Hàng loạt KOLs “đổ bộ” Bình Phước, truyền cảm hứng cho bộ đội sắp xuất ngũ

Nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) từ nhiều tỉnh thành đã đến giao lưu, truyền cảm hứng khát vọng lập thân, lập nghiệp cho gần 1.000 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong 3 ngày (02, 03 và 04/12/2023) vừa qua. Chương trình “Tư vấn học nghề, thông tin thị trường lao động cho HSQ, CS chuẩn bị xuất ngũ năm 2024” do Bộ CHQS Tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (trực thuộc UBND tỉnh) thực hiện năm nay có sự xuất hiện của nhiều KOL, cho thấy sự quan tâm và đồng hành từ nhiều nguồn lực, giúp các chiến sĩ xuất ngũ tiếp cận gần hơn các ngành nghề đa dạng, phổ biến hơn trong giới trẻ. Đây là cách làm mới, thể hiện tư duy đột phá, sáng tạo trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu đào tạo nghề và thông tin thị trường lao động. Phát biểu tại chương trình, ông Trần Quốc Duy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc TT XTĐT,TM&DL cho biết: “Ba đơn vị chúng tôi đã trăn trở và rất tâm huyết với các chiến sĩ, với mong muốn tỉ lệ có việc làm của các em xuất ngũ trên địa bàn ngày một tăng cao hơn nữa, chúng tôi xác định sẽ xây dựng Chương trình thành một mô hình, tiếp tục duy trì và đầu tư chất lượng hơn trong những năm tiếp theo”.

Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên – Diễn giả cho 40,000 người tại nhiều trường Đại Học, Trung Ương Đoàn, Thành Đoàn,…

Với phương châm: “Chỗ đứng không quan trọng bằng hướng đi”, chương trình năm nay đã mang đến những thông tin tư vấn việc làm, thị trường lao động đầy thiết thực từ đại diện các cơ sở đào tạo, trung tâm dịch vụ việc làm, công ty tuyển dụng lao động, cụ thể gồm: các đơn vị ở TP.HCM (Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực Nhân Kiệt, Công ty TNHH Skyteam, Công ty TNHH Hoa Sơn Chi, Học viện Kỹ năng VTALK) và các trường học, doanh nghiệp tại Bình Phước (trường Cao đẳng Bình Phước, trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, Công ty TNHH CPV Food).

Talkshow chia sẻ giữa ông Lưu Lập Đức – chiến sĩ xuất ngũ lập nghiệp thành công và nhà văn Trần Trà My được dẫn dắt bởi ông Trần Quốc Duy – Giám đốc Trung tâm XTĐT, TM & Du lịch

Đặc biệt, trong talkshow, các chiến sĩ trẻ đã có dịp trò chuyện cùng ông Lưu Lập Đức, Giám đốc Công ty TNHH Agri Đức Tiến – thanh niên xuất ngũ tiêu biểu Lâm Đồng về những khó khăn trong ngày đầu khởi nghiệp. Theo anh Đức, những giá trị phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ chính là “bệ phóng” giúp anh thành công như hiện tại, với nhiều thành tích tiêu biểu như Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 15 do Trung ương Đoàn trao tặng; Phó Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc; top 10 thanh niên tiêu biểu tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13; Top 86 Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021… Bên cạnh đó, những câu chuyện của nữ nhà văn “6 chân” Trần Trà My mang đến buổi giao lưu đã truyền cảm hứng cho các chiến sĩ, mang niềm tin về bài học nỗ lực hết mình. Cô gái cao chỉ 1m32 này dù có những khiếm khuyết trên cơ thể, di chuyển rất khó khăn và giọng nói không tròn vành rõ tiếng nhưng đã dùng một ngón tay để viết nên 5 tác phẩm. Trong đó, “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế” là tên mà ông Trần Quốc Duy đặt cho tác phẩm thứ 5 của nhà văn đã khắc họa 30 chuyến đi trải nghiệm thực tế của cô nhằm đánh thức những điều tử tế trong cuộc sống, trong đó có nhiều hành trình diễn ra tại Bình Phước.

Diễn giả Áo dài – Thạc sĩ Võ Thị Mỹ Duyên – Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK mang đến câu chuyện về lắng nghe chính mình Tại chương trình,

Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên – Đại diện Học viện Kỹ năng VTALK đã “mở lối” cho các chiến sĩ trong việc định vị bản thân và kỹ năng khởi nghiệp tối ưu. Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên là diễn giả chuyên nghiệp cho gần 40,000 người tại nhiều Đại học, chương trình thuộc Trung Ương Đoàn, Thành Đoàn… Được biết Học viện Kỹ năng VTALK do Diễn giả Áo dài đồng sáng lập chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam, giúp loại bỏ mọi rào cản giao tiếp, tự tin trước đám đông, xử lý tình huống và phát triển tư duy ngôn ngữ, trí tuệ cảm xúc.

Chị Phạm Thị Bích Lộc – Tiktoker triệu view “Gen Z Dạy Văn”

Sở hữu kênh Tik Tok hơn 400 ngàn người theo dõi và 6.5 triệu lượt thích, top 10 Tài năng Sinh viên Việt Nam 2018, TikToker Gen Z dạy Văn Phạm Thị Bích Lộc đã chia sẻ cho các chiến sĩ bước ngoặt cuộc đời khi một giáo viên như cô xây kênh Tik Tok để tạo ra giá trị, đồng thời, định hướng và “chỉ điểm” cho các chiến sĩ trẻ cách dùng Tik Tok để quảng bá, kinh doanh nông sản nếu theo nghề nông trong tương lai. TikToker triệu view cũng thấu cảm những lo lắng của các chiến sĩ như: xuất phát chậm hơn; bỏ lỡ cơ hội học tập;… Từ đó, nữ Tiktoker gen Z cũng đưa ra giải pháp giúp các chiến sĩ giải quyết vấn đề, nhìn nhận tích cực hơn.

Cặp đôi Tiktoker “đũa lệch” triệu tim “Mét 9 Mét 5”: Thạc sĩ Trịnh Minh Hải và Thạc sĩ Võ Thị Bảo Ngọc

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của cặp đôi Tiktoker “đũa lệch” nổi tiếng Mét 9 Mét 5. Cặp đôi Tiktoker triệu tim đã mang đến nhiều cơ hội việc làm sáng tạo trong thời đại mới như các hướng dẫn xây kênh Tik Tok bằng cách tận dụng các chất liệu và ý tưởng xung quanh mình. Được biết, chủ kênh Mét 9 Mét 5 – Thạc sĩ Trịnh Minh Hải hiện đang là Giảng viên Đại học Quốc Gia TP.HCM và Thạc sĩ Võ Thị Bảo Ngọc cũng là chuyên gia trong ngành Tâm lý học. Chính vì vậy mà những chia sẻ từ cặp đôi Tiktoker có sự đan xen giữa những trải nghiệm thực tế và sự thấu hiểu sâu sắc dành cho lứa tuổi của các HSQ, chiến sĩ xuất ngũ. Sau chương trình, các chiến sĩ đã phần nào hình dung ra được những định hướng của mình sau khi xuất ngũ, từ đó có những kế hoạch riêng cho bản thân. “Chúng tôi sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, kiên quyết nói không với vi phạm pháp luật, sẽ trở thành những người lao động chân chính, có đạo đức trong sáng và sẽ mãi giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”, đó là những lời hứa của các chiến sĩ sau khi tham gia chương trình “Tư vấn học nghề, thông tin thị trường lao động cho HSQ, CS chuẩn bị xuất ngũ năm 2024” vừa qua.

Ngọc Lân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.