11 ngôi sao đáng xem nhất U23 châu Á 2020: Việt Nam góp đại diện nào?

Trong 11 lựa chọn của nhà báo thể thao Gabriel Tan trên trang Fox Sports Asia, U23 Việt Nam cũng vinh dự được góp mặt với đại diện là tiền đạo Hà Đức Chinh. Nhận xét về Đức Chinh, FOX Sports viết: “Về danh tiếng, chắc chắn Quang Hải là cầu thủ Việt Nam được theo dõi sát sao nhất. Nhưng HLV Park Hang Seo cũng sở hữu nhiều tài năng khác.

11 ngôi sao đáng xem nhất U23 châu Á 2020: Việt Nam góp đại diện nào? - 1

11 cái tên được chọn lựa của trang Fox Sports Asia

Việc U23 Việt Nam có tái lập thành tích vào chung kết Giải U23 châu Á như cách đây 2 năm hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hàng tiền đạo được dẫn dắt bởi Hà Đức Chinh. Cầu thủ 22 tuổi này đã khẳng định được tài năng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Việt Nam ở SEA Games 2019″.

Đức Chinh bước vào giải năm nay với tâm lý cực tốt sau màn trình diễn đỉnh cao tại SEA Games 30, góp phần mang về chức vô địch bóng đá nam cho U22 Việt Nam sau 60 năm chờ đợi. Anh không những sở hữu nhạy cảm ghi bàn mà còn là cầu nối quan trọng giữa các tuyến trong hệ thống tấn công của HLV Park Hang Seo.

Thêm nữa, Đức Chinh là một trong 7 cầu thủ U23 Việt Nam còn sót lại trong chiến tích vào chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Ở VCK U23 châu Á 2018, Đức Chinh chỉ ghi 1 bàn duy nhất trong trận tứ kết gặp U23 Iraq.

Hai năm qua, tiền đạo của CLB SHB Đà Nẵng đã thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ trong lối chơi. Anh ghi 2 bàn ở vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình, trong đó có bàn thắng mở tỷ số trước U23 Thái Lan. Tại SEA Games 2019 vừa kết thúc ở Philippines, Đức Chinh ghi 8 bàn, là một trong hai cây săn bàn tốt nhất giải.

Đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 là UAE cũng có một đại diện là thủ môn 23 tuổi Mohamed Al-Shamsi. Anh là thành viên đội tuyển UAE từ năm 2017. Anh được triệu tập tham dự Asian Cup 2019, nơi đội chủ nhà vào tới bán kết. Hiện thủ thành cao 1m85 này là thành viên dày dạn kinh nghiệm bậc nhất của UAE. Anh cũng là thủ môn duy nhất góp mặt trong danh sách nói trên.

9 cái tên còn lại trong danh sách này là Zhang Yuning (Trung Quốc), Suphanat Mueanta (Thái Lan), Daiki Hashioka (Nhật Bản), Abdulrahman Ghareeb (Saudi Arabia), Abdelrahman Moustafa (Qatar), Bobir Abdixolikov (Uzbekistan), Allahyar Sayyadmanesh (Iran), Jeong Woo Yeong (Hàn Quốc) và Jacob Italiano (Australia).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.