Thông tin tủ sách “Giúp trẻ làm quen với thiền”

Góp phần mang thiền đến gần hơn với trẻ nhỏ, tủ sách Giúp trẻ làm quen với thiền vừa ra mắt của Phương Nam Book gồm hai tác phẩm là: Ga thiền, Ngồi cùng tôi bạn nhé; sẽ giúp trẻ làm quen và tận hưởng những lợi ích lớn lao từ việc thiền định.

 

Ngày nay, thiền đã trở thành một yếu tố quan trọng giúp đời sống của con người hạnh phúc và mạnh khỏe hơn. Đặc biệt, đối với trẻ em, thiền có thể giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, gia tăng sự tập trung và phát triển thể chất lẫn tâm hồn một cách toàn diện.

 

Ngồi cùng tôi bạn nhé:

Hướng dẫn trẻ cách thiền qua 7 bước đơn giản

 

Ngồi cùng tôi bạn nhé hướng dẫn trẻ 7 bước đầu tiên để thực tập thiền căn bản. Từ tư thế ngồi, hơi thở, ánh mắt, làm thế nào cho đúng, cách để suy nghĩ đến rồi đi… Với lối viết vô cùng dễ hiểu, chân thực, gần gũi, quyển sách không chỉ dành cho thiếu nhi mà ngay cả người lớn cũng có thể bắt đầu tập thiền theo những hướng dẫn này.

 

Ngồi cùng tôi bạn nhé là một cuốn sách tranh thú vị, dễ tiếp cận cho các em thiếu nhi khi giới thiệu khái niệm thiền định thông qua phần lời dẫn có vần điệu dễ nhớ và hình ảnh minh họa hấp dẫn.

 

Trong Ngồi cùng tôi bạn nhé, nhân vật Bọ Justa đóng vai trò là người hướng dẫn xuyên suốt về bảy bước cơ bản để có thể ngồi thiền như Bụt cho các bạn nhỏ trong sách, giúp các em đạt được tư thế thiền lí tưởng. 

 

Những lời chỉ dẫn trong sách được tác giả Carolyn Kanjuro viết rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với trẻ em ở mọi lứa tuổi. Cuốn sách không chỉ dạy tư thế ngồi thiền mà còn giúp trẻ bước đầu học cách tĩnh tâm ngay từ khi còn nhỏ – điều này có thể mang lại những tác động tích cực lâu dài cho sức khỏe tinh thần của trẻ. 

 

Phần tranh của họa sĩ Nan Lawson là một điểm nhấn đáng nhớ trong Ngồi cùng tôi bạn nhé. Những bức tranh đáng yêu của Lawson đã biến hành trình thiền trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị cho độc giả nhỏ tuổi. Đóng vai trò bổ trợ cho lời dẫn, tranh minh họa trong sách giúp trẻ hiểu rõ hơn về tư thế thiền, dễ dàng thực hiện theo.

 

Không chỉ dành cho trẻ nhỏ, Ngồi cùng tôi bạn nhé là một cuốn sách thích hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình: từ những anh chị lớn tuổi hơn của bé, cho đến cha mẹ, ông bà. Những thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc về thiền định có thể thúc đẩy cảm giác gắn bó và kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

 

Trẻ em thường hiếu động, khó có khả năng yên vị một thời gian dài; tuy nhiên, với những hướng dẫn đơn giản, nhấn mạnh vào cảm giác nhẹ nhàng, thảnh thơi khi ngồi thiền, Ngồi cùng tôi bạn nhé còn có thể giúp trẻ học tính kiên nhẫn, khuyến khích trẻ tự khám phá thiền định theo tốc độ riêng của bản thân. 

 

Nhận xét của báo chí thế giới

“Một cuốn sách vỡ lòng nhẹ nhàng cho những ai quan tâm về thiền trong đạo Phật.”

– Publishers Weekly

 

Về tác giả

Carolyn Kanjuro là một tác giả, cộng tác viên sáng tạo. Cô từng giảng dạy thiền định, kịch nghệ và thiền trong việc bắn cung cho trẻ nhỏ khắp Bắc Mỹ.

 

Nan Lawson là một họa sĩ minh họa, thiết kế cho nhiều thể loại sách khác nhau, từ bìa sách cho thanh thiếu niên đến dạng sách lật mở. Cô cũng là cộng tác viên thường xuyên của một số phòng triển lãm nghệ thuật trên khắp nước Mỹ. Những lúc nhàn rỗi, cô thích vừa đọc sách, vừa nhâm nhi cà phê và nhìn ra những ngọn núi bên ngoài từ căn phòng khách ấm cúng. Nan hiện sống ở Los Angeles cùng chồng, cô con gái hai tuổi và hai con mèo lười.

 

           Thông tin tác phẩm:

  • Tựa chính: Ngồi cùng tôi bạn nhé
  • Tác giả: Carolyn Kanjuro, Nan Lawson
  • Thể loại: Sách thiếu nhi
  • Giá bìa: 99.000đ
  • Sách do Phương Nam Book và NXB Thế giới liên kết xuất bản.

