Hơn 100 em khiếm thị háo hức được góp mặt trong chương trình “Ánh sáng từ trái tim 2023”

Ánh sáng từ trái tim 2023″ là chương trình nghệ thuật đặc biệt cho chính các em khiếm thị từ 6 trường và trung tâm khiếm thị của TP.HCM trình diễn. Tuy là lần đầu được Thư viện sách nói Hướng Dương tổ chức nhưng kỳ vọng sẽ là chương trình thường niên để các em khiếm thị được thể hiện tài năng, cảm xúc và những nguyện vọng của bản thân một cách gần gũi nhất.

Chương trình xuyên suốt với hơn 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu biểu diễn hoành tráng. Mở màn là một tiết mục nhảy flash mob, việc dạy nhảy cho trẻ em khiếm thị rất khó, nhưng sẽ là một phần mở màn rất là thú vị. Bên cạnh đó là các tiết mục kịch, thời trang, giao lưu nhân vật… và nhiều hoạt động triển lãm bên lề khác

Chương trình là kịp kỷ niệm 25 năm thành lập Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù, với tên gọi “Ánh sáng từ trái tim 2023”. Sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 26-11 tại Nhà hát Bến Thành, với sự tham gia của hơn 100 em khiếm thị và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác nhằm tôn vinh tài năng, sự tự tin vươn lên trong cuộc sống của các em.

Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù (gọi tắt là Thư viện sách nói) được ra đời từ trái tim yêu thương của chị Nguyễn Hướng Dương – người sáng lập thư viện, cùng những tấm lòng nhân ái vốn thấu hiểu nỗi khát khao được cảm thụ những cuốn sách của người khiếm thị.

Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Kim Cương, ca sĩ Ánh Tuyết, ca sĩ Ngọc Ánh, ca sĩ Thanh Ngọc, rapper Blacka, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Lệ Hằng… cùng sự dẫn dắt chương trình của MC Như Quỳnh HTV và MC Quang Hiển.

MC Như Quỳnh HTV chia sẻ: “Một trong những điều Quỳnh cảm thấy may mắn là chia sẻ được cho xã hội bằng chính nghề nghiệp của mình. Giọng nói giúp cho Quỳnh có công việc ở Đài truyền hình để lo cho cuộc sống, và Quỳnh dùng giọng nói của mình để góp sức cùng Thư viện sách nói Hướng Dương đem đến ánh sáng tri thức cho người mù. Quỳnh xúc động khi có nhiều bạn khiếm thị tâm sự rằng rất thích nghe Quỳnh đọc và nhờ những cuốn sách Quỳnh đọc mà bạn học lên đến cao học luôn chứ không chỉ là đại học”.

Anh chuyên viên kỹ thuật Phan Văn Hoà, người đã hết lòng vì người mù gắn bó với Thư viện gần 25 năm từ khi TV mới thành lập cùng đọc sách với MC Như Quỳnh 
MC Như Quỳnh góp sức cùng Thư viện sách nói Hướng Dương đem đến ánh sáng tri thức cho người mù

Các nghệ sĩ Ngọc Ánh, Ánh Tuyết đều đã nhận lời góp mặt trong chương trình. Rapper Blacka cũng đã trực tiếp đến tận các trung tâm khiếm thị để cùng tập luyện với các em suốt 2 tháng qua để mong có được những tiết mục đặc sắc nhất do chính các em khiếm thị biểu diễn.

Nhạc sĩ Trần Thanh Tùng cũng sáng tác bài hát dành riêng cho chương trình, “Ánh sáng từ trái tim” lấy tên theo chủ đề của chương trình cho phần biểu diễn hợp xướng kết thúc của tất cả các em, các nghệ sĩ cùng các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Đạo diễn Quang Huy cùng BTC đã bỏ rất nhiều tâm huyết để thảo luận và dàn dựng với mong muốn lớn nhất là đưa cái chất nghệ thuật lên cao nhất để cho mọi người tham dự sẽ thấy sự thú vị và đặc biệt của chương trình. Thầy Quang Huy trước đây đã làm rất nhiều chương trình cho thiếu nhi, lần này đã dành rất nhiều thời gian hướng dẫn cho các em để các em có những biểu cảm trên gương mặt, biểu diễn thật tươi để khán giả sẽ thấy các em thể hiện tài năng và thật sự là rất tài năng.

Theo nhà báo Dương Thành Truyền, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ, chương trình không phải để kêu gọi sự thương xót, mà để giới thiệu tài năng, sức sống của các em khiếm thị.

25 năm qua, Thư viện sách nói đã nâng bước cho người mù trong việc thuận lợi tiếp cận với ánh sáng văn hóa tri thức thông qua sách nói và các hoạt động thiết thực như cấp học bổng, dạy vi tính, dạy sử dụng điện thoại thông minh… giúp những người khiếm thị tự tin, bản lĩnh, chủ động hòa nhập vào xã hội và cộng đồng.

Ngoài ra, Thư viện còn vận động quỹ cho người mù hoặc mở các lớp dạy sử dụng điện thoại thông minh. Việc giúp người mù tiếp cận với công nghệ giúp họ dễ dàng hơn trong cuộc sống. Có khoảng 500 người mù đã được tiếp cận với chương trình hỗ trợ người mù tiếp cận với điện thoại thông minh.

Chương trình sẽ không bán vé, nhưng những người thực hiện sẽ phát hành vé mời với 3 mệnh giá: 1 triệu đồng (68 vé), 500.000 đồng (khoảng hơn 200 vé) và vé phổ biến là 200.000 đồng. Sẽ góp phần hỗ trợ kinh phí sản xuất chương trình, giúp lan tỏa nhiều hơn giá trị và ý nghĩa của chương trình đến sâu rộng hơn trong xã hội.

Mọi chi tiết về vé mời và ủng hộ cho chương trình, quý vị có thể liên hệ trực tiếp Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù, số 18B Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCMđể tham gia chương trình “Ánh sáng từ trái tim 2023”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.