Ngày 05/07/2024 – Quavo và Lana Del Rey – hai nghệ sĩ tài năng từng nhận đề cử giải GRAMMY – đã cùng nhau phát hành đĩa đơn hoàn toàn mới mang tên “Tough”, kết hợp cùng music video với những cảnh quay vô cùng ấn tượng.

Hình ảnh chính thức được đăng tải trước khi ca khúc ra mắt vào ngày 03/07/2024.

“Tough” là một ca khúc mang âm hưởng trap-country, bắt đầu với tiếng đàn guitar nhẹ nhàng cùng giọng hát ngọt ngào của Lana Del Rey. Trước khi chính thức được mắt, Quavo và Lana Del Rey đã làm người hâm mộ vô cùng thích thú khi biểu diễn ca khúc này cùng nhau trong buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ tại Fenway Park (Boston). Ngay sau đó, đoạn reel teaser cho “Tough” đã được đăng tải lên Instagram đã trở thành reel được xem nhiều nhất từ trước đến nay của Quavo, trong khi đó, đối với Lana, đó là thước phim có lượt xem lớn thứ hai. Ngoài ra, nhiều khoảnh khắc viral cũng đã được các tạp chí nổi tiếng như Billboard, Rolling Stone, Hypebeast,… đăng tải.

Các đoạn video teasing vô cùng viral trên nền tảng mạng xã hội của hai nghệ sĩ.

MV “Tough” là một sự pha trộn đầy mê hoặc, cho phép hai ngôi sao khám phá một cách táo bạo thể loại âm nhạc của nhau, thể hiện tinh thần bất khuất của họ. Lấy bối cảnh ở vùng nông thôn, Quavo và Lana Del Rey là những người bạn đồng hành vô cùng can đảm, không sợ hãi trước những thử thách của cuộc sống này. Ở phân đoạn mở đầu, Quavo cầm khẩu súng săn trong khi Lana mang theo cây đàn guitar của mình, tượng trưng cho sức mạnh không lay chuyển của họ mặc cho xuất thân khác biệt.

Một số hình ảnh của hai nghệ sĩ trong MV “Tough”.

Về Quavo 

Quavo, tên thật là Quavious Keyate Marshall, là một nghệ sĩ nhạc rap, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Anh là một trong những thành viên sáng lập của nhóm nhạc hip-hop nổi tiếng Migos, cùng với Offset và Takeoff.

Quavo nổi bật với phong cách âm nhạc độc đáo và khả năng viết lời tài năng, anh đã tạo ra nhiều ca khúc gây tiếng vang lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngoài sự nghiệp với Migos, Quavo còn phát hành nhiều sản phẩm solo và hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác trong ngành công nghiệp âm nhạc, từ các rapper đến các nghệ sĩ pop và R&B. Anh cũng là người chiến thắng và được đề cử nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, bao gồm cả GRAMMY.

Về Lana Del Rey

Lana Del Rey là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Cô nổi tiếng với phong cách âm nhạc độc đáo, kết hợp giữa retro và hiện đại, cùng với giọng hát trầm ấm và sâu lắng. Nữ ca sĩ được biết đến với những ca khúc đậm chất điện ảnh và lãng mạn, thường mang đậm màu sắc của thập niên 1950 và 1960.

Sự nghiệp của cô bùng nổ với ca khúc “Video Games” vào năm 2011, và sau đó cô tiếp tục thành công với các album như “Born to Die”, “Ultraviolence”, “Honeymoon” và “Norman Fucking Rockwell!” Các ca khúc của Lana thường chứa đựng những câu chuyện tình yêu phức tạp, nỗi buồn và hoài niệm, được thể hiện qua lời bài hát sâu sắc và tinh tế.