Ga Thiền:

Giúp trẻ học cách quan sát chuyến tàu nội tâm

 

Ga Thiền là chuyến tàu của nội tâm mà thông qua đó, trẻ có thể học cách quan sát những toa tàu cũng chính là quan sát những suy nghĩ bận rộn, những cảm giác khó chịu và thất vọng của bản thân mình. Và rồi chỉ cần vẫy tay chào tạm biệt với tâm trí đang nhảy nhót bằng cách có mặt với hơi thở và cơ thể, trẻ có thể tìm lại sự bình an tĩnh lặng bên trong.

 

Có một hiện thực không thể phủ nhận là trí não của trẻ luôn bận rộn với nhiều suy nghĩ thoáng qua trong một ngày bình thường. Ở thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, trẻ lại càng dễ bị phân tâm khi tiếp xúc nhiều với những thiết bị kĩ thuật số. Thực tế đó cho thấy rằng trí não đang trên đà phát triển của trẻ cần được tạm ngắt kết nối và nghỉ ngơi. Từ hiện trạng này, Susan B. Katz đã viết tác phẩm Ga Thiền để giới thiệu cho trẻ biết về khái niệm thiền định – một công cụ hữu ích để đạt được trạng thái tập trung và bình yên nơi tâm trí. 

 

Trẻ nhỏ luôn thích thú khi quan sát các vật có thể chuyển động. Chính vì vậy, Katz đã xây dựng hình ảnh con tàu băng nhanh trên đường ray để tượng trưng cho những luồng suy nghĩ cứ nối đuôi nhau, hết cái này đến cái kia. Khi ta học cách kiểm soát hơi thở và tập trung vào hiện tại, ta có thể chọn ngồi lại với những suy nghĩ trong đầu hoặc để tất cả trôi về quá khứ. Chúng ta có thể trở thành người nhạc trưởng học cách làm dịu tâm trí và cơ thể. Cách truyền tải thông điệp của Katz rất rõ ràng và súc tích, giúp trẻ dễ dàng hiểu được những diễn giải về thiền. Bên cạnh đó, phần tranh minh họa dễ thương của Anait Semirdzhyan cũng góp phần giúp tác phẩm dễ tiếp cận bạn đọc nhỏ tuổi hơn khi tạo nên hình ảnh một chú gấu thân thiện, đáng yêu, luôn mỉm cười và tỏa nguồn năng lượng hạnh phúc trên từng trang sách. 

 

Ga Thiền cung cấp cho trẻ một chiến lược để có thể tìm thấy sự tập trung trong cuộc sống thường ngày, cảm giác tĩnh tại bằng cách khuyến khích trẻ kết nối nhiều hơn với chính cơ thể của mình thông qua thực hành thiền định. Ga Thiền là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho các bậc phụ huynh đang muốn tìm sách giới thiệu về thực hành thiền định cho trẻ; đồng thời, các giáo viên muốn kết hợp những kiến thức thiền vào trong bài giảng cho học sinh cũng có thể tham khảo cuốn sách này. 

 

Nhận xét của báo chí thế giới

 

“Cùng khởi hành và học cách kiểm soát không cho thân tâm bị xáo động.”

Kirkus Reviews

 

 “Một góc nhìn tổng quan có giá trị về thiền định và chánh niệm dành cho những độc giả nhỏ tuổi.”

School Library Journal

 

Về tác giả

 

Susan B. Katz là một tác giả song ngữ (Tây Ban Nha – Anh) từng đoạt giải thưởng, giáo viên được Ủy ban Quốc gia (NBPTS) chứng nhận, nhà tư vấn giáo dục và là diễn giả chính. Cô đã xuất bản một số tựa sách tranh cho thiếu nhi, gồm: ABC, Baby Me!; My Mama Earth ABC School’s for Me; và All Year Round (tựa tiếng Tây Ban Nha: Un Año Redondo do chính cô chuyển ngữ). Susan đã và đang thực hành Thiền Tâm Từ suốt hơn 20 năm và thường xuyên tham gia các khóa tu tập ở Spirit Rock. Khi không viết lách, Susan thích đi du lịch, nhảy salsa, và thư giãn trên bãi biển.

 

Anait Semirdzhyan là một họa sĩ minh họa. Cô tìm thấy sự an lạc trong việc sáng tạo nên những quyển sách nghệ thuật dành cho thiếu nhi, thể hiện bằng mực vẽ và màu nước. Khi không làm việc, cô thích tập yoga và đi bộ ngoài trời. Anait hiện đang sinh sống ở vùng ngoại ô Seattle cùng chồng, hai cô con gái sinh đôi và một chú chó giống labradoodle.

 

Về dịch giả của hai tác phẩm

 

Sư cô Chân Hội Nghiêm là một vị giáo thọ của Làng Mai, hiện đang ở xóm Hạ, nước Pháp. Với hơn hai mươi năm tu tập, sư cô đã và đang hướng dẫn cho rất nhiều thiền sinh chuyển hóa khổ đau để sống một cuộc đời bình an, hạnh phúc và có nhiều ý nghĩa hơn.

 

Thông tin tác phẩm:

  • Tựa chính: Ga Thiền
  • Tác giả:
    Susan B. Katz, Anait Semirdzhyan
  • Thể loại: Sách thiếu nhi
  • Giá bìa: 89.000đ
  • Sách do Phương Nam Book và NXB Thế giới liên kết xuất bản.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.