Diễn viên, Nhà văn Crispy từng chinh phục nhiều độc giả với bộ tiểu thuyết cung đấu “Hậu cung – Phượng hoàng bay cao”

Crispy tên thật là Trần Công Tài sinh năm 1995 tại Tây Ninh. Hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây anh từng sinh sống tại Mỹ và với niềm đam mê về nghệ thuật của mình anh đã quyết định trở về Việt Nam để thực hiện điều đó. Hiện nay, anh đang là Diễn viên, Nhà văn được đào tạo bởi công ty quản lý B.O Entertainment.

Trong làng nghệ thuật Việt Nam, có không ít những gương mặt trẻ tài năng đã nổi lên và để lại dấu ấn đặc biệt. Trong đó, Trần Công Tài hay được biết với nghệ danh Crispy, anh là một diễn viên, nhà văn trẻ đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Mới đây, Crispy đã có những chia sẻ hết sức chân thật về cuộc sống cũng như con đường nghệ thuật của mình trong một buổi phỏng vấn.

Crispy đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn về đam mê diễn xuất cũng như viết văn của mình. 

“Ngay từ nhỏ, mình đã thích xem các vở kịch dành cho thiếu nhi của Idecaf như “Chuyện ngày xưa” hay “Ngày xửa ngày xưa”. Từ đó, mơ ước được trở thành một diễn viên được đứng trên sân khấu và ống kính luôn là mục tiêu sống của mình. 

Còn với viết văn, có lẽ là xuất phát từ các quyển truyện cổ tích hoặc các bộ tiểu thuyết làm say mê bao thế hệ độc giả như Harry Potter, mình những năm còn nhỏ đã dần dà tập viết lách dựa trên các cốt truyện có sẵn rồi sáng tạo thêm. Rồi khi lớn lên nữa thì tự mình tạo ra các nhân vật và câu chuyện của riêng mình. Qua nhiều năm tháng rèn luyện thì tác phẩm mình mới được các độc giả đón nhận như hôm nay.”

Hiện tại tác phẩm đáng chú ý nhất của Crispy là bộ tiểu thuyết cung đấu Việt Nam mang tựa đề “Hậu cung – Phượng hoàng bay cao”. Đây là dự án mà Crispy đã thực hiện suốt trong vòng 8 năm qua, từ khi chỉ là ý tưởng cho đến khi ra mắt và duy trì cho đến ngày hôm nay. Ngoài cung đấu, anh cũng thử sức với nhiều thể loại khác như truyện ngắn, truyện fantasy, và thanh xuân vườn trường.

Trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, việc anh quyết định theo con đường nghệ thuật đã gây ra sự lo lắng cho gia đình. Đặc biệt, khi anh chỉ sinh sống một mình ở Việt Nam. Tuy nhiên sau số đầu tiên của anh tại chương trình talkshow “Tri kỷ cảm xúc” phát sóng và nhận được sự đón nhận tích cực từ công chúng, thì suy nghĩ và cảm nhận của gia đình về con đường nghệ thuật của Crispy đã thay đổi.

Thành công của Crispy trong việc lần đầu làm host trong “Tri kỷ cảm xúc” đã chứng minh khả năng và tiềm năng của anh trong lĩnh vực nghệ thuật. Việc nhận được sự ủng hộ và những phản hồi tích cực từ khán giả đã làm cho gia đình anh tự hào và hạnh phúc về lựa chọn của anh.

Trong hành trình theo đuổi nghệ thuật, Crispy đã đặt cho mình một mục tiêu hết sức rõ ràng. 

“Mình luôn mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, khi tiếng nói của mình được lan rộng thì mình sẽ có thể giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi khi gặp chuyện khó khăn, thì hai lý tưởng này luôn nhắc nhở mình cần phải cố gắng tiếp tục.”

Mục tiêu của Crispy không chỉ giới hạn trong ngành nghệ thuật mà còn mở rộng đến việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt. Anh muốn tiếng nói của mình được lan tỏa rộng rãi, để truyền cảm hứng, động viên và hỗ trợ những người khó khăn. Crispy tin rằng nghệ thuật có khả năng kết nối con người, và anh muốn tận dụng khả năng của mình để tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội.

Khi được hỏi về câu chuyện của bản thân khi bước trên con đường nghệ thuật, Crispy đã chia sẻ rằng:

“Câu chuyện của mình tuy không quá sóng gió nhưng cũng không hẳn trải đầy hoa hồng. Trong suốt 6 năm ở Mỹ, mình đã cố gắng tiết kiệm tài chính tối đa bằng cách hạn chế mua sắm, mình chạy xe cũ và sử dụng điện thoại, máy tính cũ để có thể chi trả cho các chi phí bên Mỹ, cũng như có thể tham gia các lớp học diễn xuất. Ngoài ra, toàn bộ chi phí cho chuyến đi về Việt Nam làm nghệ thuật cũng 100% là tiền mình dành dụm vì không muốn làm ảnh hưởng đến gia đình. Vì vậy, để miêu tả con đường đi đến nghệ thuật của mình không phải là hai từ “chông gai” mà là “kiên trì” và “nhẫn nại”.

Với tài năng và sự sáng tạo của mình, Crispy đang trở thành một biểu tượng của sự trẻ trung và tiềm năng trong làng nghệ thuật Việt Nam. Anh đã chứng minh rằng việc đam mê và niềm tin có thể biến ước mơ thành hiện thực và làm thay đổi cuộc sống của chính mình cũng như những người xung quanh.

Chúng ta hãy cùng theo dõi và đón nhận những tác phẩm tiếp theo của Crispy, hy vọng anh sẽ tiếp tục làm nên những thành công mới và góp phần làm thay đổi diện mạo của nghệ thuật Việt Nam.

Photo: Nguyễn Nam Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.