“Tri kỷ cảm xúc”: Sức ảnh hưởng của Đánh mất em đối với sự nghiệp của Quang Đăng Trần

Chương trình “Tri Kỷ Cảm Xúc” vừa được lên sóng vào 19h tối 17/6 trên Starlights.vn

Tập phát sóng thứ 6 của talkshow “Tri kỷ cảm xúc” với sự xuất hiện của khách mời là Ca sĩ Quang Đăng Trần – một nam ca sĩ trẻ đầy tài năng cùng với sự dẫn dắt của Host là Diễn Viên, Người mẫu Titus.

Quang Đăng Trần tên thật là Trần Đăng Quang sinh năm 1995 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh là một nam ca sĩ điển trai và vô cùng tài năng. Anh được đông đảo khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Và xuất sắc khi lọt top 4 team của ca sĩ Tuấn Hưng và lọt top 16 chung cuộc. Vào giữa năm 2017 Quang Đăng Trần tung ra sản phẩm đầu tay mang tên Sẽ đến lúc đánh dấu hoạt động của mình trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Anh đều đặn cho ra mắt những MV đình đám và ngay lập tức nhận về hàng triệu lượt xem như Đánh mất em, Trò đùa, Tương tư thành họa,… Các bài hát nhanh chóng đã trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội và được rất nhiều người quan tâm, yêu mến. 

Đến với talkshow “Tri kỷ cảm xúc” Quang Đăng Trần đã có những chia sẻ hết sức chân thật về cuộc sống, về nghệ thuật và con đường âm nhạc của anh sắp tới.

Mở đầu chương trình là một bức ảnh về mẹ anh và một thiên thần nhỏ của anh. Theo như thông tin thì Quang Đăng Trần kết hôn vào 2019 lúc đó anh khoảng 25 tuổi và đến năm 2020 thì anh chào đón một đứa bé trai ra đời. Theo như anh chia sẻ khi lần đầu được làm cha

“Lúc đó anh hơi bàng hoàng. Mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc lập gia đình rồi có con, vì lúc đó cũng lên kế hoạch cho việc đó. Nhưng có con ở độ tuổi khoảng tầm 24, 25 tuổi thật sự vẫn còn rất là nhiều những cái mình phải tìm hiểu và gần như là phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc có con. Cho đến khi em bé ra đời, anh vẫn chưa thật sự có nhiều kinh nghiệm về việc chăm sóc cho em bé.”

Tuy Quang Đăng Trần đã ly hôn một thời gian nhưng hai người vẫn dành thời gian để bên cạnh chăm sóc cho Yoshi (con trai của Quang Đăng Trần). Qua sự việc đó, Titus đã có một thắc mắc rằng: “Thời điểm con của anh Quang Đăng Trần mới chào đời thì anh cảm thấy cuộc sống của anh thay đổi rõ ràng như thế nào?”

“Thời điểm mà anh mới có Yoshi thì phải nói thật là đó là một thời điểm cũng hơi khó khăn với anh một chút. Sau khi mà có Yoshi xong thì bài hát Đánh mất em được mọi người biết đến rất nhiều và nó cũng là cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của anh mà đánh dấu cho mọi người biết đến anh nhiều hơn. Cũng chính vì lí do đó nên là thời điểm đó anh mất khá nhiều thời gian cho vấn đề đi biểu diễn. Và sau đó có một quá trình nó cũng hơi khó khăn một tí là dịch bệnh Covid-19. Nên là ở thời điểm đó khoảng cách nó cũng là một trong cái yếu tố dẫn đến việc mình với lại bé không có ở gần nhau.”- Anh chia sẻ

Sáng tác là một quá trình đòi hỏi trí tưởng tượng và sáng tạo không ngừng. Một bài hát có thể được sáng tác dựa trên câu chuyện của những người xung quanh hay thậm chí là từ chính câu chuyện của tác giả. Âm nhạc của Quang Đăng Trần mang đến cho khán giả có hơi hướng khá là tiêu cực, tình cảm trong từng lời bài hát thì đa phần là sự chia ly, mất mát và phần lớn là những ca khúc nhạc buồn. Mọi người đều sẽ nghĩ là anh Quang Đăng Trần sẽ quen rất nhiều người, chia tay nhiều nên mới viết ra được những ca khúc như vậy. Thật ra nó lại không như vậy, anh Quang Đăng Trần có chia sẻ về vấn đề đó

“Thường đa phần những lúc anh viết được ra những bài hát như Trò đùa, Đừng tìm anh nữa, thậm chí là những ca khúc rất là buồn thì hầu như đều là những lúc tâm trạng, mọi thứ của mình lại đang rất tốt.

