Gần 20 năm gắn bó với nghệ thuật, đạo diễn Trần Minh Cường được sống với nghề mình yêu và anh không ngừng cống hiến trên chặng đường làm nghệ thuật. Anh tâm huyết với nghề, làm chương trình bằng hết sức mình và dành tặng những bài hát do chính anh sáng tác cho các em nhỏ.

Đạo diễn Trần Minh Cường có hai niềm đam mê lớn, một là được làm về văn hóa dân tộc và hai là được làm chương trình âm nhạc đặc biệt là dành cho các em thiếu nhi. Anh năng lượng, nhiệt huyết cứ hễ làm cho các em nhỏ là ánh mắt anh như sáng lên. Anh còn đa tài trong các lĩnh vực nghệ thuật, anh sáng tác thơ, viết truyện và nổi bật nhất là niềm đam mê soạn nhạc và viết những bài hát dành cho thiếu nhi.

Anh sở hữu kho tàng đồ sộ với hơn 300 ca khúc thiếu nhi do chính tay anh chắp bút. Các bài hát của anh Cường đều là những ca khúc vui tươi, ca từ sôi động phù hợp với lứa tuổi các bé thiếu nhi. Một số các ca khúc thiếu nhi nổi bật mà anh đã sáng tác có thể kể đến như : “ Trên đỉnh núi ngắm ngàn mây”, “Trăng vàng soi bóng”, “Cổ tích bà kể”, “Sâu hóa bướm”, “Lời của biển”, “Rừng xanh ta ơi”….là những sáng tác được các bạn nhỏ yêu thích và tiếp cận được với hàng triệu khán giả nhí trên toàn quốc. Các ca khúc của anh phủ rộng trên nhiều chương trình lớn, thậm chí một số ca khúc được xuất bản trong sách giáo khoa cho lứa tuổi của các bé tiểu học.

Với mỗi bài hát, anh Trần Minh Cường luôn đặt cảm xúc vào đó, anh trau chuốt từng nốt nhạc, từng ca từ để vừa trong sóng, sôi động và vừa phù hợp với các em nhỏ. Các bài hát không chỉ mang lại những nốt nhạc vui tươi, màu sắc mà qua đó còn có những câu chuyện, những bài học mà anh gửi gắm như bảo vệ núi rừng, yêu thiên nhiên…. cho các em có khoảng thời gian giải trí nhưng vẫn nâng cao được giá trị giáo dục, giúp hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp ở các em từ đó nuôi dưỡng tình yêu thương và biết trân trọng những điều quý giá trong cuộc sống.

Đạo diễn Trần Minh Cường sống với nghệ thuật bằng cái tâm, anh luôn cống hiến và lao động nghệ thuật một cách “thầm lặng” để đóng góp cho âm nhạc thiếu nhi. Đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam những tác phẩm về âm nhạc dân tộc của các 53 dân tộc thiểu số. Anh không ngừng sáng tác, đổi mới để mang đến cho các em những bài hát những giai điệu hay, ý nghĩa. Nhờ có một Trần Minh Cường tài năng, yêu nghề và tâm huyết đã mang lại cho tuổi thơ của các em thiếu nhi những giai điệu hồn nhiên, tươi vui, gieo mầm cho những tâm hồn tươi đẹp trong tương lai.