Loạt phim ma cà rồng hấp dẫn nhất màn ảnh: Thiếu sao được thương hiệu kiếm 2 tỷ USD toàn cầu

Ma cà rồng luôn là chủ đề hấp dẫn, được ekip khắp thế giới khai thác suốt gần 1 thế kỷ qua trên màn ảnh rộng. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều thương hiệu phim kinh dị ma cà rồng đã “khuynh đảo” làng phim toàn cầu, thậm chí mang về doanh thu khủng hàng tỷ USD.

Twilight

Twilight chắc chắn là một trong những thương hiệu phim ma cà rồng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Gồm 5 phần phim, Twilight kiếm về tổng doanh thu trên 2 tỷ USD toàn cầu, cũng như đặt bệ phóng cho dàn diễn viên trẻ bấy giờ như Kristen Stewart, Robert Pattinson… nổi tiếng. Nội dung cử Twilight xoay quanh nữ sinh Bella 17 tuổi gặp gỡ anh chàng ma cà rồng Edward của gia tộc Cullen. Ở Bella có nhiều điều đặc biệt khiến Edward “từ ghét thành yêu”, từ dòng máu có mùi hương hấp dẫn với ma cà rồng đến việc cô không thể bị đọc ý nghĩ. Song, sự xuất hiện của Bella bắt đầu làm xáo trộn giới ma cà rồng, kéo theo nhiều câu chuyện khó đoán.

Interview with the Vampire

Bộ phim ra mắt năm 1994 này đánh dấu màn kết hợp hiếm có giữa 2 tài tử hạng A của Hollywood là Tom Cruise và Brad Pitt. Bộ phim được thực hiện như một buổi phỏng vấn giữa phóng viên và một ma cà rồng bất tử tên Louis (Brad Pitt). Louis đã thuật lại về quá khứ của mình, cũng như câu chuyện đáng nhớ khi anh biến thành ma cà rồng vì bị một ma cà rồng khác tên Lestat (Tom Cruise) tấn công. Cả hai trở thành bạn và đã cứu mạng một cô bé tên Claudia (Kirsten Dunst) sắp chết vì dịch bệnh bằng cách biến cô thành ma cà rồng. Cả 3 sống hạnh phúc một thời gian, cho đến khi Claudia trải qua khủng hoảng, nhận ra rằng bản thân mãi mắc kẹt trong thân thể con nít. Một ngày nọ, Claudia (và Louis) lên kế hoạch giết Lestat, và bi kịch khó đoán bắt đầu từ đây.

https://lh7-us.googleusercontent.com/aKN_NTi0FsemGYb41oQjrqTVZJRx5rb6CNHEWdU6mjmiOwFr8jORoQbVZzHFuBX82CO4e4sH-BBqO54WTIw4jxBpsOVAxckfSgsigLYM1sXm3qQBBU9UiwV0HYJiiTdFFBvG6cyNoQVTRZUMK8EFYJY

Lost Boys

Trước khi Twilight tung hoành thập niên 2000 hay Interview with the Campire gây sốt thập niên 90, loạt phim Lost Boys đã “làm mưa làm gió” những năm 80. Câu chuyện trong phim bắt đầu tại thị trấn giả tưởng Santa Carla, nơi mà Lucy và 2 cậu con trai Michael – Sam chọn bắt đầu cuộc sống mới. Những tưởng sẽ có cuộc sống yên bình, Michael và em trai Sam nhận ra Santa Carla là “sào huyệt” của một băng ma cà rồng tên Lost Boys, chuyên nổi loạn và sát hại người vô tội. Cùng với nhiều thanh niên chính nghĩa khác, Michael và Sam bước vào hành trình tiêu diệt hội Lost Boys. Bộ phim được đánh giá cao và đạt doanh thu gấp 4 lần kinh phí, mở ra thêm 2 phần nữa là The Tribe và The Thirst.

https://lh7-us.googleusercontent.com/aQeQ3gCXjH8s7tUf0TQ_xlSdd1HlVqi0fBu4-vk2Ho7qLSt6MZwcywCHKXYnVoXGDGR3F2jUQGveFXHf5SAoj7h3NfEkAoe-zMaGngSsyuHG_KZE_Ekcin4oc-P9NITgdXiRnvasZzRHPzZA2f9JqwA

