Lục Nghị – Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng

Mặc dù là nam tài tử được nhiều người yêu mến nhờ đời tư cùng sự nghiệp trong sạch nói không với scandal, nhưng chính Lục Nghị từng thẳng thắn thừa nhận, nghệ sĩ cũng là người bình thường bằng xương bằng thịt, nên khó tránh khỏi những lúc mắc sai lầm: “Có những lúc tôi cũng là kẻ hư hỏng và ham chơi.

Ví dụ như là tôi thích tụ tập bạn bè uống rượu. Thực ra chuyện này cũng chẳng có gì là ghê gớm với một người đàn ông bình thường. Nhưng một số người lại cho rằng đã là thần tượng thì không nên thế này, thế kia”, Lục Nghị chia sẻ.

Nổi tiếng từ tuổi “mẫu giáo”

Lục Nghị sinh năm 1976 tại Thượng Hải, Trung Quốc trong một gia đình bình thường với bố mẹ là những công chức bình thường. Nam tài tử “Như sương như mưa lại như gió” bén duyên với nghệ thuật từ khi mới lên 5 lúc tham gia bộ phim điện ảnh “Tuyền thủy đinh đông” của đạo diễn Thạch Hiểu Hoa.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 1.

Được đặc cách vào học viện thiếu nhi Thượng Hải, nhưng phải nhờ sự thuyết phục từ nhà trường mà bố mẹ Lục Nghị mới đồng ý cho anh theo học khi chưa tốt nghiệp phổ thông. Từ đây, khán giả biết đến anh nhiều hơn với vai trò một diễn viên trẻ triển vọng.

Năm 1995, mặc dù đỗ thủ khoa Học viện điện ảnh Bắc Kinh nhưng Lục Nghị vẫn ghi danh theo học Học viện hí kịch Thượng Hải theo yêu cầu của gia đình.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 2.
Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 3.

Năm 1998, sau thành công của “Không thể nhắm mắt” với vai Tiêu Đồng, Lục Nghị đã chính thức được khán giả yêu mến và công nhận không chỉ bởi độ điển trai chuẩn hàng “soái” mà còn bởi tài năng diễn xuất thực sự.

Và bởi vậy, giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Kim Ưng thứ 18 là phần thưởng xứng đáng cho tài năng của anh.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 4.
Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 5.

Không giống như một số đại diện của hàng ngũ “soái ca”, lấy nhan sắc cực phẩm làm thước đo cho sự nổi tiếng, Lục Nghị với tài năng diễn xuất của mình đã chinh phục khán giả không chỉ bởi dòng phim đậm chất ngôn tình lãng mạn mà còn rất thành công ở dòng phim chính luận từ Gia Cát Lượng trong ‘Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa”, Bao Chửng trong “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên” phần 2 đến gián điệp yêu nước Chu Thiết Sơn trong “Yên Chi”.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 6.

Những tưởng cả sự nghiệp của Lục Nghị sẽ nói không với scandal. Tuy nhiên, vào thời điểm tên tuổi của Lục Nghị đã đứng trong hàng ngũ ngôi sao hạng A, nam tài tử 43 tuổi bỗng vướng phải scandal không đáng có.

Cụ thể, vào thời điểm làng giải trí Hoa ngữ xôn xao với những thông tin chẳng hay ho về đoàn phim “Vân trung ca” của “biên kịch vàng” Vu Chính. Theo đó, nam diễn viên Thẩm Thái – người trước đó có tên trong danh sách diễn viên “Vân trung ca” đã hành hung Vu Chính và tố cáo “biên kịch vàng” là kẻ gian xảo, bị đồng tiền điều khiển.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 7.

Nguyên nhân sâu xa của scandal tai tiếng này là vì Vu Chính đã gạt Thẩm Thái ra khỏi Vân Trung Ca để nhường vai cho một diễn viên có thế lực. Theo thông tin mới được cập nhật từ đoàn phim thì nam diễn viên có thế lực đó chính là Lục Nghị.

Chính vì lẽ đó, tin đồn về việc Lục Nghị dùng tiền để mua vai diễn lan truyền khắp các trang mạng vào thời điểm đó, làm ảnh hưởng không ít tới hình tượng mà nam tài tử đã xây dựng bấy lâu. Trước tin đồn này, nam tài tử “Như sương như mưa lại như gió” hoàn toàn giữ im lặng và không lên tiếng phản hồi.

“Yêu sớm”, hôn nhân ít sóng gió và kết tinh đẹp với 2 cô công chúa nhỏ

Nhìn lại đường tình trắc trở hay hôn nhân đầy thị phi của những hoa đán, tài tử Cbiz như Phạm Băng Băng , Dương Mịch , Triệu Vy, Châu Tấn, Huỳnh Hiểu Minh hay Lưu Khải Uy… chắc hẳn ai nấy sẽ đều thấy ngưỡng mộ thiên tình sử của cặp vợ chồng vàng Lục Nghị – Bào Lôi.

