“Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022” gọi tên nghệ sĩ Bình Tinh

Với những cố gắng đáng khen ngợi của mình, Bình Tinh đã làm rạng danh dòng tộc Huỳnh Long với danh hiệu “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022” ở lĩnh vực sân khấu cải lương.

Tối ngày 7/1/2023, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hà Nam đã diễn ra sự kiện vinh danh các “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật năm 2022” do Bộ VH – TT – DL giao Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân, tiếp sóng Truyền hình Quốc Hội, Đài Truyền hình Hà Nam và các đài địa phương…

Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chương trình vinh danh Lê Quốc Minh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lê Thị Thuỷ; Phó Bí thư tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa; Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông. Cùng dự chương trình còn có lãnh đạo các các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương, các nghệ sĩ, diễn viên được vinh danh và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao biểu trưng và hoa cho Bình Tinh và các nghệ sĩ

Có thể nói, sự vinh danh lần này là sự động viên, khích lệ kịp thời để các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà. Từ đó, nhiều vai diễn, nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Có thể nói, trong danh sách đề cử của Hội đồng bình chọn và Hội đồng chuyên ngành môn có nhiều nghệ sĩ thực sự có những đóng góp, cống hiến tích cực và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Trong đó có nghệ sĩ Bình Tinh.

Bình Tinh hạnh phúc khi những nỗ lực đã được ghi nhận với “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022”

Bình Tinh bật khóc cho biết: “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được vinh danh “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022”. Điều đó đồng nghĩa với việc những cố gắng, nỗ lực của tôi với nghề đã được ghi nhận. Tất cả các nghệ sĩ làm nghệ thuật ai cũng đều mong muốn nhận được sự vinh danh này vì mỗi nghệ sĩ chỉ được vinh danh một lần trong đời mà thôi…Đây là một phần thưởng quá cao quý mà tôi vô cùng tự hào khi được xướng tên cùng với các tên tuổi nghệ sĩ khác…”

Bình Tinh cũng chia sẻ thêm: “Thời gian qua, bản thân tôi cũng đã phấn đấu truyền được năng lượng tích cực đến với công chúng. Hiện tại, cải lương là con đường khó đi. Nhưng tôi đã cố gắng và đạt được một số thành quả nhất định. Vì thế, tôi muốn các bạn trẻ hiểu rằng khi có đam mê, cố gắng làm đến cùng, thành công sẽ đến. Tôi sẽ cùng với các nghệ sĩ được vinh danh lần này thực hiện các chương trình, vở diễn, tác phẩm nghệ thuật có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng”.

Bình Tinh làm rạng danh dòng tộc Huỳnh Long với danh hiệu “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022”

Tại Liên hoan sân khấu kịch nói 2021, Bình Tinh cũng đã xuất sắc nhận Huy chương vàng với vai Bé Yến bị trầm cảm trong vở “Mảnh vỡ” do NSƯT Lê Nguyên Đạt đạo diễn. Vai diễn của Bình Tinh đã khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp ngạc nhiên. Khác với hình ảnh cô đào võ, vũ đạo thuần thục trên sân khấu cải lương tuồng cổ quen thuộc, nay Bình Tinh hóa thân vai cô bé Yến 16 tuổi trên sân khấu kịch nói.

Tại “Liên hoan sân khâu Thủ Đô 2022”, vai Thái tử phi Tống Thị Quyên của  Bình Tinh trong vở “Vương quyền” cũng đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và Ban giám khảo. Với vai diễn này, Bình Tinh diễn xuất vô cùng tinh tế, nữ nghệ sĩ luôn giữ được đỉnh cao phong độ khiến người xem nhớ mãi từ ánh mắt, cử chỉ cho đến tiếng cười vang vọng trước những khát vọng vương quyền…Nhiều đồng nghiệp nhận xét, Bình Tinh là điểm nhấn đẹp nhất của vở. Cô ca diễn đều máu lửa, mỗi khi xuất hiện lập tức sân khấu tràn ngập năng lượng, cuốn hút. Chinh phục khán giả Thủ Đô, Tống Thị Quyên của Bình Tinh nhận Huy chương vàng thuyết phục

Tại “Liên hoan cải lương toàn quốc 2022”, Bình Tinh cũng ghi thêm dấu son với chiếc Huy chương bạc.

Bình Tinh và Việt Hương

Bình Tinh và NSUT Mỹ Uyên

Bình Tinh và Nam Thư

Ở giải Mai Vàng 2022, Bình Tinh lần đầu tiên có mặt trong top 5 hạng mục “Nữ diễn viên sân khấu”. Theo các nhà chuyên môn, nếu tìm một vai diễn ấn tượng, đồng bộ trong ca diễn trên sàn diễn cải lương của năm 2022, thì nghệ sĩ Bình Tinh là một nhân tố mới, ứng viên nặng ký cho Giải Mai Vàng. Bình Tinh luôn sống hết mình với nhân vật của mình thì việc Bình Tinh nhận lại những quả ngọt là điều rất dễ hiểu!

Thời gian qua, Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long do Bình Tinh làm Trưởng đoàn đã trở thành điểm sáng của sân khấu cải lương tuồng cổ tại TPHCM với những vở “cháy vé” và liên tục được khán giả yêu cầu tái diễn như: Mạnh Lệ Quân, Xử án Phi Giao, Hoàn Châu Cách Cách

Không dừng lại ở đó, nghệ sĩ Bình Tinh cũng đã đưa Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đi lưu diễn 12 suất tại các tỉnh miền Trung. được khán giả đón nhận nồng nhiệt, mỗi đêm có hơn 20 ngàn khán giả đến ủng hộ. Từ sân khấu nhìn xuống hàng ghế khán giả bạt ngàn, tiếng vỗ tay vang dội sau mỗi câu vọng cổ khiến Bình Tinh nghẹn giọng không hát được vì quá xúc động.

Bình Tinh và các nghệ sĩ tại buổi vinh danh 

“Đạo diễn – NSƯT Lê Nguyên Đạt nhận xét: “Có thể nói thời gian qua, Bình Tinh đã bộc lộ hết tài năng diễn xuất cũng như sự nhạy bé, ham học hỏi, cầu tiến của mình…Tôi rất tự hào về Bình Tinh, về những gì em đã đạt được và đã hết mình cống hiến cho nghệ thuật. “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022” gọi tên nghệ sĩ Bình Tinh lần này tiếp tục một dấu son cho sự nghiệp của Bình Tinh”

Bình Tinh cho biết: “Vinh dự này Bình Tinh muốn dành tặng cho ba mẹ, thầy cô và gia tộc. Đây là một kỷ niệm thật đẹp trên bước đường hoạt động nghề, đồng thời cũng là động lực để Bình Tinh cố gắng phấn đấu hơn nữa trên bước đường phía trước…”

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.