Thắng Malaysia, thầy Park “trình làng” cho cả Đông Nam Á thấy điều làm mình trở nên vĩ đại

. Hôm qua, nhìn vào đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam, dễ dàng nhận thấy sự kỳ vọng được đặt vào “tam tuyệt” của bầu Đức, gồm Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng. Trên cao nhất, Công Phượng và Văn Toàn lĩnh trọng trách ghi bàn, còn ở giữa sân là một Tuấn Anh chơi hay nhất đội hình Việt Nam trong trận gặp Thái Lan hồi tháng trước. Và quả tình, Tuấn Anh chơi hay thật.

Chỉ có điều, cầu thủ chơi hay nhất trong bộ ba ngôi sao của bầu Đức lại dính chấn thương, để rồi phải rời sân đầy tiếc nuối. Phần còn lại, công bằng mà nói thì nếu như Văn Toàn có một trận đấu vô duyên, thì Công Phượng cũng có một trận đấu dưới sức, làm dấy lên sự lo ngại thực sự khi việc “tập chay” ở châu Âu rõ ràng đang ảnh hưởng đến phong độ của chân sút từng cực kỳ xuất sắc này.

Thắng Malaysia, thầy Park trình làng cho cả Đông Nam Á thấy điều làm mình trở nên vĩ đại - Ảnh 1.

Cảm giác bóng của Công Phượng đã kém đi nhiều, “Messi Việt Nam” không có được cảm giác bóng tốt lắm, nhưng sự phối hợp với đồng đội mới là điều đáng nói, khi đa phần những đường chuyền của anh đều đặt đồng đội vào thế khó.

Văn Lâm – người đáng lý ra phải là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất của HLV Park Hang-seo, cũng làm ông thầy người Hàn Quốc, cũng như cổ động viên Việt Nam phải thót tim với “căn bệnh cũ” lại có dịp “tái phát”. Ngay đầu trận, liên tiếp là hai pha “giật mình” của thủ thành Việt kiều sau hai tình huống bóng bổng của Malaysia.

Nhưng đúng lúc người Malaysia nghĩ rằng tất cả các “quân bài tẩy” của HLV Park Hang-seo đều đã bị họ “bắt bài”, đúng lúc người hâm mộ Việt Nam phải vò đầu bứt tai với câu hỏi đội tuyển Việt Nam lấy ai để ghi bàn trong trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải ghi bàn để chiến thắng nhất, thì “quân bài tẩy” thực sự của ông thầy người Hàn Quốc lên tiếng.

Thắng Malaysia, thầy Park trình làng cho cả Đông Nam Á thấy điều làm mình trở nên vĩ đại - Ảnh 2.

Mỗi lần được thầy Park đặt hết hi vọng vào mình, Quang Hải chưa bao giờ làm ông thất vọng. Sự xuất sắc của tiền vệ người Đông Anh đã được cả châu Á công nhận, nhưng sự tỏa sáng rực rỡ của Quang Hải trong trận đấu này là điều mà HLV Tan Cheng Hoe, và cả những cầu thủ Malaysia không thể ngờ tới.

2. Ở cú sút tung lưới Malaysia đầu tiên của Quang Hải, có lẽ đối thủ của anh cũng nghĩ rằng đấy là sự tình cờ khi tiền vệ này đội ngột băng lên trên cao nhất hàng công Việt Nam để rồi việt vị. Nhưng đến bàn thắng siêu phẩm vào đúng lúc tưởng chừng như hiệp 1 trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 0-0, thì họ biết rằng mình đã lầm.

Không chỉ lóe sáng trong pha ngả người quăng chân đậm chất siêu phẩm, trên sân Mỹ Đình tối qua, Quang Hải cho thấy đẳng cấp thực sự của ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam, cũng như là cầu thủ không thể thay thế khi HLV Park Hang-seo cần, là anh có mặt.

Thắng Malaysia, thầy Park trình làng cho cả Đông Nam Á thấy điều làm mình trở nên vĩ đại - Ảnh 3.

Không phải Công Phượng hay Văn Toàn, mà Quang Hải là mũi nhọn mà thầy Park đặt niềm tin vào nhiều nhất khi không bố trí anh cầm nhịp, quán xuyến khu vực trước vòng cấm địa đối phương như thường lệ, mà là mũi nhọn thực sự để mở toang đường vào khung thành đội tuyển Malaysia.

Suốt hiệp thi đấu thứ hai, Quang Hải là mũi nhọn trên cao nhất của đội tuyển Việt Nam để “săn” hậu vệ đối phương. Cứ mỗi khi trung vệ Malaysia cầm bóng, người ta lại thấy Quang Hải xộc thẳng xuống áp sát, tạo áp lực khiến không ít lần hàng phòng ngự đối phương phải rối loạn dù họ mới là những người đang cầm bóng.

Trên Mỹ Đình tối qua là một Quang Hải không biết mệt mỏi, chạy liên tục và xử lý bóng cực kỳ tự tin, hoa mỹ như chưa từng phải trả qua chuyến “hành xác” đầy mỏi mệt từ Triều Tiên trở về, bỏ lại sau lưng một mùa giải với số trận chơi bóng kỷ lục. Và quan trọng nhất, anh tỏa sáng bởi HLV Park Hang-seo đặt toàn bộ niềm tin vào mình, đúng vào thời điểm không ai nghĩ ông lại có thể kỳ vọng vào Quang Hải nhiều đến như thế.

Không chỉ Quang Hải, và Quế Ngọc Hải hôm qua cũng nhận được niềm tin cực lớn của HLV người Hàn Quốc. Những pha tấn công, những tình huống cố định của đội tuyển Việt Nam, người ta thường xuyên thấy Trọng Hoàng được kéo về đá thấp nhất, để trung vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam được kéo cao lên rình rập, tạo áp lực lên hàng phòng ngự Malaysia.

Khi tất cả các cầu thủ Malaysia đều tập trung sự chú ý vào những pha leo biên tấn công của Văn Hậu, thì Quế Ngọc Hải là người tung đường chuyền quyết định cho Quang Hải bay người lập siêu phẩm. Niềm tin của HLV Park Hang-seo thêm lần nữa đặt đúng chỗ.

Mỗi khi đội tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn, là thêm một lần HLV Park Hang-seo có quyết định khiến tất cả phải ngạc nhiên, để rồi lại đem về thành công. “Vận son” của đội tuyển Việt Nam đâu nằm ở sự may mắn, nó nằm trong chính sự lựa chọn của ông thầy người Hàn Quốc. Nhưng làm sao để luôn “chọn đúng”, có lẽ chỉ duy nhất thầy Park mới có thể lý giải được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.