Có một Nam Bộ hồn nhiên trong trẻo trong nhạc phẩm đặc biệt của danh ca Hương Lan dành tặng cho phim Đất Rừng Phương Nam 

THE NEW MENTOR 2023 SS1

Danh ca Hương Lan góp mặt trong nhạc phẩm đặc biệt MV “Bài Ca Đất Phương Nam” cùng những thước phim trong trẻo từ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam.

Trước ngày ra mắt, phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam ra mắt MV OST “Bài Ca Đất Phương Nam” với sự thể hiện của NSND Trọng Phúc cùng hơn 300 nghệ sĩ đồng ca. Bản phối của nhạc sĩ Đức Trí đã “khoác áo mới” cho ca khúc đã quen thuộc với khán giả, mang lại cảm xúc hào hùng và đậm chất điện ảnh như thể ta đang nhìn thấy sông nước mênh mang, vó ngựa rầm rập ở vùng đất huyền thoại một thời. 

Hình ảnh danh ca Hương Lan thu âm OST “Bài Ca Đất Phương Nam”

Điểm đặc biệt của “Bài Ca Đất Phương Nam” chính là mô tả được cả chất trữ tình lẫn tinh thần nghĩa khí của đất và người phương Nam. Sự mùi mẫn, da diết của bài ca huyền thoại được thể hiện rõ nét qua nhạc phẩm đặc biệt với sự trình bày của danh ca Hương Lan. Giọng hát ngọt ngào và trữ tình, qua năm tháng lại càng thấm đẫm sự chiêm nghiệm dịu dàng như phù sa của dòng Cửu Long Giang luôn bồi đắp cho vùng đất này. 

Hình ảnh từ MV OST

Nhạc sĩ trẻ Cao Bá Hưng phụ trách bản phối lần này của “Bài Ca Đất Phương Nam”. Với nhịp điệu chậm rãi hơn, giai điệu thân thương như dòng nước ngọt ngào chầm chậm đưa bé An phiêu lưu qua từng địa phương Nam Bộ, như tình người luôn dang tay che chở cho chú bé đi tìm cha. Đi kèm với hình ảnh của danh ca Hương Lan là những thước phim trong trẻo từ bộ phim, là hình ảnh An – Cò – Xinh bên đàn trâu lấm lem bùn đất, là những đứa trẻ trên cây cầu khỉ đầy thân thương. Dần về cuối tiết tấu càng dồn dập hơn tương ứng với hình người dân ở khắp nơi vùng lên chống trả lại thực dân Pháp xâm lược, một áng lịch sử không thể nào quên của vùng đất anh hùng. Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam vẫn luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả yêu mến bộ phim, nhiều người đã nhắn tin cho đoàn phim bày tỏ sự thổn thức về cảnh đẹp đến nao lòng của miền Tây Nam Bộ. MV “Bài Ca Đất Phương Nam” với phần thể hiện của danh ca Hương Lan như một món quà mà đoàn làm phim “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim cảnh đẹp chọn lọc của vùng đất “mênh mông rừng tràm, bạt ngàn dừa xanh…

Hình ảnh từ MV OST

Bên cạnh đó, danh ca Hương Lan tiết lộ Trấn Thành là người đã gọi điện mời cô thu âm ca khúc “Bài Ca Đất Phương Nam” và cô đã hoãn chuyến bay về Mỹ để đáp lại lời mời này. Đã quen thuộc với ca khúc này từ nhiều năm trước, danh ca Hương Lan vẫn bày tỏ sự xúc động khi nghe bản phối của Cao Bá Hưng: “Khi bản phối mới, Hương Lan thấy bất ngờ vì nó rất lạ và hay. Nhất là đoạn cuối rất hào hùng. Tôi rất thích bản phối này.

Hình ảnh từ MV OST

Nhạc sĩ Cao Bá Hưng sinh năm 1998, được biết đến với hầu hết các tác phẩm âm nhạc gắn liền với âm hưởng dân gian. Sự kết hợp giữa chàng nhạc sĩ trẻ với danh ca Hương Lan trên chất liệu một ca khúc âm hưởng dân gian đã ghi dấu vào lòng người càng làm nổ bật tinh thần gắn kết các thế hệ của phim Đất Rừng Phương Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.