Út Lục Lâm – vai diễn ấn tượng và hợp gu của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam

Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhờ lối diễn tự nhiên và hợp vai đến bất ngờ!

Nhắc tới Tuấn Trần, hẳn ai cũng sẽ nhớ về chàng Quắn ngổ ngáo nhưng cũng đầy tình cảm với cha trong Bố Già. Tuấn Trần cao ráo, có một gương mặt hiện đại đậm chất “trai hư”, vô cùng thích hợp để vào những vai diễn bất cần hay có sự nổi loạn bên trong. Và thậm chí, sẽ chẳng ai nghĩ nam diễn viên sẽ nhận một vai diễn giấu nhẹm đi toàn bộ lợi thế ngoại hình của mình, nhất là ngay sau thành công với Bố Già.

Quay trở lại màn ảnh với vai Út Lục Lâm trong Đất Rừng Phương Nam, Tuấn Trần khiến nhiều khán giả tò mò bởi Út Lục Lâm không phải là một cái tên lạ lẫm với khán giả yêu phim Việt. Nhân vật này đã từng xuất hiện gần 30 năm trước trong phim truyền hình Đất Phương Nam. Tuy thế, khác với phiên bản truyền hình năm 1997, nhân vật này được ekip viết lại khác rất nhiều, trở thành tuyến chính của phim, bên cạnh bé An (Hạo Khang). 

Út Lục Lâm của Tuấn Trần là một gã trai cô độc, kiếm sống bằng nghề móc túi, lừa đảo ở miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, nhân vật trong bản điện ảnh còn là người đồng hành với An trong suốt hành trình đi tìm cha và dần trở thành người bạn, người thân của bé An.

Đến với Út Lục Lâm, Tuấn Trần mang tới một hình ảnh mới hơn, trẻ trung hơn so với phiên bản truyền hình. Nam diễn viên từng thừa nhận rằng Út Lục Lâm không phải là một vai diễn dễ dàng, và để thấu hiểu cũng như đưa được chàng “lục lâm thảo khấu” này lên màn ảnh, Tuấn Trần vô cùng biết ơn khi có sự chỉ dẫn từ “Út Lục Lâm” phiên bản truyền hình Đất Phương Nam: Nam diễn viên, nghệ sĩ Trung Dân.

Từ gã lang thang Út Lục Lâm

Chính nhờ sự hỗ trợ đó mà Tuấn Trần cũng bỏ bớt đi nhiều áp lực khi vào vai Út Lục Lâm. Nam diễn viên chia sẻ anh đã cố gắng để hóa thân thành một Út Lục Lâm phù hợp nhất với hành trình của bé An trong thời điểm hiện tại. Nó sẽ rất khác so với những gì khán giả từng biết về Tuấn Trần với lối diễn cảm xúc hơn, tập trung vào “chemistry” với bạn diễn nhiều hơn – cụ thể là bé An.

Đến công tử Bạc Liêu hàng pha-ke kiếm bữa ăn nhẹ

Và cũng chính bởi sự kết hợp cách biệt tuổi tác này mới tạo nên những phản ứng tuyệt vời trong phim đến vậy. Tuấn Trần bày tỏ anh và Hạo Khang rất hợp nhau, không chỉ trên phim mà ngoài đời cũng vậy. Chính sự ăn ý không cần diễn này đã giúp cả hai tạo nên nhiều tình huống và phân cảnh dở khóc dở cười, khiến khán giả phải nhiều phen bật cười trong rạp. 

Rồi lại biến thành một công tử khác mặc đồ đen. Có lẽ là Hắc Công Tử

Một trong những phân cảnh khiến khán giả cười nghiêng ngả trong rạp chính là cảnh cả hai đi “cầu tõm” lộ thiên. Ngoài dạy An mánh lừa đảo, móc túi, thì một trong những kĩ năng sinh tồn quan trọng khác chính là… đi nặng. Chi tiết này thể hiện sự kết nối sâu sắc hơn nhưng được thể hiện hết sức đơn giản và vô cùng hài hước.

Nhiều khán giả xem xong đã nhận xét rằng họ bất ngờ vì sự thay đổi của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam. Bên cạnh sự hài hước mới được khai phá trong Đất Rừng Phương Nam. Tuấn Trần vẫn phát huy tốt khả năng diễn những phân đoạn cảm động của mình. Những khoảnh khắc Út Lục Lâm chăm lo và ân cần bên cạnh bé An dù không có những lời thoại hay hành động đao to búa lớn gì nhưng vẫn giúp người xem cảm nhận được tình cảm đầy thân thương giữa hai con người xa lạ này.

Biến thành Madam cũng rất mượt mà

Sau dự án Đất Rừng Phương Nam, Tuấn Trần có lẽ sẽ sớm gặp lại khán giả qua những dự án mới với các nhân vật khác lạ hơn, thú vị hơn. Đây cũng là điều nam diễn viên hướng tới – là một diễn viên đa dạng, có chiều sâu trong diễn xuất hơn là chỉ đóng đinh mình vào một dạng vai. Hi vọng khán giả sẽ tiếp tục đón nhận những vai diễn mới của nam diễn viên đầy tài năng và nỗ lực này.

Ảnh: BTC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.