Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lần đầu kết hợp Hakoota, gửi lời xin lỗi đến mẹ vì… “nợ một nàng dâu”

Những ngày qua, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã đưa khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác khi cho ra mắt dự án âm nhạc cộng đồng về tình thân – album “Kỳ Quan Thứ 8”. Trong sản phẩm lần đầu kết hợp cùng Hakoota mang tên “Nợ Mẹ Một Nàng Dâu”, nam nhạc sĩ còn tiết lộ một lời hứa dang dở với Mẹ của mình. Đặc biệt chỉ vừa lên sóng, ca khúc “Nợ Mẹ Một Nàng Dâu” đã xuất sắc giữ thứ hạng cao – #4 trên BXH nhạc số.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ: “Trước khi Mẹ bước vào cuộc đại phẫu điều trị Ung thư, Thuận đã động viên và tạo mục tiêu sống cho Mẹ bằng câu nói: ‘Mẹ hãy ráng điều trị để thật khỏe mạnh, xinh đẹp rồi ăn đám cưới của con’. Vốn dĩ việc hôn nhân của Thuận luôn là đề tài tranh luận, Cha Mẹ sợ mình không kết hôn, không con cái thì tuổi già sẽ buồn và khổ. Thuận lại muốn dành thời gian chăm sóc Cha Mẹ nên không muốn ràng buộc. Cứ như vậy chuyện hôn nhân của Thuận đến giờ vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Sau khi quá trình điều trị tiến triển tốt hơn, Mẹ vẫn không quên lời hứa kết hôn của Thuận. Nhưng thật sự với rất nhiều biến cố xảy ra, Thuận chỉ muốn mình dành hết thời gian để bên cạnh, chăm sóc và làm hết sức để Cha Mẹ có những năm tháng cuối đời an lành, bình yên bên con cháu. Ca khúc này ra đời như một lời xin lỗi của Thuận gửi đến Mẹ, xin lỗi vì một lời hứa còn dang dở”.

Ban đầu nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có ý định tự thể hiện “Nợ Mẹ Một Nàng Dâu” nhưng sau khi cân nhắc, anh quyết định gửi gắm nam ca sĩ Hakoota. Đây là lựa chọn mà theo tác giả là vô cùng chính xác vì Hakoota sở hữu chất giọng lạ và không kém phần nam tính, dễ dàng lan tỏa ca khúc này.

Lần đầu hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Hakoota cho biết: “Lúc nhận được lời mời thể hiện “Nợ Mẹ Một Nàng Dâu”, mình thật sự bất ngờ vì anh Thuận đã luôn có những lựa chọn tốt nhất. Mình có chút áp lực vì bài hát cần sự đơn giản nhưng vẫn phải thể hiện được trọn vẹn tình cảm, sự khắc khoải của người con dành cho đấng sinh thành khi chưa thể lo tròn trách nhiệm”.

Nam ca sĩ không quên bật mí việc có sự đồng cảm sâu sắc với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận khi thể hiện “Nợ Mẹ Một Nàng Dâu”: “Hakoota may mắn không phải chịu áp lực với bố mẹ về chuyện lập gia đình nhưng vẫn còn nhiều việc mình chưa làm được như mong muốn. Nên có thể xem đây là một sự đồng cảm sâu sắc mình vô tình có được cùng anh Thuận.

Bên cạnh đó, mình được biết một vài câu chuyện từ anh nên mình hy vọng sự thể hiện của mình giống như có thêm một người để chia sẻ với anh những tâm tư khó nói. Đàn ông không phải ai cũng dễ trải lòng. Mà âm nhạc lại là liều thuốc an thần rất hữu hiệu”.

 

Album “Kỳ Quan Thứ 8” gồm 7 ca khúc có nội dung về tình yêu thương và sự nuối tiếc từ con cái dành cho đấng sinh thành. Sản phẩm có sự góp giọng, hình ảnh và câu chuyện của các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Trúc Nhân, Cao Thái Sơn, Ngọc Linh, Hakoota, Sofia và nhóm Oplus. Đặc biệt ở một số MV, khán giả sẽ được nhìn thấy những tư liệu, câu chuyện thật của chính tác giả và người thân trong khoảng thời gian vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.