Trong khi các bạn diễn cùng trang lứa vẫn lận đận với mối duyên nọ, ân tình kia, thì người hâm mộ vẫn chỉ thấy Lục Nghị và Bào Lôi bên nhau giản đơn như bất kì một cặp vợ chồng bình thường nào.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 8.
Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 9.

Là những nam thanh nữ tú của Học viện hí kịch Thượng Hải từ năm 1995. Anh chàng Lục Nghị đã sớm say nắng trước cô bạn học Bào Lôi ngay từ ngày đầu nhập học bởi “cô ấy rất thuần khiết, và có vẻ rất ngoan“. Lấy cớ hỏi bài để tiếp cận, cuối cùng hai người đã bén duyên sau khi cùng tham gia vở kịch “Yêu sớm” trong một buổi giao lưu tại trường.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 10.

Bên nhau suốt thời sinh viên, câu chuyện tình yêu của họ đẹp như một bộ phim thanh xuân vườn trường mà chúng ta vẫn xem và mơ mộng. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp, hai diễn viên nhanh chóng nhận được những lời mời đóng phim, thời gian xa cách bắt đầu nhưng cả hai luôn giữ trọn tình yêu cho đối phương.

Trong khi, để nổi tiếng và giữ hình ảnh soái ca rất nhiều nam thần màn ảnh đã “tự nguyện” từ bỏ tình yêu hoặc giấu giếm về đời tư, Lục Nghị lại chọn cách công khai Bào Lôi như một minh chứng cho tình yêu chân thật. Đó là thời điểm anh một bước thanh sao với “Không thể nhắm mắt”.

Thật thiếu sót nếu không nói đến sự hi sinh của Bào Lôi. Xinh đẹp, diễn xuất tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường nên sau khi ra trường, cô là một gương mặt ngọc nữ được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, cô chọn cách ở bên Lục Nghị nhiều hơn, làm con dâu hiếu thuận của mẹ chồng, làm vợ và làm mẹ của “mỹ nam hàng đầu Trung Quốc” hơn là phát triển sự nghiệp.

Vốn có thể tiến xa hơn nữa trong làng giải trí phù hoa nhưng Bào Lôi được nhiều người biết đến với mối tình ngọt ngào 22 năm với Lục Nghị thay vì một diễn viên nổi tiếng xứ Trung.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 12.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân nào cũng vậy, chẳng thể thiếu những sóng gió, và cặp đôi Lục Nghị và Bảo Lôi không ngoại lệ. Cuối năm 2018, sau một thời gian dài hạnh phúc, một ngày đẹp trời Lục Nghị bỗng dính vào nghi án ngoại tình với Phạm Băng Băng.

Theo đó, nữ diễn viên đóng thế Thiệu Tiểu San bất ngờ đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân miệt thị Phạm Băng Băng là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của Lục Nghị và bà xã.

Thiệu Tiểu San cho hay Phạm Băng Băng từng yêu Lục Nghi sau khi nam diễn viên đã kết hôn với bà xã Bảo Lôi. Cú shock này đã khiến vợ Lục Nghị đau đớn, từng muốn tự sát. Lục Nghị sau đó có gọi điện thoại cho Phạm Băng Băng khóc lóc muốn bỏ vợ để kết hôn với cô.

Thông tin này khiến cư dân mạng không khỏi bàng hoàng bởi từ trước tới nay Lục Nghị và vợ Bảo Lôi được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp bậc nhất Cbiz.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 13.

Không lâu sau khi bài đăng của Tiểu San gây bão mạng xã hội, vợ của tài tử “Tam quốc diễn nghĩa” đăng tấm ảnh chồng mình đang vui vẻ ngồi bên cạnh trái dưa lớn kèm theo bài đăng rằng: “Thật là một trái dưa lớn”.

Theo phân tích của nhiều khán giả, điều này có hàm ý cho rằng người hâm mộ cẩn thận “ăn phải dưa bở” và dính phải những tin đồn thất thiệt. Trong khi đó, người trong cuộc là Phạm Băng Băng và Lục Nghị hoàn toàn không có bất kỳ động thái phản bác nào trước tin đồn này.

Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 14.
Lục Nghị - Mỹ nam hàng đầu Trung Quốc: Mối tình 20 năm suýt lung lay vì tin đồn ngoại tình với Phạm Băng Băng - Ảnh 15.

Dù còn nhiều đồn thổi ác ý cho cuộc hôn nhân của họ, nhưng cặp đôi vẫn bên nhau hạnh phúc bất chấp thị phi và kết tinh đẹp với 2 nàng công chúa nhỏ vô cùng đáng yêu – Bối Nhi và Tiểu Diệp Tử.

Mới đây nhất là sự xuất hiện của cả nhà nam diễn viên trong bộ ảnh ngọt ngào kỉ niệm 21 năm ngày cưới. Giờ đây, với hơn 20 năm bên nhau, quãng thời gian đủ để nói lên tất cả tình yêu và hạnh phúc của cặp đôi. Thật đáng ngưỡng mộ!.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.