Hình ảnh đỉnh cao trong các siêu phẩm của “phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto: SUZUME tiếp nối được di sản kinh điển của Your Name một thời

Được mệnh danh là “phù thủy của những nỗi buồn”, Shinkai Makoto đã mang đến cho điện ảnh Nhật Bản, đặc biệt là mản anime những khung hình, tác phẩm tuyệt đẹp. Mỗi sản phẩm của vị đạo diễn đều là “bữa tiệc” choáng ngợp về thị giác, thể hiện sự chi li về từng chi tiết nhỏ nhất. Không phải tự dưng mà Mokoto được nhiều trang anime nổi tiếng gọi là “Tân Miyazaki”, phần lớn nhờ vào phong cách đồ họa đặc trưng của mình.

Nhắc đến Makoto thì không thể quên được siêu phẩm Your Name kinh điển. Bộ phim với chủ đề “dòng thời gian song song” vô cùng rối rắm nhưng thú vị được Makoto thể hiện qua phần hình ảnh tuyệt đẹp, thuộc hàng “nhất” của màn ảnh Nhật Bản. Từ các phân đoạn đời thường đến những trường đoạn đầy nhiệm màu, liên kết 2 nhân vật chính Taki – Mitsuha, Your Name xứng đáng là một trong những tác phẩm để đời, xuất sắc nhất mọi thời đại của không chỉ điện ảnh xứ mặt trời mọc mà còn trên thị trường thế giới.

Dù chỉ là dự án phim ngắn nhưng Khu Vườn Ngôn Từ – The Garden of Words là một trong những niềm tự hào của chính Shinkai Makoto. Bộ phim thể hiện rõ ràng tài nghệ của ông, nhất là trong phân đoạn nữ chính Yukari khóc. Những giọt lệ của cô được đặt cạnh mưa rơi, tạo nên khung cảnh đau lòng nhưng cũng tuyệt đẹp.

Bộ phim 5 Centimet Trên Giây cũng là một “thử nghiệm” thú vị khác của Shinkai Makoto về mặt hình ảnh. Makoto đã tận dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật khiến khung cảnh như được “tua nhanh”, thể hiện sự biến động của thời gian và không gian trong phim. Ra mắt vào năm 2007 nhưng đồ họa của bộ phim này thật sự đã đi trước thời đại, là nền móng để cho ra đời nhiều tác phẩm về sau, trong đó có Your Name.

Weathering with You – Đứa Con Của Thời Tiết mang đến những khung hình tuyệt đẹp về nắng, mưa, mây, trời. Đây cũng là sản phẩm mà Makoto thể hiện trình độ hội họa về thời tiết đỉnh cao nhất, với cách thể hiện những tia nắng như pha lê long lanh đang chiếu rọi xuống trần thế. Đây cũng là khi tài nghệ của Shinkai Makoto thật sự chín muồi, đồng thời khẳng định chất và nét vẽ riêng biệt không lẫn với ai khác.

Sau hàng loạt tác phẩm thú vị, mãn nhãn thì giờ đây, Shinkai Makoto sẽ trở lại màn ảnh rộng với KHÓA CHẶT CỬA NÀO SUZUME. Thông qua loạt hình ảnh “nhá hàng”, có thể thấy phong cách thiết kế của Shinkai Makoto vẫn “đậm đà” trong dự án lần này. Cách thể hiện sự tinh xảo thông qua những chi tiết phản chiếu như mặt nước, mưa, nắng… khiến khán giả không khỏi xuýt xoa.

Bộ phim mang nội dung về thảm họa diệt vong, kể về cô nữ sinh trẻ tuổi Suzume vô tình gặp một chàng trai tên Sota. Đi cùng nhau, họ lần lượt đóng chặt những cánh cửa rải rác khắp nơi để ngăn chặn thảm họa ập đến với Nhật Bản. Mang màu sắc kì ảo cùng nội dung gay cấn, KHÓA CHẶT CỦA NÀO SUZUME hứa hẹn sẽ là bom tấn phòng vé tiếp theo sau những Your Name, Weathering with You thành công vang dội.

SUZUME – KHÓA CHẶT CỬA NÀO SUZUME chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 10.03.2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.