“Tôi là người dẫn chương trình – Micro Vàng 2023” có gì với format mới?

Cuộc thi “Tôi là người dẫn chương trình – Micro Vàng” được tổ chức từ năm 2005 bắt đầu từ một sân chơi nhỏ của Cung văn hoá lao động Thành phố Hồ Chí Minh. Với mục đích tạo sân chơi cho những ai yêu thích với công việc dẫn chương trình, sau gần 18 năm với 6 mùa giải ban tổ chức đã không ngừng nâng cấp hình thức, quy mô cũng như tiêu chí chấm chọn để tìm ra người xứng đáng trở thành quán quân cũng như một lượng lớn đội ngủ đáp ứng ra thị trường với đa dạng lĩnh vực về người dẫn chương trình.

Điểm mới của cuộc thi năm nay chính là việc xây dựng theo hình thức thức truyền hình thực tế, nhằm tìm ra các thí sinh có đủ các kỷ năng về dẫn chương trình, tư duy sáng tạo kèm theo cá tính màu sắc riêng. Các thí sinh sẽ được tham gia các lớp học ngắn ở mỗi thử thách từ các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực dẫn chương trình và được sự hỗ trợ của cặp đôi HLV ở mùa giải thứ 7.

Ở mỗi tập thi, đội chiến thắng sẽ giữ nguyên số lượng thành viên của đội, các đội còn lại sẽ đưa thí sinh vào phòng loại và quyền loại thuộc về giám khảo và đội chiến thắng.

Micro Vàng 2023 vẫn giữ nguyên các kỹ năng cần có của một người dẫn chương trình như: Dẫn, biên tập, sáng tạo nội dung, sân khấu, truyền hình, … Các thí sinh còn có các phần thi mang tính tương tác và thực hiện kỹ năng biên tập xây dựng nhanh một chủ để đặc biệt với những chủ đề lớn như thông tin chính phủ hoặc các vấn đề mang tính cấp thiết xã hội, đây được xem là phần thi giúp thí sinh tiếp cận và quan tâm nhiều hơn với những thông tin mới từ chính phủ và thị trường.

Có thể nói khi cuộc thi khởi động cũng thu hút một lượng lớn thí sinh tham gia, và nhiều bạn trẻ đam mê và yêu thích với công việc dẫn chương trình, sự kiện công bố còn có sự góp mặt của MC Tấn Tài, MC Quỳnh Trâm…

Để có thể đổi mới BTC còn mạnh dạng xây dựng đội hình 4 đội gồm 8 HLV để có thể hỗ trợ thí sinh, đồng thời ngoài 3 giám khảo bao gồm: MC Kim Thảo, MC Quốc Bình, MC Thanh phương, thì mỗi thử thách đều có giám khảo khách mời là nghệ sĩ để tìm ra một quán quân đa sắc màu.

Cuộc thi chính thức được phát động và nhận hồ sơ từ ngày 17/07/2023 đến hết ngày 30/07/2023

Vòng sơ tuyển dự kiến được diễn ra vào ngày 15/8/2023.

Địa điểm: Business Coffee, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.