Giải mã cái kết đầy bất ngờ của FAST & FURIOUS X

Fast X (tựa Việt: Fast & Furious X) là phần phim thứ 10 của một trong những franchise điện ảnh đắt khách nhất lịch sử Fast and Furious. Hiện đang công phá tại các rạp chiếu trên cả nước, bộ phim là một phần trong chương cuối hành trình của Dominic Toretto (Vin Diesel) và gia đình. Cái kết mở và after-credit bất ngờ của phim khiến fan không khỏi bàn tán và háo hức chờ đợi tới phần phim tiếp theo.

[Bài viết tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc.]

Trong Fast Five được phát hành vào năm 2011, Dom và các đồng đội đã trừ khử trùm ma túy khét tiếng người Brazil – Hernan Reyes và làm sụp đổ để chế của hắn ngay trên một cây cầu ở thành phố Rio De Janeiro. Nhưng điều mà họ không hề biết chính là Dante, con trai của Reyes, đã chứng kiến tất cả. Nhân vật do Jason Momoa thủ vai này đã dành tới 12 năm để lên một kế hoạch hoàn hảo nhằm khiến gia đình Dom phải trả một cái giá rất đắt.

Dante âm mưu khiến các thành viên của gia đình Dom phân tán, từ Los Angeles cho tới khu lăng mộ ở Rome, từ Brazil sang tới London và từ Bồ Đào Nha tới tận vùng cực. Những liên minh mới sẽ được thiết lập và những kẻ thù cũ cũng sẽ xuất hiện trở lại. Nhưng mọi thứ đều đã thay đổi khi Dom phát hiện ra rằng cậu con trai 8 tuổi của anh chính là mục tiêu cao nhất trong kế hoạch báo thù lần này của Dante.

Cái kết mở đầy bất ngờ

Fast & Furious X chứng kiến nhóm của Dom tứ tán khắp nơi. Thủ lĩnh Dom đến Brazil để tìm hiểu về Dante cùng mối liên hệ quá khứ. Letty (Michelle Rodriguez) bị nhốt trong một nhà tù bí mật và phải hợp tác với Cipher (Charlize Theron) để trốn thoát. Jakob (John Cena) có nhiệm vụ bảo vệ Brian, con trai của Dom. Roman, Tej, Han và Ramsay (Tyrese Gibson, Ludacris, Sung Kang và Nathalie Emmanuel) tìm cách kết nối với những thành viên còn lại sau nhiệm vụ bất thành.

Vào thời điểm cuối phim, Dom đã tìm thấy Jakob và Brian lúc này đang bị Dante truy đuổi quyết liệt. Sau nhiều pha giằng co, Brian bị bắt vào xe Dante trong khi Jakob quên mình lao chiếc xe chứa đầy thuốc nổ vào đội quân kẻ thù để Dom có thể vượt lên. Dom đuổi kịp Dante, và Brian nhảy sang xe của bố mình trong một pha đua xe kịch tính và khó lường. Họ thoát chết trong gang tấc bằng cách lao xe xuống hồ thủy điện.

Hóa ra đây là một phần của kế hoạch, khi Dante bẫy hai bố con nhà Toretto vào giữa con đập và cho nổ kè, nhằm giết chết họ. Trong khi đó, tay trong của Dante là đặc vụ Aimes – người đứng đầu Agency – đã bắn hạ chiếc máy bay chở Roman, Tej, Han và Ramsay.

Một lần nữa Fast & Furious lại đưa dấu hỏi lớn cho số phận nhân vật. Đồng đội của Dom có mặt trên chiếc máy bay không rõ sẽ ra sao, trong khi Jakob dường như đã hy sinh để bảo vệ anh trai và cháu.

Sự trở lại của Gisele (Gal Gadot)

Chưa hết bất ngờ, Fast & Furious X còn giới thiệu tới một nhân vật “trở về từ cõi chết”. Có mặt trên chiếc tàu ngầm tại Nam Cực không ai khác chính là Gisele – nhân vật tưởng như đã bỏ mạng trong phần 6. Vào vai bởi Gal Gadot, nữ quái xế này từng gây ấn tượng nhờ kiến thức vũ khí, kỹ thuật chiến đấu và mối tình sâu nặng với Han. Sự trở lại của Gisele sẽ là đóng góp quan trọng cho đội của Dom, xét đến tình hình nguy hiểm mà nhóm đang gặp phải.

Xét việc loạt phim từng hồi sinh Han, việc Gal Gadot trở lại với vai Gisele là điều có thể lý giải. Có thể cô ấy đã được Cipher giải cứu bằng cách nào đó để đổi lấy lòng trung thành của mình. Điều này sẽ giải thích tại sao Gisele hợp tác với nhân vật phản diện và tại sao cô ấy quay lại giúp đỡ. Hoặc có thể Gisele hợp tác với Mr. Nobody để giả chết, vì cô có không ít kẻ thù ngoài kia. Dù bằng cách nào, đó là điều mà Fast & Furious 11 có lẽ sẽ làm sáng tỏ hơn.

 

Mid-credit: Dante lại có kẻ thù mới

 

Nhìn quanh Dante dường như nhân vật này đang kết thù hơi “đậm sâu”, thậm chí phim hết rồi vẫn chưa lên hết danh sách người cần gây sự. Cái tên mới nhất mà Dante chọc điên chính là một gương mặt cũng rất được quan tâm của Fast & Furious.

Trong mid – credit của Fast & Furious X, có thể thấy một nhóm người vũ trang mặc đồ đen xông vào tòa nhà. Một chiếc điện thoại bắt đầu đổ chuông trên bàn và trưởng nhóm nhấc máy. Đầu dây bên kia là giọng của Dante, nhắc nhở rằng khi cha hắn Herman Reyes bị giết trong Fast Five dù Dom là người cầm lái, nhưng người bóp cò kết liễu Herman lại là Luke Hobbs (Dwayne Johnson). Vậy là trong tương lai, fan có thể chờ đợi vào màn tái ngộ giữa The Rock và Vin Diesel, giữa viên cảnh sát nóng máu và thủ lĩnh Dominic Toretto.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.