Fright Night

Fright Night là phim kinh dị ma cà rồng hiếm hoi lấy bối cảnh không gian hẹp. Nội dung phim kể về đêm kinh hoàng khi cậu bé tên Charley nhận ra hàng xóm mới chuyển đến của mình là một ma cà rồng khát máu. Thế nhưng không ai tin lời của Charley, thậm chí vị hàng xóm kia cũng biết rằng thân phận đã bị lộ nhưng vẫn tự tin thách thức Charley. Bị dồn vào đường cùng, Charley tìm sự giúp đỡ của Peter Vincent – một ngôi sao truyền hình chuyên đóng vai thầy diệt ma cà rồng (nhưng chỉ là giả). Cùng nhau, cả hai bước vào đêm kinh hoàng nhất cuộc đời, đột nhập căn biệt thự của hàng xóm để tiêu diệt hắn mãi mãi trước khi hắn tấn công gia đình của Charley.

https://lh7-us.googleusercontent.com/o-w0D6ckVCeyuVGx0ZcY19Ap1mbEkBkQVJ16pDcEjdd4jfE_qf1Ny9pwec3EitqBBSPI8Ty1ljrQBS5dZdFiSYfJmpCgV4iCK4mDZmtlqWhU57j6u-y_mUNxEUA2tZfxU3HDS9UZr-ADB4Hjt1y6zrk

From Dusk Till Dawn

Bộ phim hiếm hoi mà Quentin Tarantino giữ vai trò biên kịch kiêm đóng chính lại liên quan đến ma cà rồng. From Dusk Till Dawn kể về 2 anh em tội phạm bị truy nã Seth và Richie (do George Clooney và Quentin Tarantino đóng). Để trốn khỏi biên giới nước Mỹ và sang Mexico, Seth và Richie đã bắt giữ 1 gia đình Mexico và giam họ tại một quán rượu ven đường. Thế nhưng điều mà không bất kì ai ngờ được là quán rượu này là chỗ lui tới của ma cà rồng. Điều kinh hoàng này kiến Seth, Richie và gia đình bị giam giữ buộc phải hợp tác, cùng nhau chiến đấu và sống sót cho đến khi bình minh ló dạng.

https://lh7-us.googleusercontent.com/v8fVPYViaKSaP6O6FdP1HmWQK-1EM2sO1AheE5cHXn7O_VI-4Wlgdh4nMRpiUtfq5u5cLg5MpYU59XCPYykqiTbKnF1WpMbaTtUIzN7hQxTxKkjAv-HNo0mLm5rX2qKLJ3YMbrqE7OFu4fWT9CQBi-s

30 Days of Night

30 Days of Night được đánh giá là phim có tạo hình ma cà rồng chuẩn xác và đáng sợ bậc nhất màn ảnh. Nội dung phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh ngắn cùng tên, lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ lạnh giá tại Alaska. Thị trấn lúc này đang chuẩn bị bước vào kì “ngủ đông” thường niên, khi vào thời gian này mặt trời sẽ không xuất hiện suốt 30 ngày. Nào ngờ đâu, kì “ngủ đông” này trở thành thảm hoạ khi một băng ma cà rồng ập đến và giết hại gần như tất cả mọi người. Nhóm người sống sót cuối cùng, dẫn đầu bởi cảnh sát trưởng Eben, tìm mọi cách để sống sót cho đến khi ngày 30 mang ánh nắng đến. Thành công về mặt thương mại của phim đã truyền cảm hứng cho nhiều dự án hậu truyện, tiêu biểu là phần 2 mang tên Dark Days.

https://lh7-us.googleusercontent.com/kX6Q18OF_to22TYXMwxlbnwrCuGZ3wgpRuPgfWcQth0VK90A1imrufLJbWJga9V34CMxSgj9No0JEy-KOcvvGt4jFBPUZQSgqwvOf1BiOWHoqWmGyXHjOy-D27NJCo_wDv2Po9AtCgdu2m3AMdkuIyc

Abigail

Hãng phim Universal trở lại với vũ trụ đen tối của mình bằng dự án phim mang tên Abigail. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Dracula’s Daughter năm 1936, kể về màn bắt cóc tống tiền của một băng nhóm tự phát. Thế nhưng điều mà băng nhóm này không ngờ rằng đối tượng mà nhóm bắt cóc, cô tiểu thư Abigail của “ông trùm” thế giới ngầm lại là một ma cà rồng khát máu và đáng sợ. Từ thân phận “gà”, nhóm bắt cóc trở thành “thóc”, buộc phải tìm cách sống sót trước khi bị Abigail tàn sát.

ABIGAIL – (tựa Việt: ABIGAIL) – Suất chiếu đặc biệt:10-11-12.05.2024. – Chính thức khởi chiếu từ ngày: 17.05.2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.