Hé lộ hậu trường thú vị của bộ phim hài, tình cảm “Tấm Vé Đến Thiên Đường”

Hai chủ nhân tượng vàng Oscar George Clooney và Julia Roberts tái hợp sau nhiều năm vắng bóng trong tác phẩm hài – lãng mạn mới nhất, mang tên Tấm Vé Đến Thiên Đường (tựa gốc: Ticket to Paradise). Bên cạnh dàn trai xinh gái đẹp cùng kịch bản hấp dẫn, đầy ý nghĩa, bộ phim còn có những bí mật hậu trường thú vị mà ít ai biết. Cùng “tìm hiểu” những câu chuyện đằng sau chuyến du lịch thiên đường đầy bất ngờ này nhé.

Kế hoạch làm sống lại dòng phim rom-com

 

Trong những năm gần đây, phim tâm lý hài do những hãng phim lớn sản xuất ngày một vắng bóng màn ảnh. Bắt đầu được giới thiệu vào thập niên 30, “screwball comedy” – thể loại phim hài với nội dung xoay quanh những rắc rối trong tình cảm mà hai nhân vật chính gặp phải – đã có những bước phát triển mạnh mẽ cho tới tận những năm 2000. Tuy vậy, ngay sau đó, những bộ phim hài lãng mạn dần nhường chỗ cho các thể loại khác như hành động, siêu anh hùng, giật gân.

Đạo diễn Ol Parker người từng thành công với Mamma Mia! Here We Go Again có cảm giác rằng những gì đã trải qua trong suốt những năm vừa rồi đã khiến khán giả trên khắp thế giới háo hức chờ đợi sự hồi sinh của thể loại phim tâm lý hài. Ông chia sẻ: “Khi đại dịch bùng phát, tất cả những ý tưởng mà tôi đang ấp ủ ở thời điểm đó bỗng trở nên không còn phù hợp. Thế giới đã hoàn toàn thay đổi. Tôi bắt đầu nghĩ về những thứ mà mình sẽ làm trong dự án điện ảnh tiếp theo và quyết định sẽ viết nên một kịch bản nào đó đủ khả năng khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc – một câu chuyện nào đó thật vui vẻ và tràn đầy tinh thần lạc quan. Các phim tâm lý hài luôn luôn khiến đông đảo người xem cùng nhau phá lên cười, và sau những năm tháng cực kỳ khó khăn vừa qua, tôi cho rằng đó sẽ là một điều tuyệt vời để dành tặng cho khán giả màn ảnh rộng.”

Ông Tim Bevan – đồng chủ tịch hãng sản xuất Working Title – thậm chí đã cho rằng ở thời điểm này, những bộ phim thuộc thể loại tâm lý hài dường như có vẻ sẽ còn khó được thấy trên màn ảnh rộng, và vì thế khi nhận được kịch bản mà Ol Parker gửi tới, anh đã ra quyết định thực hiện: “Đây là một thể loại điện ảnh đáng để khai thác. Chúng tôi cảm thấy rằng với trình độ chuyên môn của mình, kiến thức điện ảnh của Ol, sự tài năng của bộ đôi diễn viên chính cùng sự hấp dẫn của kịch bản, chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời để dành tặng cho khán giả một bộ phim thực sự đặc biệt.” Trong giai đoạn 1990 cho tới 2000, Working Title chính là công ty sản xuất đứng sau thành công của những phim hài bom tấn đã trở thành biểu tượng, trong đó phải kể tới Four Weddings and a FuneralNotting Hill, Bridget Jones’s Diary, Love Actually cùng rất nhiều tác phẩm ăn khách khác.

Dù thuộc thể loại phim hài, Tấm Vé Đến Thiên Đường vẫn đề cập tới những chủ đề có ý nghĩa sâu sắc và mang tính phổ quát cao như Tình yêu, Nỗi ân hận cũng như các cung bậc cảm xúc phức tạp mà các ông bố bà mẹ phải trải qua khi con cái bước vào tuổi trưởng thành. Không giống với các bộ phim tâm lý hài khác với các nhân vật chính chủ yếu ở độ tuổi 20 hay 30 thì Tấm Vé Đến Thiên Đường lại đề cập tới tình yêu qua lăng kính của những người trưởng thành. “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người mong muốn được xem những thứ gì đó khiến họ vui vẻ và thoải mái.” – Nhà sản xuất Bevan nhận xét. “Phim tâm lý hài thường có nội dung dễ đoán, nhưng điều bất ngờ của Tấm Vé Đến Thiên Đường chính là phim đề cập tới những mối quan hệ, những tâm tư tình cảm khác nhau trong gia đình sẽ khiến người xem cảm thấy xúc động.”

Cảm nhận đảo thiên đường nơi dung hòa thiên nhiên và văn hóa

 

Tấm Vé Đến Thiên Đường lấy bối cảnh tại hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Ekip phim đã tập trung nghiên cứu, lập kế hoạch và tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đảm bảo rằng bộ phim sẽ không chỉ có được những hình ảnh và sắc thái phù hợp mà còn khắc họa chính xác cũng như tôn vinh văn hóa và con người Bali. Nhà sản xuất Tim Bevan cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với các cố vấn về văn hóa ngay từ giai đoạn hoàn thiện kịch bản để đảm bảo rằng mọi thứ được xây dựng một cách chân thực hết mức có thể.”

 

 

“Việc dàn dựng một lễ cưới theo đúng văn hóa truyền thống Bali là điều cực kỳ quan trọng đối với tôi.” Đạo diễn Ol Parker cho biết. “Trước khi bộ phim được bấm máy, cố vấn văn hóa của chúng tôi là ông Agung Pindha đã giải thích cho chúng tôi rất cặn kẽ về những nghi lễ và thủ tục khác nhau của một buổi lễ. Tôi đã rất ấn tượng với sự hào hứng của Agung khi miêu tả với chúng tôi về cách mà một đám cưới truyền thống được tổ chức”.

 

Và điều đặc biệt nhất, ông Agung Pindha còn được đạo diễn Ol Parker mời ở lại đảm nhận vai diễn bố của Gede sau khi ông thử sức với chỉ 3 câu thoại. “Ông đã giữ một vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ trong bộ phim này mà còn cả đối với những công việc phía sau ống kính” – đạo diễn chia sẻ. Cố vấn văn hóa Agung Pindha đã tham gia trong hầu hết mọi quyết định được đưa ra trong suốt quá trình sản xuất của Tấm Vé Đến Thiên Đường, từ thủ tục trong các nghi lễ được tiến hành tại đám cưới, các tác phẩm điêu khắc, cách bài trí cho tới những món ăn truyền thống được phục vụ trong buổi lễ… Từng chi tiết đều được cân nhắc một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tất cả mọi thứ đều được khắc họa một cách chính xác tối đa.

 

Bộ phận thiết kế sản xuất nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cố vấn văn hóa để hoàn thành công việc của mình. Thiết kế sản xuất Owen Paterson tham khảo hàng loạt tranh ảnh và tạp chí về du lịch của Bali trong thời gian lên kế hoạch cho phần hình ảnh tổng thể của phim. Từng sống ở Bali trong một vài năm, Giám đốc nghệ thuật Richard Hobbs cũng đã đóng góp rất nhiều kiến thức mà ông có được về hòn đảo này trong suốt quá trình làm phim.

TẤM VÉ ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG (tựa gốc: TICKET TO PARADISE) đang chiếu tại rạp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.