Leonardo DiCaprio, Martin Scorsese và Robert De Niro: “Bộ ba quyền lực” của Hollywood lần đầu hợp tác trong phim điện ảnh Vầng Trăng Máu

Đạo diễn Marin Scorsese và hai diễn viên Leonardo DiCaprio, Robert De Niro sẽ có dịp kết hợp chung trong siêu phẩm chính kịch, tội phạm mới Vầng Trăng Máu (tựa gốc: Killers of the Flower Moon). Được nhìn nhận là một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2023, bộ phim cũng là cơ hội hiếm có để khán giả có thể chiêm ngưỡng bộ ba nhà làm phim và diễn viên vĩ đại nhất của thế hệ cộng tác trong cùng một dự án.

Hai “chàng thơ” thuộc hai thế hệ trong sự nghiệp đạo diễn của Martin Scorsese

Nếu như Scorsese được coi như một đạo diễn huyền thoại thì danh tiếng của DiCaprio đình đám trong đội ngũ các sao hạng A Hollywood, còn De Niro được vinh danh như một trong những diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại. Sự hợp tác giữa Martin Scorsese, Leonardo DiCaprio và Robert De Niro đã tạo ra nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng và được giới phê bình đánh giá cao nhất trong hai thập kỷ qua, minh chứng cho tài năng, sự cống hiến và niềm đam mê.

Chính De Niro là người đã giới thiệu cho ông bạn gương mặt tiềm năng DiCaprio. Sau bộ phim This Boy’s Life (1993) của đạo diễn Michael Caton-Jones, De Niro đã gọi điện cho Scorsese về một “cậu nhóc tài năng” và đề nghị hai người nên trao đổi vào một ngày nào đó.

DiCaprio và Scorsese sau đó đã hợp tác trong 5 bộ phim: Gangs of New York (2002), The Aviator (2004), The Departed (2006), Shutter Island (2010), và The Wolf of Wall Street (2013).

Trong khi đó, De Niro và Scorsese trong 50 năm qua đã cùng nhau làm nên những tác phẩm kinh điển: Mean Streets (1973), Taxi Driver (1976), New York, New York (1977), Raging Bull (1980), The King of Comedy (1982), Goodfellas (1990), Cape Fear (1991), Casino (1995), và The Irishman (2019).

Các nhà phê bình từng dành hết lời ca ngợi sự linh hoạt và phạm vi diễn xuất của De Niro. Ông đã đóng rất nhiều vai khác nhau trong các bộ phim của Scorsese, từ gã mafia trẻ tuổi đầy rắc rối Johnny Boy trong Mean Streets cho đến sát thủ lão thành Frank Sheeran trong The Irishman. Cả De Niro và Scorsese trạc tuổi nhau, đều lớn lên trong cùng một khu phố tại New York. Họ đã có những trải nghiệm trưởng thành giống nhau, một là đạo diễn tài năng, một là diễn viên kiệt xuất. Có nhiều điều tâm ý tương thông mà De Niro và Scorsese, trong suốt nửa thế kỷ cộng tác đã tạo nên mối quan hệ bền chặt đến kỳ diệu tại Hollywood.

Sự gắn bó của Martin Scorsese với DiCaprio và De Niro phản ánh hai giai đoạn trong sự nghiệp của nhà làm phim. Hai diễn viên đang ở những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. DiCaprio đang ở tứ tuần, trong khi De Niro đã ngoài 80. Sự khác biệt về tuổi tác và kinh nghiệm này được phản ánh qua các loại vai khác nhau mà họ đóng.

De Niro trong phim của Scorsese giai đoạn gần đây chịu trách nhiệm kiểu nhân vật “cáo già” trải đời, trong khi những lần hợp tác của nhà làm phim với DiCaprio lại mang lại nguồn năng lượng trẻ trung. Phim của DiCaprio với Scorsese thường có nhịp độ nhanh, trong khi phim của hai “bố già” Hollywood thường mang tính thiền định và nội tâm hơn.

Các tác phẩm mà vị đạo diễn hợp tác cùng hai ngôi sao thường khám phá các chủ đề phức tạp như bạo lực, tội phạm và sự cứu chuộc. Cả hai có sự thấu hiểu sâu sắc về phong cách làm phim của Scorsese, đưa đến những màn trình diễn đi vào lịch sử. Có thể nói, sự xuất sắc của DiCaprio và De Niro đã góp phần viết nên di sản nối tiếp của Martin Scorsese trên màn bạc, là một sự kế thừa mang tính biểu tượng của thời đại trong bối cảnh văn hóa chuyển dời.

Cái bắt tay của bộ ba huyền thoại

Đạo diễn Martin Scorsese chia sẻ về nhân vật

Vầng Trăng Máu là phim điện ảnh thứ bảy của Scorsese hợp tác với DiCaprio và phim thứ mười của ông với De Niro. Trái với lầm tưởng nhiều người, đây không phải là lần đầu tiên họ cùng làm việc chung. Vinh dự đó thuộc về The Audition, một bộ phim ngắn dài 15 phút được dùng làm quảng cáo cho một sòng bạc lớn ở Ma Cao. Bộ phim ngắn có kinh phí 70 triệu USD quy tụ không chỉ bộ ba, mà phải gọi là bộ tứ huyền thoại khi có sự góp mặt của cả Brad Pitt.  

Tuy nhiên Vầng Trăng Máu chính là dự án điện ảnh đầu tiên mà Martin Scorsese, DiCaprio lẫn De Niro hợp tác. Martin Scorsese tiết lộ rằng ông đã rất muốn De Niro sắm vai trong cả Gangs of New York và The Departed – hai bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của Leonardo DiCaprio. Dầu vậy, như người ta hay nói phải cần tới chữ duyên mới thành. Vai được nhắm cho De Niro cuối cùng trao cho Daniel Day-Lewis và Jack Nicholson, và họ cũng đã rất thành công.

Dựa trên cuốn sách cùng tên năm 2017 của David Grann, Vầng Trăng Máu lấy bối cảnh đầu những năm 1920 xoay quanh một loạt án mạng tại khu đất của người bản địa Osage Nation nhằm chiếm đoạt tài sản. Tác phẩm hứa hẹn truyền tải thông điệp mạnh mẽ và quan trọng về một chương đen tối trong lịch sử nước Mỹ.

Leonardo DiCaprio vào vai Ernest Burkhart, chồng của Mollie Kyle (Lily Gladstone) – một phụ nữ da đỏ được thừa kế tài sản lớn. De Niro vào vai William Hale, một chủ trang trại giàu có bị nghi ngờ dính dáng đến những vụ giết người.

Với DiCaprio, Vầng Trăng Máu đưa anh trở lại với De Niro tròn 30 năm sau This Boy’s Life trong một hoàn cảnh khá bất ngờ. Bộ phim năm 1993 đã mở ra sự nghiệp cho nam diễn viên chứng kiến De Niro vào vai cha dượng bạo hành, điều tương tự cũng có thể nói về vai William Hale của De Niro trong Vầng Trăng Máu.

Mỗi người trong số họ đều có khả năng một tay làm nên tuyệt tác. Nhưng khi ba người khổng lồ này cùng hợp tác, Vầng Trăng Máu hứa hẹn tạo ra một điều gì đó thực sự kỳ diệu. Điều mà tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ của những tín đồ điện ảnh sẽ trở thành hiện thực khi phim ra rạp vào ngày 20 tháng 10 tới đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.