Dàn sao nam gốc Á lấn sân Hollywood trong các bom tấn trong nửa cuối năm 2021

Trong những năm vừa qua, hàng loạt diễn viên gốc Á đã và đang chinh phục được đông đảo khán giả trên toàn cầu cũng như ghi dấu ấn cá nhân tại Hollywood. Đặc biệt là các nam diễn viên có sức hút mạnh mẽ, khiến người hâm mộ hào hứng mỗi khi nhắc đến. Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp lại dàn nam thần màn ảnh trong loạt bom tấn: Dune: Hành Tinh Cát, Reminiscence, Snake Eyes, Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings… Hãy cùng điểm qua những gương mặt sao nam gốc Á vừa điển trai lại vừa tài năng trước khi họ đổ bộ màn ảnh vào cuối năm nhé!

  1. Henry Golding (Snake Eyes)

 

Sinh ra và lớn lên ở Malaysia. Bố là người Anh, mẹ là người gốc Malaysia. Henry Golding ở Malaysia đến năm 5 tuổi, sau đó cả gia đình chuyển tới Surrey, nước Anh sinh sống. Sau một thời gian “bôn ba” làm thợ cắt tóc, rồi dẫn các chương trình du lịch cho BBC World News, Discovery Channel Asia… cơ hội cũng đến với chàng trai sinh năm 1987. Trở thành sao chỉ sau một phim duy nhất là “Crazy Rich Asians”, “trai đẹp siêu giàu Châu Á” thu hút khán giả và các nhà làm phim bởi vẻ ngoài nam tính, điển trai đậm nét Á Đông cùng giọng Anh chuẩn ngọt ngào, quyến rũ và phóng khoáng. Anh liên tiếp nhận được các lời mời từ các nhà làm phim Hollywood, nổi bật là A Simple Favor, đóng cùng 2 người đẹp Blake Lively và Anna Kendrick; sánh đôi cùng Emilia Clarke trong Last Christmas; hợp tác với các ngôi sao tên tuổi như Hugh Grant, Matthew McConaughey, Colin Farrell… trong The Gentlemen. Và gần đây nhất, Henry Golding tham gia bom tấn “Snake Eyes” – phần phim mới nhất của thương hiệu hành động đình đám “G.I Joe”.

  1. Simu Liu – Lưu Tư Mộ (Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings)

 

Nổi lên như cồn sau khi được công bố là diễn viên gốc Á đầu tiên gia nhập vũ trụ siêu anh hùng Marvel với vai diễn Shang-chi trong bộ phim “Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings”. Trước khi tên tuổi được nâng tầm ngôi sao, Simu Liu đã từng là nhân viên kế toán; làm việc tại công ty Deloitte – 1 trong 4 “ông lớn” trong ngành kiểm toán thế giới. Sau khi từ bỏ công việc văn phòng, chàng trai sinh năm 1989 đã theo đuổi sự nghiệp diễn xuất đến tận nay.

Trong suốt 7 năm vào nghề, Simu Liu đã bỏ túi cho mình bộ sưu tập nghề diễn với 16 bộ phim. Tuy nhiên, mãi đến vai diễn con trai Jung trong “Kim’s Convenience” anh mới được nhiều người biết đến. Từ đó, may mắn liên tiếp mỉm cười với tài tử này, anh được chọn đóng vai nam chính trong bom tấn siêu anh hùng và trở thành siêu anh hùng Châu Á đầu tiên.

  1. Daniel Wu – Ngô Ngạn Tổ (Reminiscence)

 

Được mệnh danh là “Lưu Đức Hoa trẻ”, Ngô Ngạn Tổ nổi tiếng là diễn viên hàng đầu của nền công nghiệp điện ảnh Hoa ngữ với khả năng diễn xuất đa dạng và đặc biệt. Anh khởi đầu sự nghiệp vào năm 1998 với bộ phim “Bishonen” của đạo diễn Yonfan. Sau thành công ở vai diễn đầu tiên, anh khẳng định thực lực của mình và dần được công chúng chú ý qua các vai diễn trong City Of Glass, One Night in Mongkok và New Police Story… “Chàng tài tử xứ Cảng” này cũng đã nhận được một số đề cử và giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Kim Mã và Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Thừa thắng xông lên, anh tấn công kinh đô điện ảnh thế giới với các tác phẩm: Inseperable, Warcraft, Geostorm, Tom Raider… Ngô Ngạn Tổ tiếp tục chinh phục khán giả qua vai diễn mới nhất trong bộ phim “Reminiscence” do nữ đạo diễn Lisa Joy cầm trịch. Trong phim, anh sẽ vào vai phản diện Saint Joe và đối đầu trực tiếp với Nick Bannister do nam diễn viên Hugh Jackman thủ vai.

  1. Chang Chen – Trương Chấn (Dune)

 

Trương Chấn sinh năm 1976 tại Đài Loan, gia đình anh có truyền thống nghệ thuật, cha là diễn viên kỳ cựu Trương Quốc Trụ, anh ruột Trương Hàn cũng theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Chính vì thế mà Trương Chấn cũng được gia nhập vào làng giải trí từ sớm. Anh tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên, đóng cùng cha và anh trai vào năm 14 tuổi. Nhưng khác với các thành viên trong gia đình, Trương Chấn chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên trong những năm 20 tuổi. Nhiều năm sau, khi anh có cơ duyên gặp và hợp tác cùng Củng Lợi trong bộ phim “Ái Thần Chi Chủ”, cô nàng đã khích lệ anh và anh dần thay đổi thái độ với nghề diễn viên. Vốn có tài năng thiên bẩm kèm theo kỹ năng diễn xuất được rèn giũa qua thời gian, Trương Chấn đã nhanh chóng bước vào hàng ngũ diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Anh còn được đề cử nhiều giải thưởng về diễn xuất tại Liên hoan phim Kim Mã, Kim Tượng hay Cannes, Rome, Busan…

Sở hữu gương mặt điển trai và đậm chất điện ảnh, dù là ở độ tuổi thanh niên hay trung niên anh đều khiến hàng triệu cô gái phải mê mệt. Và với phong độ vững vàng ấy, Trương Chấn đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Denis Villeneuve cho vai diễn Tiến sĩ Wellington Yeuh trong bom tấn Dune (tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát). Theo chia sẻ từ đạo diễn, ông đã quan sát Trương Chấn từ rất lâu kể từ bộ phim của Vương Gia Vệ hồi những năm 90, Trương Chấn cũng là một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất hiện tại mà ông yêu thích.

Dune là tác phẩm khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Frank Herbert – một trong những kiệt tác văn học của thể loại viễn tưởng thế kỷ 20. Bộ phim theo chân nhân vật chính là Paul Atreides – con trai của Leto Atreides trên hành trình chiến đấu và vượt qua nỗi sợ hãi để nắm lấy định mệnh bảo vệ hành tinh Arrakis hay còn có tên gọi là Dune. Ngoài nội dung hấp dẫp và lôi cuốn, Dune còn quy tụ dàn diễn viên hàng đầu Hollywood: Timothee Chalamet, Jason Momoa, Rebecca Ferguson, Oscar Issac… hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt đỉnh cho khán giả.

Dune – tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát – dự kiến khởi chiếu trong năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.