SẠCH KHUẨN ĐẾN TRƯỜNG” GIÚP 10.000 TRẺ EM VÙNG SÂU VÙNG XA AN TOÀN VÀO NĂM HỌC MỚI

Trong bối cảnh năm học mới 2022-2023 bắt đầu giữa những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã phối hợp cùng đơn vị nước rửa tay uy tín nhằm khởi xướng chương trình “Sạch khuẩn đến trường”, góp phần đem đến một mùa tựu trường an toàn và sạch khuẩn cho những em học sinh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Sau 2 năm Việt Nam đối diện với đại dịch Covid – 19, cho đến nay, toàn dân cả nước vẫn đang nỗ lực hồi phục cả về vật chất và tinh thần. Theo thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Đồng hành cùng cả nước phòng chống các nguy cơ bệnh cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ nhân dịp tựu trường – đón chào năm học mới 2022 – 2023, đơn vị nước rửa tay sạch khuẩn được tin dùng trong suốt thời gian qua đã phát động chương trình “Sạch khuẩn đến trường/ Đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường” đến 10.000 trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, trong suốt chiến dịch kéo dài gần một tháng, Bộ sẽ phối hợp cùng những đối tác đồng hành đem những hỗ trợ cụ thể cho các em như: hỗ trợ một năm học phí dành cho 300 em học sinh khá/giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, 1.000 áo đồng phục mới, 1.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 bộ dụng cụ học tập cùng 10.000 bộ quà tặng sạch khuẩn đến từ Lifebuoy. Chương trình sẽ được triển khai trải dài trên 03 huyện/thị xã trong diện nghèo thuộc các tỉnh Hà Giang, Đắk Lắk và Đồng Tháp. Sáng ngày 24/08/2022, Lễ ra quân chương trình đã được tổ chức ở trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thuộc địa bàn huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk với sự tham gia của đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cùng Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ea Kar và hơn 800 em học sinh tiểu học.

Chia sẻ về chương trình, thầy Nguyễn Văn Chiêu, Trưởng phòng Phòng Giáo dục Tiểu học – Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết: “Hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em vùng sâu vùng xa gia đình gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid – 19, có những trẻ em thiếu quần áo mới để dự khai giảng như bao bạn khác và cũng còn những trẻ em chưa có đủ sách vở để đến trường. Điều kiện vệ sinh cá nhân theo đó cũng khó khăn hơn nhiều so với trước đây. Chúng tôi mong muốn với sự đồng hành của nhãn hàng cùng với ngành giáo dục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh và cộng động về công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng… để có một mùa khai giảng an toàn, một năm học thực sự hạnh phúc khi chúng ta chiến thắng đại dịch”.

Đồng hành cùng chương trình với tư cách đại sứ thương hiệu, ca sĩ Đông Nhi cũng dành những lời tâm sự: “Là một người mẹ, Nhi thấu hiểu được niềm mong mỏi của những bậc phụ huynh trước mỗi mùa khai giảng, đó là chẳng có niềm vui gì hơn khi nhìn con mình được mạnh khỏe, an toàn đến trường. Thế nhưng, sau 2 năm dịch bệnh, đã có những nỗi đau không thể nói thành lời, và những mất mát âm ỉ khiến cho niềm hạnh phúc đưa con đến trường gặp quá nhiều khó khăn. Đó chính là lý do bản thân Nhi rất hạnh phúc và tự hào khi được đồng hành cùng chương trình, góp phần chung tay gỡ đi một phần những rào cản ngăn các em nhỏ vùng sâu vùng xa an toàn quay trở lại trường.     ”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Công Nam, người đồng hành cùng với Lifebuoy qua nhiều dự án âm nhạc chia sẻ: “Được đồng hành và góp một chút công sức nhỏ nhặt của mình cùng các cô chú phụ huynh đưa các bé an toàn quay trở lại trường quả thực là một niềm hạnh phúc to lớn. Hy vọng mùa khai giảng sắp tới sẽ thật an toàn & sạch khuẩn để các bé có một năm học khỏe mạnh và vui vẻ.”

Ông Mai Ngọc Nhân, đại diện thương hiệu nước rửa tay sạch khuẩn chia sẻ: “Việc an toàn trở lại trường, cũng như bất cứ sự an toàn nào, là dành cho tất cả mọi trẻ em, dù đến từ bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào.”

Sáng ngày 5/9, chương trình sẽ kết thúc với lễ khai giảng tại Hà Giang và TP HCM, với tâm điểm là 1500 em học sinh ở cả 2 đầu cầu nhảy flash-mob vũ điệu sạch khuẩn để chào năm học mới. Chương trình sẽ có sự tham gia của đại sứ thương hiệu là ca sĩ Đông Nhi & Công Cao Thắng.

“Sạch khuẩn đến trường” do Bộ Giáo Dục & Đào Tạo phối hợp cùng nhãn hàng Lifebuoy phát động, nhằm giáo dục trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng để tự bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh các gói hỗ trợ cho 3 tỉnh Hà Giang, Đắk Lắk, Đồng Tháp, nhãn hàng còn kết hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam cho ra mắt MV “Lifebuoy đi! Hóa siêu anh hùng sạch khuẩn” và kết hợp với 20 trường trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lắp đặt các thông điệp sạch khuẩn ở khu vực nhà vệ sinh, canteen, trước cửa lớp,… để sự nhắc nhở càng thêm đúng lúc, đúng nơi, đúng thời điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.