Lưu Thiên Hương ngồi ghế nóng Dreamland, Nguyễn Văn Chung lần đầu căng thẳng với thí sinh 

Tuần vừa qua, tập 4 của The Dreamland Vùng Đất Ước Mơ đã chính thức lên sóng. Để tiếp tục thi đấu, đội EDM và đội Live Band cần có thêm chiến binh, nên trong tập này, mỗi đội trưởng được quyền triệu hồi thêm 2 thí sinh đã bị loại.

Mỗi thí sinh sẽ trình diễn một tiết mục đơn trong “đêm triệu hồi” để dành thẻ quay trở lại chương trình. Đặc biệt, trong tập 4, ngồi ghế nóng của The Dreamland còn có thêm một giám khảo khách mời – nhạc sĩ, ca sĩ Lưu Thiên Hương. Giám khảo Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Tôi đến đây với tâm thế là một người thưởng thức. Tôi chờ đợi vào bản phối, bởi đó là sự quyết định cho độ sáng tạo của ca khúc”. 

Mở màn tập 4 là phần trình diễn của Võ Mỹ Linh – thí sinh từ đội EDM thể hiện ca khúc Phận Hoa Rơi để giành tấm vé trở lại. “Đối đầu” với Mỹ Linh là thí sinh Quỳnh Trang, chọn thể hiện Fever – ca khúc từng được K-ICM kết hợp với Wren Evans. Thưởng thức 2 màn trình diễn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận định: “Hai em đã có sự nâng cấp phiên bản của mình, nhất là Trang đã có sự mạnh dạn hơn, bứt phá với phần beat của đội EDM. Linh có sự hấp dẫn của một người con gái trên sân khấu, phiêu theo beat rất chill, nhưng anh cảm thấy chưa đủ”. 

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến dành lời khen cho cả 2 bản phối của đội EDM trong tiết mục Phận Hoa Rơi và Fever. Cô bày tỏ sự đồng tình với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: “Chị cũng thấy Quỳnh Trang đã lột xác và bản phối này rất hợp với em, khai thác được giọng hát của em, dù ở đâu đó vẫn có vài chỗ chưa hoàn toàn hoàn chỉnh. Còn với Linh, chị nghĩ các bạn trong đội đã cho em bản phối để đẩy giọng hát của em lên, nhưng với tất cả những gì Linh đã làm trên sân khấu hôm nay, chị thấy em còn quá non nớt. Hi vọng khi chương trình lên sóng, em sẽ xem lại chính phần trình diễn này để có kinh nghiệm làm tốt hơn”. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương – vị giám khảo lần đầu tiên gặp gỡ các thí sinh của The Dreamland cho biết: “Tôi muốn dành lời khen cho bản phối của hai bạn Producer. Tôi nhìn thấy Trang đầy sức chiến đấu, có bao nhiêu chơi tất tay bấy nhiêu, lan tỏa năng lượng này trên sân khấu giúp tất cả mọi người cảm nhận được. Chất giọng của Trang rất hay, rất lạ, cách hát của em cũng rất mới. Còn Linh bị rụt rè lắm, có thể dòng nhạc EDM không phải sở trường của em rồi”. Kết quả của màn đối đầu giữa 2 thí sinh Quỳnh Trang và Mỹ Linh từ đội EDM cũng không quá bất ngờ khi Quỳnh Trang giành được tấm vé trở lại thi đấu. 

Thí sinh Tố Tố – Quán quân Bước Nhảy Ngàn Cân

Ngay sau đó, thí sinh Tố Tố từ đội Live Band trình diễn ca khúc Buồn Của Anh, gây ấn tượng với chất giọng đầy nội lực trong một bản phối da diết. Thí sinh được triệu hồi thứ 2 của đội Live Band là Thanh Phong, chọn thể hiện ca khúc Đừng Chờ – một sáng tác của K-ICM. Ca sĩ Nguyễn Hải Yến chia sẻ: “Tôi bị chinh phục bởi bản phối ca khúc Buồn Của Anh, nó phảng phất đâu đấy ca khúc nổi tiếng Rolling In The Deep. Nhưng tôi hơi tiếc cho phần biểu diễn của Tố Tố vì có một vài nốt chông chênh, nốt trầm của Tố thì bị mờ. Với Đừng Chờ của Phong, bản phối này chỉ ở một mức độ dễ thương, đủ nghe, không có gì quá đặc biệt. Cách xử lý của Phong cũng khiến người nghe cảm thấy hơi nhàm chán”. 

