[NGUYỄN VĂN CHUNG] RA MẮT SẢN PHẨM HÒA TẤU “ON THE WAY HOME”

Đây là album nhạc hoà tấu không lời mà NVC đã sản xuất trong suốt thời gian TpHCM thực hiện giãn cách Xã hội theo CT16. Những bài nhạc đều là cảm xúc trong những khoảnh khắc, những trải nghiệm Chung đã có, đã cảm nhận, đã nhìn thấy, đọc thấy mỗi ngày. NVC mong rằng những giai điệu nhẹ nhàng này có thể xoa dịu vết thương tâm hồn của mọi người, những người y bác sĩ ngày đêm chiến đấu, những anh bộ đội công an dân phòng trực chốt, những tình nguyện viên, và tất cả mọi người dân chúng ta đang trải qua cuộc chiến đấu căng thẳng nhất, cam go nhất trong đời mình! 

Những bài nhạc này KHÔNG CÓ LỜI vì mỗi người sẽ tự có câu chuyện của riêng mình. Hy vọng mọi người sẽ cảm thấy bình an, nhẹ lòng, ngủ ngon, và có thêm năng lượng tích cực để mỗi ngày tiếp tục kiên trì chiến đấu với dịch bệnh, với những bức bối của bản thân mình và với những khó khăn đang gánh trên vai:

1. ON THE WAY HOME (TRÊN ĐƯỜNG VỀ NHÀ) là cảm xúc của tôi khi đang chạy xe trên đường về nhà mình trước giờ giới nghiêm, tôi thấy đường phố vắng lặng, chẳng còn những ánh đèn nhộn nhịp như xưa, bất chợt tôi rơi nước mắt vì thương Thành phố mình. Tôi mong dịch bệnh sớm qua, để những người đang chiến đấu vì mọi người sớm được trở về nhà.
2. WHAT I LOST (NHỮNG ĐIỀU MẤT MÁT) là bài nhạc đưa tiễn tôi viết để chia buồn với cảm giác mất đi người thân vì dịch bệnh của bạn bè và người quen xung quanh tôi.
3. CRYING IN THE RAIN (KHÓC TRONG MƯA) là bài nhạc tôi viết khi nhìn thấy tấm ảnh những bạn tình nguyện viên ngồi ôm nhau trên chiếc xe bán tải dưới cơn mưa, nhìn hình ảnh ấy, tôi tin rằng không ai trong chúng ta có thể cầm được nước mắt.
4. HOMELAND (QUÊ NHÀ): đây là cảm xúc của tôi khi đọc những dòng tin về người dân lần lượt rời Sài Gòn để quay về với quê nhà của mình vì những khó khăn chồng chất, họ không thể trụ lại mảnh đất này nữa rồi. Dù yêu mấy thương mấy họ cũng đành phải cố gắng lặn lội hàng trăm cây số để về lại với quê nhà mình với hy vọng tìm một chút yên bình phía trước.
5. THE SMILING DAY (NHỮNG NGÀY NHẸ NHÀNG) là cảm giác của tôi khi đọc được những dòng tin vui ngắn: Hôm nay số ca nhiễm giảm, hay là số bệnh nhân được điều trị khỏi ngày càng tăng, đã tìm ra phương thuốc điều trị ca bệnh nặng, thêm bao nhiêu triệu liều vaccine đã về nước… tôi mong rằng sớm thôi, chúng ta sẽ đọc được những dòng tin vui đầy lạc quan hơn nữa.
6. ON THE HILL (TRÊN NGỌN ĐỒI): chung cư tôi ở trên cao, một buổi chiều nọ, ngồi ngay cửa sổ ngắm nhìn hoàng hôn, tôi thấy thàng phố mình vắng lặng và cô đơn quá, tôi biết Sài Gòn đang bệnh nặng, chúng ta cũng đang cố gắng, từng chút một!
7. FIRST LOVE (TÌNH YÊU ĐẦU TIÊN): bài nhạc này tôi tặng cho các bạn đang yêu nhau mà phải ở xa nhau, không được gặp nhau mỗi ngày như trước, không còn được nắm tay, không còn được dạo phố, xem phim và cùng ăn những món ngon.

8. THE MILKY WAY (SÔNG NGÂN HÀ): đây là bài nhạc tôi cầu an cho những người đã mất vì dịch bệnh, tôi mong rằng những thành viên còn lại trong gia đình họ đều sẽ được bình an và khoẻ mạnh, sớm vượt qua nỗi đau này.
9. THE SONG IN CRADDLE (BÀI HÁT TRONG NÔI): là cảm xúc của tôi khi đọc được dòng tin về cháu nhỏ là F0, phải được Bà bồng đi cách ly, thật là thương và xót xa! Cứ nghĩ đến cảnh những đứa nhỏ bị tách riêng với Cha Mẹ, ai mà không cảm thấy cay cay lòng mình!
10. LIFE IS NOT A FAIRYTALE (CUỘC SỐNG KHÔNG PHẢI TRUYỆN CỔ TÍCH): thực tế nó khắc nghiệt lắm, dịch bệnh cũng không chừa một ai, đó không phải là những câu chuyện đồn thổi, mất mát không ở đâu xa xôi mà nguy hiểm nó kề cận sát bên chúng ta! Hãy chấp nhận thực tế và cố gắng thích nghi với chúng, ý thức và cùng bảo vệ cho an toàn chính chúng ta, gia đình, người thân chúng ta và cả xã hội này.

Album này được hoà âm bởi nhạc sĩ NGUYỄN TRẦN TRỌNG HIẾU và sẽ được phát độc quyền trên kênh Youtube NGUYỄN VĂN CHUNG MUSIC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.