Những sự thật thú vị về BLACK ADAM nhà DC: Một nhân vật được 8 cái tên đình đám “tranh giành”

Là bộ phim thứ 11 trong DCEU – Vũ trụ mở rộng DC, BLACK ADAM đánh dấu màn ra mắt của Dwayne “The Rock” Johnson trong vai trò “phản anh hùng” Teth-Adam mang sức mạnh của những vị thần tối cao, và là đối trọng của Shazam!. Được bản thân The Rock dành hết tâm huyết từ những ngày đầu tiên, quá trình sản xuất BLACK ADAM có rất nhiều điều thú vị, không chỉ xoay quanh bản thân nam chính mà còn ở nhóm Justice Society hùng mạnh.

Jordan Peele suýt trở thành đạo diễn của phim

Vào năm 2017, khi dự án BLACK ADAM đi vào sản xuất thì Warner Bros. mong muốn Jordan Peele – người vừa có chiến thắng vang dội với Get Out ngồi ghế đạo diễn. Thế nhưng Peele đã từ chối cơ hội này, giải thích rằng: “Phim siêu anh hùng không phải gu tôi, và tôi ghét phải giành lấy cơ hội từ một đạo diễn nào đó vốn yêu thích thể loại này”. Sau cùng, ghế đạo diễn được trao cho Jaume Collet-Serra, người cầm trịch những dự án nổi tiếng như phim kinh dị giật gân Orphan hay The Jungle Cruise.

Duyên phận về màn ra mắt của BLACK ADAM

Nhiều năm về trước, BLACK ADAM chưa được Warner Bros. cho sản xuất một phim riêng thuộc Vũ trụ mở rộng DC. Nhân vật “phản anh hùng” này đã được dự tính cho ra mắt thông qua Shazam! vào năm 2019 với vai trò phản diện, thế nhưng sau đó ekip đã suy nghĩ lại. Về sau vào năm 2021, BLACK ADAM chính thức được “bật đèn xanh” và sẽ xuất hiện lần đầu thông qua The Suicide Squad, thế nhưng kế hoạch này đã bị loại bỏ sau khi James Gunn ngối vào ghế đạo diễn.

8 mỹ nhân “tranh giành” vai Cyclone

Là nữ siêu anh hùng duy nhất xuất hiện trong BLACK ADAM, Cyclone dĩ nhiên là nhân vật có cuộc “chạy đua” gay gắt nhất. Có đến 8 nữ diễn viên được suy xét cho vai này, gồm Kathryn Newton, Mackenzie Foy, Leslie Grace,  Isabela Merced, Thomasin McKenzie, Odessa Young, Haley Lu Richardson và Alexandra Shipp. Sau cùng nữ tân binh Quintessa Swindell được lựa chọn để thể hiện hình tượng “cơn lốc” của DC.

Cân nhắc kĩ lưỡng về nhóm Justice Society

Sở hữu nhiều thành viên trải dài các thế hệ, Justice Society đương nhiên được cân nhắc vô cùng kĩ càng trước khi ra mắt trong BLACK ADAM. Bên cạnh 4 cái tên chính thức là Dr. Fate, Hawkman, Atom Smasher và Cyclone, thì Hawkgirl và Stargirl cũng suýt lọt vào đội hình. Ngoài ra, đây cũng là lần xuất hiện thứ 4 của Justice Society trên phim ảnh, sau các dự án Smallville, DC’s Legends of Tomorrow và Stargirl.

“Bạn trai quốc dân” giành được vai Atom Smasher từ những ai?

Cuộc cạnh tranh cho các vai diễn trong BLACK ADAM không chỉ dừng lại ở Cyclone. Ngay cả Atom Smasher cũng là “đại hội” của các mỹ nam Hollywood. Trước khi “bạn trai quốc dân” Noah Centineo được gọi tên thì Dacre Montgomery, Eli Goree, Jacob Elordi và Matthew Noszka chính là những đối thủ “nặng ký” của anh.

Ngôi sao vào vai Hawkman xem The Rock như “thần tượng”

Aldis Hodge đã xem bạn diễn The Rock là động lực tập gym của mình để chuẩn bị cho vai diễn Hawkman. Anh cho biết: “The Rock đăng rất nhiều video lên Instagram. Mỗi khi thấy anh ấy, tôi cứ nghĩ anh ấy đã tăng thêm 100 pound. Sau đó tôi nhìn lại bản thân, với cơ bắp nhỏ tong teo và nghĩ rằng mình chưa có gì cả. Điều đó tạo nên động lực cho tôi vì khi nhìn anh ta tập luyện hăng say, tôi luôn nghĩ rằng ‘Mình phải làm tốt hơn’”. Có lẽ nhờ ý chí như vậy mà Hodge đã vượt qua Armie Hammer lẫn Alexander Skarsgard để có được vai Hawkman của BLACK ADAM. Ngoài The Rock thì Hodge còn là “bạn đồng gym” thân thiết của Zachary Levi – nam diễn viên vào vai Shazam!.

Thiết kế nhân vật BLACK ADAM… tính ra cũng nhàn!

Ban đầu, bộ suit của BLACK ADAM dự tính được độn nhiều những miếng lót trong để tạo nên cơ bắp cho nhân vật. Thế nhưng vì vai diễn này được The Rock – một ngôi sao nổi tiếng với thân hình rắn chắc – nên sau cùng chẳng cần bất kì miếng lót nào cả.

 

BLACK ADAM – Khởi chiếu tại Việt Nam với các định dạng 2D, IMAX, 4DX từ: 21.10.2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.