Trái ngược với giám khảo Nguyễn Hải Yến, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận định: “Tôi thấy phần trình diễn của 2 bạn khá cân sức. Giọng của Phong đẹp lắm, càng lên cao càng đẹp. Chỉ có cái tiếc là Phong chưa có kĩ năng sân khấu, bạn tập trung quá nhiều vào ca từ và chuyện hát. Ngay cả bộ trang phục, kiểu tóc bạn chọn hôm nay tôi cũng không thích. Còn Tố Tố đã có một bản phối rất hay cho ca khúc Buồn Của Anh, nhưng giọng hát của bạn lại hơi đối lập với bản phối, nó bị cũ. Những phần trình diễn của Tố lại đẹp, đó là điểm cộng của em”. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành lời khen cho thí sinh Thanh Phong nhưng cũng bày tỏ sự tiếc nuối: “Ở vòng trước, anh từng khen em là một quả bom trên sân khấu The Dreamland, nhưng lần này, em lại chỉ là một quả bom chưa rút chốt. Em chưa có sự bứt phá, bùng nổ. Còn Tố Tố thì anh nói thật, em có điều gì bất mãn với chương trình, không vui với producer và ban giám khảo hay không? Anh không biết có phải do anh nghĩ nhiều quá hay không, nhưng anh thấy cách em trình diễn có sự bất mãn, kìm nén trong đó, như muốn vứt bỏ đi cái gì đó. Anh không thấy đây là một tiết mục trình diễn hay, vì nó hoàn toàn lạc với tiết tấu mà ban nhạc đánh. Anh hoàn toàn không cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà em mang lại. Từng có thời gian anh ở trong trạng thái như vậy, anh cảm thấy bế tắc và uất ức với mọi người, mọi thứ trong khuôn khổ một cái gì đó, nên tự nhiên anh thấy được điều đó ở em”. 

Trước khi tham gia The Dreamland, Tố Tố được biết đến là một nữ diễn viên nhạc kịch, với kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật khá dày dặn. Tố Tố từng trở thành Quán quân của chương trình Bước Nhảy Ngàn Cân, sau đó tiếp tục tham gia Trời Sinh Một Cặp và thể hiện nhiều ca khúc ấn tượng.  

Trả lời cho câu hỏi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Tố Tố chia sẻ: “Em nghĩ anh cảm nhận đúng chứ không phải sai. Nhưng những ý kiến và cảm xúc của em chỉ là chủ quan thôi, chứ không phải em giận ban nhạc hay chương trình. Đôi khi leader có những sắp xếp mà em thấy không được hài lòng lắm nhưng em vẫn tin tưởng vào sự sắp xếp ấy. Khi em hát chung thì cũng bị nhận xét là màu sắc khó hòa hợp với các bạn, nên em ít được xếp bài khi thi theo đội”.

Chưa dừng lại ở những nhận xét thẳng thắn cho thí sinh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn “phê bình” luôn 2 producer từ đội Live Band: “Nếu để nhận xét về 2 tiết mục này, anh dành lời phê bình nhiều hơn cho 2 bạn producer. 2 em có 2 giọng ca quá hay, so với đội EDM đã thấy 2 giọng ca này hay hơn. Nhưng tụi em đã chủ quan, áp đặt beat vào 2 giọng ca và không biến hóa, sử dụng chúng một cách hiệu quả. Thế mạnh của ban nhạc là có nhạc cụ trên sân khấu, có con người chơi nhạc để tạo ra cảm xúc, tại sao em lại phí giọng ca để cho một cái beat dàn trải như vậy? Trách nhiệm của anh ngồi đây là để anh chia sẻ với các em điều đó”. Sau phần nhận xét căng thẳng của Ban giám khảo, đội Live Band đã quyết định giữ lại thí sinh Thanh Phong để đi tiếp vào vòng thi đấu tiếp theo. 

Vòng triệu hồi của The Dreamland đã khép lại, tới tập 5, hai đội EDM và Live Band sẽ tiếp tục trận thi đấu bán kết cam go hơn nữa, với thử thách làm mới các bản hit của ICM Entertainment ngày một “khó nhằn” hơn. Đây hứa hẹn là một sàn đấu âm nhạc kịch tính giữa hai thể loại âm nhạc khác nhau – nhạc điện tử EDM và nhạc nhẹ Live Band thông qua những phần thi của các thí sinh trẻ đầy tài năng. Đặc biệt, hàng loạt bản hit mà ICM Entertainment từng phát hành như Sóng Gió, Hồng Nhan, Bạc Phận, Ai Mang Cô Đơn Đi… sẽ được vang lên một lần nữa ở The Dreamland qua những bản phối mới lạ và đầy sáng tạo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.