Anh sẽ không lấy quá nhiều cảm xúc của người khác mà anh sẽ đặt tâm trạng và cảm xúc của anh vào trong chính câu chuyện của người khác để viết ra cái mà mình cảm nhận nó là thật nhất.”

Đến với bức ảnh thứ hai là một bức ảnh về anh Quang Đăng Trần và ca sĩ Tuấn Hưng, một người thầy của anh trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Sau khi lắng nghe nhiều lời giới thiệu từ bạn bè, Quang Đăng đã quyết định thi Giọng hát Việt 2015. Và có một may mắn khi anh được vào đội của anh Tuấn Hưng, đó cũng là vị huấn luyện viên mà anh đã lựa chọn nguyện vọng lúc đầu. Sau một hồi nghe anh Quang Đăng Trần kể về những kỉ niệm cùng với anh Tuấn Hưng lúc thi Giọng hát Việt thì Titus không khỏi thắc mắc: “Sau khi diễn ra cuộc thi Giọng hát Việt thì anh đã học được những gì từ anh Tuấn Hưng?”

Sự kiện năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ. Ngoại trừ các cảm xúc vui và đáng nhớ khi hai thầy trò về cùng với nhau nó cũng có những cảm xúc buồn lẫn lộn đi kèm. Năm 2015, mọi người đều nhớ đến một sự kiện xảy ra là lúc đó anh đã xin dừng cuộc chơi tại chương trình Giọng hát Việt với lí do là về sức khỏe. Nó cũng để lại rất nhiều những dấu ấn trong năm đó vì thật ra anh Hưng đã có những cái chia sẻ của mình và những chỉ trích của anh Hưng với Quang trên sân khấu trực tiếp năm 2015. Quang nhận được những ý kiến trái chiều sau đó, tuy nhiên anh nghĩ rằng là quan trọng nhất vẫn nên là anh và anh Hưng ngồi lại với nhau để cùng tìm ra được cái vấn đề, lí do ở thời điểm đó. Cho đến thời điểm hiện tại, tình cảm và sự trân trọng của Quang dành cho anh Hưng và tình cảm của anh Hưng dành cho Quang mọi thứ nó vẫn như vậy.”

Đến nay, tình cảm thầy trò giữa anh Tuấn Hưng và Quang Đăng Trần vẫn khăng khít. “Những sản phẩm ra mắt mới của anh Quang đều gửi cho anh Tuấn Hưng để xin ý kiến đóng góp. Và song song với đó, anh Hưng cũng có góp ý rất nhiều trong cách thức làm nghề, cách hát và cách đứng sân khấu. Mọi người vẫn hay gọi Quang với một cái tên thân thương là “học trò Tuấn Hưng”. Do là một người thấy ở Quang có một điểm gì đó khá là tương đồng với thầy của mình.”

Tấm hình thứ ba là một tấm hình về bài hát “Đánh mất em”, một bài hát đã đưa Quang Đăng Trần đến với số đông khán giả hơn. Trước Đánh mất em, Quang Đăng Trần cũng có những ca khúc chiếm được tình cảm của nhiều khán giả song song với đó là những ca khúc mà mọi người cũng đã biết đến như Đừng tìm anh nữa, Người thứ ba,…Để nói về bài hát Đánh mất em thì đây là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt, giai điệu là nhạc Hoa còn lời Việt thì “Quang mất khoảng 30 đến 45 phút để viết”. Tuy bài hát được viết ra trong thời gian rất ngắn nhưng nó chứa đựng trong đó rất nhiều cảm xúc của Quang Đăng Trần. Các bài hát của Quang Đăng Trần thường theo motip là nhạc Hoa lời Việt, khi trào lưu nhạc Hoa lời Việt nở rộ và được công chúng đón nhận nồng nhiệt nhưng kèm theo đó có những ý kiến trái chiều như chúng ta đang lạm dụng các bài hát của nước bạn và làm mai mốt đi khả năng sáng tạo của ca sĩ nước ta. Khi nghe những lời như vậy, Quang Đăng Trần thẳng thắn chia sẻ 

“Vốn là một người cũng đang sử dụng nhạc Hoa lời Việt và là một người cũng đã thành công với một số các ca khúc nhạc Hoa lời Việt thì Quang phải chia sẻ như thế này. Trước đó có rất nhiều những nghệ sĩ đã từng có các ca khúc nhạc Hoa lời Việt, thậm chí còn có nhạc hàn nữa. Đối với Quang đó không phải là một trào lưu mà nó là một trong những cái để các bạn có thể thỏa sức mình trong việc tạo ra được những cái nhạc phẩm về lời việt, để mọi người có thể hiểu sâu sắc hơn về âm hưởng của nhạc nước ngoài thông qua lời hát của người Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có rất nhiều bạn hơi bị hiểu sai về nhạc hoa hay là nhạc nước ngoài lời việt. Mọi người dường như thay đổi toàn bộ ý nghĩa của nhạc phẩm gốc, thành công của nhạc phẩm Đánh mất em đến với Quang cũng một phần là Quang rất tôn trọng khán giả của ca khúc này. Gần như Quang không thay đổi quá nhiều về nội dung và Quang đã làm tất cả những gì mà nó gần với ý nghĩ gốc nhất có thể trong ca khúc này.”

