Ca sĩ bị tẩy chay sau cáo buộc tình dục sai trái

Nhạc của ca sĩ R&B nổi tiếng người Mỹ R Kelly đã bị rút khỏi danh sách nhạc của Spotify – ứng dụng nghe nhạc trực tuyến tầm quốc tế, sau các cáo buộc người này có hành vi tình dục sai trái.

R Kelly vướng vào chiến dịch tẩy chay vì những cáo buộc quấy rối, tấn công tình dục nhằm vào mình. Chiến dịch này được khởi xướng vào tuần trước, lan tỏa mạnh mẽ trên mạng và càng tăng quyền lực khi được sự ủng hộ bởi tổ chức “Time’s Up” chống nạn quấy rối tình dục.

Phía Spotify cho biết quyết định rút nhạc R Kelly khỏi ứng dụng ảnh hưởng đến hoạt động và điều hành. “Chúng tôi không kiểm duyệt nội dung và đưa ra lệnh cấm theo hành vi của nghệ sĩ nhưng chúng tôi muốn những gì chọn đưa ra công chúng phản ánh giá trị của chúng tôi. Khi một nghệ sĩ làm điều gì đó có hại hoặc mang đến thù hận, nó có thể ảnh hưởng đến những cách chúng tôi làm việc hoặc hỗ trợ nghệ sĩ” – thông cáo từ Spotify giải thích quyết định của mình.

Ca sĩ bị tẩy chay sau cáo buộc tình dục sai trái - Ảnh 1.

Ngôi sao nhạc R&B R Kelly gặp rắc rối vì hành vi tình dục sai trái

Ngôi sao nhạc R&B R Kelly bị bạn gái cũ tố cáo lạm dụng tình dục một cô gái vị thành niên và những phụ nữ trẻ tuổi khác. Cô này nói R Kelly để một phụ nữ trẻ khác bò trên sàn và thực hiện những hành động tình dục. Cô không biết rõ người phụ nữ trẻ này bao nhiêu tuổi ở thời điểm đó.

Đây không phải lần đầu ca sĩ này vướng cáo buộc tình dục. Năm 2008, R. Kelly từng được xử trắng án với 14 lời cáo buộc về hành vi ấu dâm. Tuy nhiên, sau đó, anh vẫn tiếp tục bị những cáo buộc liên quan tới bê bối tình dục.

R Kelly là ca sĩ hip hop, R&B, nhạc sĩ, rapper và nhà sản xuất đĩa nhạc người Mỹ. Anh bắt đầu nổi tiếng vào năm 1991 sau khi phát hành đĩa đơn “She got that vibe” từ album đầu tay “Born into the 90’s”. Đến nay, anh có 12 album solo, bán hơn 60 triệu đĩa toàn cầu.

Ca sĩ bị tẩy chay sau cáo buộc tình dục sai trái - Ảnh 2.

Các ca khúc đình đám của R Kelly có “I believe i can fly”, “Gotham city”, “The world’s greatest”… Trong suốt sự nghiệp, R Kelly nhận nhiều giải thưởng từ Grammy, BET, Soul Train, Billboard, NAACP… và còn ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness thế giới.

 (Theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.