Hoa khôi cầu lông Vũ Thị Trang sáng cửa dự Olympic khi tăng tới 17 bậc trên bảng xếp hạng thế giớ

Người đẹp cầu lông Vũ Thị Trang có bước tiến dài trong cuộc đua giành suất dự tranh Olympic 2020, khi tăng tới 17 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

Vũ Thị Trang nỗ lực tích luỹ điểm số ở nhiều giải đấu gần đây.

Vũ Thị Trang nỗ lực tích luỹ điểm số ở nhiều giải đấu gần đây.

Lần đầu tiên từ khi lọt vào danh sách xếp hạng đơn nữ của Liên đoàn cầu lông thế giới BWG, tay vợt 27 tuổi thăng tiến ngoạn mục, tới 17 bậc. Đây là thành quả Trang có được nhờ chiến tích xuất sắc lọt vào vòng ba giải vô địch thế giới, sau khi hạ gục hạt giống 15 người Đan Mạch Line Hojmark Kjaersfeld. Số điểm thưởng 3.730 giúp cô từ vị trí thứ 74 vọt lên hạng 57.

Tưởng như không thể bám đuổi tài năng trẻ Nguyễn Thùy Linh – tay vợt nữ số một Việt Nam, giờ Trang chỉ còn kém đàn em đúng ba bậc. Mục tiêu lọt vào top 50 để đảm bảo một suất dự tranh Olympic của tuyển thủ quê Bắc Giang được cho là khả thi.

Cũng nhờ thành tích tại giải vô địch thế giới, xét riêng thứ hạng và tích lũy điểm cho Olympic, Trang là tay vợt nữ Việt Nam xếp cao nhất, ở nhóm thứ 28, hơn một bậc so với Linh, với khoảng cách điểm khá sít sao (13.795 điểm của Trang và 12.856 điểm của Linh). Theo quy định của BWG, 38 tay vợt hàng đầu ở mỗi nội dung sẽ góp mặt tại Tokyo 2020 và mỗi quốc gia có tối đa hai suất.

Như vậy, nếu duy trì được thứ bậc hiện tại cho đến khi ban tổ chức chốt danh sách, Vũ Thị Trang lần thứ hai liên tiếp đoạt suất dự Olympic. Cơ hội dành cho Thùy Linh cũng rất rộng mở. Vì thế, khả năng để cầu lông nữ Việt Nam có hai suất tới Tokyo 2020 không nhỏ.

Tiến Minh hướng đến mục tiêu 4 lần dự Olympic liên tiếp.

Tiến Minh hướng đến mục tiêu 4 lần dự Olympic liên tiếp.

Trong khi đó, tay vợt nam số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn đang chắc suất Olympic. Anh đứng vị trí 60 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới song cựu binh 36 tuổi lại có thứ bậc và tích lũy điểm cho Olympic ở nhóm thứ 32. Ngoài ra, Tiến Minh cũng không có đối thủ cạnh tranh nào tại Việt Nam. Vấn đề quyết định với Minh là phải giữ được vị trí hiện có và phấn đấu tăng thêm khoảng 10 bậc để tránh rủi ro mất suất.

Đích nhắm Olympic của cặp vợ chồng nổi tiếng nhất thể thao Việt Nam Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang đang dần thành hiện thực. Dự kiến, hai người sẽ có thêm nhiều chuyến du đấu tại các giải quốc tế, kể cả ở châu Phi, nhằm có thêm điểm tích lũy. Nếu thành công, Minh sẽ trở thành VĐV Việt Nam duy nhất  4 lần liên tiếp tham dự Olympic, còn Trang cũng có lần thứ hai. Minh và Trang cũng sẽ là cặp vợ chồng đầu tiên của thể thao Việt Nam cùng tranh tài ở một kỳ Thế vận hội.

Minh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.