hè năm nay. 

Chiến Binh Tí Hon sẽ tiếp tục được phát sóng vào 20g45 Thứ Hai hàng tuần trên kênh HTV7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.