Quang Đăng Trần chia sẻ về việc dùng nhạc hoa viết lời Việt: 

 

https://www.youtube.com/watch?v=f_clw-LbZTk&t=11s

 

Anh còn bật mí thêm: “Sắp tới đây Quang sẽ có rất nhiều những ca khúc đặc biệt gửi tặng đến mọi người và trong đó chắc chắn sẽ không có ca khúc nào vui cả, phần lớn sẽ đều là những ca khúc nhạc buồn. Tiết lộ những cái tên của những ca khúc sắp tới thì ca khúc đầu tiên vẫn là nhạc phẩm nhạc Hoa lời Việt mang tên “Không liên quan đến anh”, sau đó sẽ tiếp tục ra mắt với ca khúc “Sao em vội đi” và song song với ca khúc đó thì Quang sẽ gửi tặng đến quý vị khán giả một ca khúc “Điều anh mong”.” 

 

Bức ảnh thứ tư mà chương trình chuẩn bị là một bức ảnh về mẹ của anh. Một người phụ nữ đồng hành và gắn bó với anh trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật. Khi nhìn bức ảnh này, Titus đã có một câu hỏi dành cho Quang Đăng Trần “Trong tất cả những ngày sinh nhật của mẹ, anh thấy có ngày sinh nhật nào có ý nghĩa nhất với mẹ”

“Cái thời điểm mà làm cho mình có nhiều những cảm xúc nhất là thời điểm lúc mình đi du học. Năm đó là năm mà mình gọi về để chúc mừng sinh nhật mẹ, nhưng cuộc điện thoại đó không kéo dài được lâu. Một phần là vì mình không giữ được cảm xúc ở thời điểm đó, lúc đó có rất nhiều bài kiểm tra cũng vì lí do đó mình cũng khá bận rộn vì vậy khi gọi điện cho mẹ chỉ mất một thời gian rất ngắn.”

 

Titus còn có một câu hỏi thêm là: “Từ trẻ đến bây giờ anh có lời hứa nào với mẹ mà anh cảm giác là chưa thực hiện được không?”

“Chắc có lẽ là nhiều. Anh tự dặn lòng là hứa với mẹ không để phải lo lắng, không để cho mẹ phải suy nghĩ nhiều và không để cho mẹ phải buồn nhiều nữa. Mà cho đến từng tuổi này vẫn để cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Nhân đây, con muốn gửi một lời chân thành đến bố mẹ.”

 

Đến với một bức ảnh cuối cùng về cuộc thi Giọng hát Việt lúc Quang Đăng Trần tham gia. Kỉ niệm về từng huấn luyện viên đối với Quang Đăng Trần rất nhiều nhưng chắc chắn là kỉ niệm với anh Tuấn Hưng là nhiều nhất. Và “Lúc quyết định rời khỏi cuộc thi The Voice thì cảm nghĩ của anh như thế nào với quyết định của mình?”

“Khi đưa ra quyết định dừng lại trong chương trình thì nó có rất nhiều những yếu tố đi kèm. Không chỉ riêng về yếu tố sức khỏe mà có rất nhiều yếu tố phía sau. Vì vậy khi mình đã quyết định dừng lại và không tiếp tục tham gia vào chương trình ở những vòng sau thì đó là một trong những quyết định khá là tiếc nuối của bản thân. Nếu thời gian có quay trở lại Quang sẽ chọn đưa ra quyết định đó ở thời điểm đó. Có thể nó sẽ không phải là quyết định tuyệt vời nhất nhưng nó là quyết định tốt nhất ở thời điểm đó.”

Tri Kỷ Cảm Xúc” là một chương trình phỏng vấn chuyên sâu dưới dạng talk show, đến với “Tri Kỷ Cảm Xúc” nghệ sĩ, những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ chia sẻ, tâm sự, trải lòng về cuộc sống cũng như sự nghiệp mà họ đã, đang xây dựng.

Link full Talkshow “Tri Kỷ Cảm Xúc” Ca sĩ Quang Đăng Trần:

https://www.youtube.com/watch?v=UP39t9k7168&t=93s

 

Talk Show “Tri kỷ cảm xúc” được phát sóng trực tiếp trên fanpage Starlights.vn vào lúc 19h mỗi thứ Bảy hàng tuần.

Photo: Nguyễn Nam Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.