Album “Kỳ Quan Thứ 8” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đạt #1 Top Albums iTunes chỉ sau 1 tiếng lên sóng

Nguyễn Hồng Thuận là một trong những nam nhạc sĩ hàng đầu tại Việt Nam. Các sáng tác của anh gắn liền với những giai đoạn phát triển sự nghiệp và làm nên tên tuổi loạt ca sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Tuấn Hưng, Mỹ Tâm, Cao Thái Sơn,…

Nam nhạc sĩ chia sẻ sau 2 năm trải qua mất mát vì đại dịch Covid-19 và bệnh tình ngặt nghèo của người thân khiến anh có những cảm nhận, góc nhìn sâu lắng hơn. Chính điều này đã thôi thúc Nguyễn Hồng Thuận sáng tạo, cống hiến để sản xuất các sản phẩm âm nhạc về đề tài xã hội, cộng đồng.

Mở màn cho ý tưởng này là dự án âm nhạc về Cha – Mẹ mang tên “Kỳ Quan Thứ 8”. Album gồm 7 ca khúc có nội dung về tình yêu thương và sự nuối tiếc từ con cái dành cho đấng sinh thành. Sản phẩm có sự góp giọng, hình ảnh và câu chuyện của các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Trúc Nhân, Cao Thái Sơn, Ngọc Linh, Hakoota, Sofia và nhóm Oplus. Đặc biệt ở một số MV, khán giả sẽ được nhìn thấy những tư liệu, câu chuyện thật của chính tác giả và người thân trong khoảng thời gian vừa qua.

Album “Kỳ Quan Thứ 8” cũng là món quà tinh thần mà nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận muốn thực hiện tặng cho Cha Mẹ của anh. Theo chia sẻ của ekip sản xuất, đây là dự án từ khâu sáng tác, thu âm đến dựng MV, không chỉ tác giả mà ca sĩ cũng không thể kìm được nước mắt. Phải rất khó khăn mới có thể hoàn thiện phần thu âm và sản phẩm một cách hoàn chỉnh.

Hình bìa chủ đề album là một trong những khoảnh khắc thật của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và mẹ anh. Do còn cách ly nên nam nhạc sĩ đã rất đau lòng tự tay cắt đi mái tóc dài cho mẹ để tránh gây khó khăn cho quá trình điều trị. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận luôn rơi nước mắt mỗi khi nhớ lại nên anh đã nhờ họa sĩ vẽ khoảnh khắc này để làm bìa chính cho album “Kỳ Quan Thứ 8″.

Sau khi lên sóng chưa lâu, các sản phẩm nằm trong album “Kỳ Quan Thứ 8” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Trong đó phải kể đến ca khúc “Đứa Con Hư” của Sofia đạt hơn 100 nghìn lượt tạo clip trên nền tảng TikTok. Sản phẩm “Kỳ Quan Thứ 8” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà được rất nhiều nghệ sĩ cover và nhiều lần đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đặc biệt, full album “Kỳ Quan Thứ 8” còn đạt vị trí #1 Top Albums trên BXH iTunes chỉ sau chưa đầy 1 tiếng phát hành.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho biết vì đây là dự án âm nhạc phi lợi nhuận nhằm phục vụ cộng đồng nên không chỉ phát hành audio hay music video. Thay vào đó, anh sẽ đăng tải tất cả nhạc nền chất lượng cao lên toàn bộ các nền tảng âm nhạc trực tuyến để những ai yêu mến sẽ dễ dàng hát theo hoặc sử dụng tùy mục đích riêng. Ngoài ra theo nhạc sĩ cho biết, tất cả lợi nhuận phát sinh từ những sản phẩm âm nhạc cộng đồng này đều sẽ được mang vào quỹ giúp đỡ những người nghèo bất hạnh của chính anh lập ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.