5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ bom tấn “Black Adam”

Anh/chị nhà báo thân mến,

Vậy là “Black Adam”, bom tấn DC cuối cùng của năm 2022 đã ra mắt khán giả. Được xem là bộ phim hành động – siêu anh hùng có tính giải trí cao, được đầu tư khủng với ngân sách lên tới 200 triệu Dollar, chắc chắn “Black Adam” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, hợp thị hiếu dành cho đông đảo khán giả đại chúng.

Màn chào sân đầy ấn tượng của The Rock ở thể loại siêu anh hùng

Sau khi xem “Black Adam”, chắc chắn không ai có thể phủ nhận The Rock (Dwayne Johnson) đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi lần đầu thử sức với thể loại siêu anh hùng. Anh thủ vai nhân vật chính có tên Teth-Adam (về sau đổi thành Black Adam) – một phản anh hùng đứng giữa lằn ranh thiện-ác, trắng đen, một vị anh hùng với nhiều người, nhưng cũng là cơn ác mộng, sẵn sàng trừng trị không khoan nhượng với những kẻ đối đầu.

Đây là nhân vật mà Dwayne Johnson đã ấp ủ và chuẩn bị suốt 15 năm trời. Năm 2006, DC bắt đầu kế hoạch sản xuất “Shazam!”, tiếp cận Johnson để anh đóng vai chính. Nhưng năm 2007, anh hồi đáp mình mong muốn trở thành Black Adam – phản diện của Shazam hơn. Cuối cùng sau nhiều biến động, “Shazam!” với Zachary Levi thủ vai chính đã ra mắt vô cùng thành công vào năm 2019. “Black Adam” với The Rock thủ vai chính cũng đi vào quá trình sản xuất.

Tài tử Dwayne Johnson từng chia sẻ: “Lúc 10 tuổi, tôi biết tới và ước mơ trở thành Superman, siêu anh hùng vĩ đại mà tôi thần tượng”, “nhưng tôi tự thấy mình sẽ chẳng bao giờ có thể giống như Superman được. Tôi quá nổi loạn, quá phô trương. Nhưng tôi tin mình là một người tốt”. “Và giờ đây, khi đã trưởng thành, giấc mơ siêu anh hùng của tôi đã thành hiện thực. Tôi vô cùng vinh dự khi được gia nhập Vũ trụ DC, và hóa thân thành nhân vật mang tính biểu tượng – BLACK ADAM”, “một siêu anh hùng nổi loạn, khác biệt với triết lý về đạo đức và công lý của riêng mình”.

Diễn xuất lôi cuốn của dàn diễn sao chất lượng

Một trong những diễn viên ấn tượng bậc nhất của phim, đến mức nhiều khoảnh khắc đã khiến nam chính Dwayne Johnson bị lu mờ, không ai khác là tài tử Pierce Brosnan trong vai Dr. Fate – một siêu anh hùng gạo cội của Hội Công Lý (Justice Society of America – JSA). Ở tuổi 69, “cựu James Bond” vẫn luôn cho thấy mình là một trong những quý ông lịch lãm bậc nhất Hollywood. Phong thái điềm đạm, chất giọng trầm ấm của Brosnan dễ dàng chinh phục các fan mọi lứa tuổi.

Nam diễn viên Aldis Hodge diễn tròn vai Carter Hall – biệt danh Hawkman, người dẫn dắt JSA. Tương tác giữa anh và nhân vật chính Black Adam vừa đem lại không khi căng thẳng lẫn hài hước xuyên suốt thời lượng phim.

Ngôi sao của “To All the Boys I’ve Loved Before” (Những Chàng Trai Năm Ấy) – Noah Centineo và nữ diễn viên xinh đẹp Quintessa Swindell cũng thể hiện rất tốt vai diễn 2 siêu anh hùng trẻ là Atom Smasher – người có khả năng kiểm soát cấu trúc phân tử, thay đổi kích thước cơ thể; và Cyclone – sở hữu khả năng điều khiển gió.

Hành động “cực cháy”, hoành tráng và công phu

Yếu tố hành động là một điểm cộng lớn của “Black Adam”. Từ những khoảnh khắc bùng nổ đầu tiên khi Teth-Adam trỗi dậy, đến cuộc đụng độ chấn động với “trùm cuối” của phim, đạo diễn Jaume Collet-Serra đã dàn dựng các phân cảnh đậm chất “sử thi” vô cùng thu hút. Suốt 125 phút thời lượng, khán giả liên tục được trải nghiệm hàng loạt các phân cảnh rượt đuổi, trốn chạy, đánh đấm, cháy nổ long trời lở đất nối tiếp nhau.

Một bom tấn phim giải trí hoàn hảo

Nội dung dễ hiểu. Mạch phim nhanh, “gọn gàng”. Thời lượng không quá dài. Màu phim cũng “nịnh mắt”. Yếu tố hài hước được cài cắm “rất duyên” xen kẽ trong phim. Vì vậy, “Black Adam” hoàn toàn có thể tiếp cận và làm hài lòng thị hiếu dành cho đông đảo khán giả. Bên cạnh đó, nhờ yếu tố kỹ xảo cực mượt, cùng âm nhạc hấp dẫn bắt tai, bộ phim trở thành một bữa tiệc hành động đúng nghĩa, xứng tầm “bom tấn” và là một trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo” trên màn ảnh rộng.

Sự trở lại của một nhân vật đặc biệt

Sau khi phim kết thúc, ở phần mid-credit, Black Adam của The Rock sẽ mặt đối mặt với một nhân vật nổi tiếng nhất nhì Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU). Trong buổi công chiếu phim diễn ra ngày 18/10 tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, sự trở lại này đã khiến khán giả trong rạp phải hò reo, hú hét, vỗ tay rần rần. Nhân vật ấy là ai? Các khán giả hãy ra rạp, trải nghiệm bộ phim, và đừng quên ở lại sau khi phim kết thúc để biết câu trả lời nhé.

BLACK ADAM – Khởi chiếu tại Việt Nam với các định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX từ: 21.10.2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.