Nhân dịp ra mắt quyển sách ẩm thực Thơm thảo xôi chè của Nghệ nhân bánh dân gian Trần Thị Hiền Minh, Phương Nam Book tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh vào lúc 9g30 sáng ngày 27.05.2023 để giúp độc giả hiểu rõ hơn về hành trình trải nghiệm ẩm thực thú vị khắp bốn phương thông qua các món xôi chè.  

 

Bốn năm sau khi ra mắt quyển sách ẩm thực Hương Bếp Nhà với chủ đề bánh thuần Việt, Trần Thị Hiền Minh trở lại với Thơm thảo xôi chè, mang đến cho độc giả những trải nghiệm mới với các món xôi, chè vừa truyền thống vừa hiện đại; vừa mang đậm bản sắc Việt vừa thể hiện tinh thần quốc tế thông qua chương văn hóa chè xôi các nước.

Trong Thơm thảo xôi chè, người đọc sẽ tìm thấy những món xôi, món chè hoặc rất quen thuộc, hoặc lạ đến ngỡ ngàng. Có những món chúng ta chỉ nghe loáng thoáng trên mạng xã hội hay xem qua video của các travel bloggers; có những món thoạt nghe hết sức phức tạp nhưng xắn tay làm thì thấy dễ vô cùng.

 

Thơm thảo xôi chè ra đời trước tiên bắt nguồn từ chính nhu cầu đơn sơ của người hảo món xôi chè, rồi thêm vào đó chút tình say sưa của người yêu ẩm thực truyền thống, sau được gia tăng thêm bằng nhiều đam mê của người “trót sa chân” vào thế giới của sắc, hương và vị.

Để thực hiện quyển sách Thơm thảo xôi chè, tác giả Trần Thị Hiền Minh và team Bếp Cô Minh đã mất 3 năm thực hiện bằng nhiều chuyến công tác để truyền tải những nét văn hóa ẩm thực giàu đẹp của Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Mỗi món ăn đều được tinh tuyển từ câu chuyện của một vùng đất, của những con người… 

 

Trong buổi giao lưu, người tham dự sẽ vừa biết được những câu chuyện thú vị xoay quanh việc thực hiện cuốn sách Thơm thảo xôi chè, vừa được thưởng thức những phần xôi chè thanh mát từ chính tay tác giả chế biến. 

 

  • Thời gian: 9h30 thứ bảy, ngày 27.05.2023
  • Địa điểm: Sân khấu A – Đường sách TP. Hồ Chí Minh
  • Vào cửa tự do

 

Trần Thị Hiền Minh

 

Trần Thị Hiền Minh sinh 17/08/1974 tại Hà Nội và lớn lên tại Sài Gòn. Là cháu nội của nhiếp ảnh gia và nhà làm phim Nguyễn Lan Hương (Hương Ký), thuở còn đi học, đầu bếp Hiền Minh đã thể hiện năng khiếu và niềm đam mê với ẩm thực, đặc biệt là các món tráng miệng và món bánh Việt.

 

Các chức vụ đang đảm nhiệm:

  • Phó Chủ tịch Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn
  • Thành viên Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam

 

Công tác giảng dạy:

  • Giảng viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành
  • Giảng viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Giảng viên trường Đại học Sư phạm – Kỹ thuật
  • Đầu bếp Trần Thị Hiền Minh – Food Blogger kênh Youtube BẾP CÔ MINH với hơn 212.000 người đăng ký và Fanpage BẾP CÔ MINH gần 200.000 người theo dõi.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, anh chị có thể liên hệ với em qua địa chỉ email huongntd@pnc.com.vn hoặc số điện thoại 0918 110 496 (gặp Diễm Hương).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.