Lưu Hương Giang: “Tôi mong khán giả không cá nhân hóa câu chuyện âm nhạc”

Chiều 10/5, ca sĩ Lưu Hương Giang đã tổ chức họp báo ra mắt MV “Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình” và E.P cùng tên. Dàn sao đình đám của Vbiz cũng có mặt để chúc mừng Lưu Hương Giang.

 

Ngoài ra, những người bạn lâu năm của Lưu Hương Giang như nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Mars Anh Tú lẫn người chị gái ruột của cô – nhạc sĩ Lưu Thiên Hương – cũng có mặt để chúc mừng.

Trong buổi họp báo, ca sĩ Lưu Hương Giang giải thích về EP: “Với một người đã lâu không có sản phẩm âm nhạc mới như Giang, Giang cần thời gian để xem khán giả đã thay đổi ra sao. Giang tìm lại chính bản thân trong âm nhạc. 

 

Dự án lần này là tâm huyết của Giang và ekip. Tất cả bài hát đều do Giang tự viết trong suốt quãng thời gian ‘thất nghiệp’. Hy vọng sẽ có được sự kết nối giữa tâm hồn của chúng ta thông qua âm nhạc”.

Ca sĩ Lưu Hương Giang cũng có màn hát live lần lượt cho các ca khúc như “Cô Đơn Đôi Khi Cũng Là Cần”, “Em Không Sao Đâu” và “Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình”. 

 

Với “Cô Đơn Đôi Khi Cũng Là Cần”, đó là thông điệp về việc không nên sợ hãi cô đơn, thay vào đó hãy tận hưởng cảm giác này. “Biết làm bạn với cô đơn lại khiến con người ta ung dung, tự tại. Một người biết tận hưởng sự cô đơn sẽ tự biết cách làm cho bản thân cảm thấy hạnh phúc, không cần dựa vào ai khác”, Lưu Hương Giang giải thích.

 

Câu chuyện “Em Không Sao Đâu” là vấn đề của nhiều phụ nữ. Đây không phải một bài hát vui, nhưng là cách để đối diện với những tổn thương. Nhưng mọi người có thể chọn cách bình thản để đối diện với những khó khăn trong cuộc sống.

 

Cuối cùng, với “Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình”, thông điệp về việc khi mất đi thứ này sẽ có được những thứ tốt đẹp hơn được nêu lên. Thay vì cứ mân mê những tổn thương cũ, Lưu Hương Giang mong muốn truyền tải một chút sự chữa lành cho tâm hồn của khán giả. 

 

Mong muốn thông điệp không bị hiểu sai

Lưu Hương Giang mong muốn bài hát này không bị cá nhân hóa cho bất kỳ ai. Nữ ca sĩ giải thích về việc này: “Nếu nói không có là không đúng. Nhưng toàn bộ câu chuyện là cá nhân cũng không phải. Một nghệ sĩ có thể viết nhạc qua những lúc thăng trầm, vui buồn. 

 

Khi phát triển tác phẩm đó lên, Giang muốn khán giả thấy được câu chuyện của từng người trong đó. Câu chuyện cá nhân chỉ là gốc rễ để viết ra những bài hát như mọi người vừa nghe”.

Cô mong muốn thông điệp của mình được hiểu đúng nghĩa. Cùng với đó, Lưu Hương Giang khẳng định bản thân “không muốn gia nhập cuộc đua nào” nhưng đồng thời cũng không xem đây là “một cuộc dạo chơi” với âm nhạc. 

 

Giọng ca Đừng Ngoảnh Lại giải thích: “Thực ra, mỗi giai đoạn trong đời người, nhân sinh quan và mong muốn đều khác nhau. Lúc Giang hai mươi, Giang vô cùng sôi nổi, rock chic. Sau đó, Giang cũng làm nhiều công việc khác nhau.

 

1 năm qua, Giang khép lại mọi hoạt động chỉ để làm nhạc. Giang trải qua nhiều thứ. Đã đến giai đoạn Giang muốn toàn bộ tâm trí dành cho âm nhạc. Giang không đặt bản thân vào cuộc đua nào, chỉ tận hưởng và làm nhạc theo cách của mình. Tuy nhiên, đây không phải cuộc dạo chơi. Giang đã hết mình ở dự án lần này”.

Khi nhận được câu hỏi về sự vắng mặt của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang đưa ra câu trả lời rõ ràng: “Giang nghĩ khi đã mời mọi người đến đây, Giang đã rất tự tin để đối mặt với mọi thứ. Sự thích thú nhất trong những năm gần đây chính là việc Giang tự viết được những ca khúc cho bản thân. 

 

Mọi người đã rất yêu mến hình ảnh của Giang và anh Hồ Hoài Anh trong thời gian dài vừa qua. Anh Hồ Hoài Anh vẫn là người dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, Giang cũng rất biết ơn. Giang chưa bao giờ nghi ngờ về quyết định của mình. Giang nghĩ khi anh Hồ Hoài Anh nhìn thấy những thành quả này, chắc anh cũng sẽ rất vui”.

 

Phần nhìn đầu tư tối giản nhưng không đơn giản

Hoàng Ku chuẩn bị trước 48 tiếng, hơn 20 bộ để mang sang Thái Lan quay. Với yêu cầu về sự tối giản, Hoàng Ku đã tìm những chất liệu rất mộc mạc, và tất cả chất liệu này đều thuần Việt. Ngoài ra, việc sử dụng từng màu sắc trong trang phục của Lưu Hương Giang cũng mang nhiều ý nghĩa riêng.

 

Giải thích cho việc sang tận Thái Lan để quay MV, quản lý dự án – chị Hạnh Nhân – cũng đưa ra câu trả lời: “Việc sang Thái Lan là một cơ hội, một case study để nhìn thấy những ưu điểm của team sản xuất lẫn tận dụng những khung cảnh mới mẻ tại Thái Lan”.

 

Sự kết hợp hai team Thái và Việt cũng là cách để đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của nội dung MV và tối ưu hoá phần đầu tư.

 

MV “Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình” do đạo diễn Jason thực hiện. Giám đốc sáng tạo của MV – Ben Phạm cũng là một gương mặt khá quen thuộc của Vpop khi kết hợp với nhiều nghệ sĩ trong các sản phẩm âm nhạc. 

 

Không chỉ có mỗi MV này, Lưu Hương Giang và ekip cho ra mắt dự án E.P “Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình”với 3 ca khúc trong năm nay. Những bài hát còn lại lần lượt là Intro E.P, “Em Không Sao Đâu”, “Cô Đơn Đôi Khi Cũng Là Cần” và một bản lofi cho ca khúc “Cô Đơn Đôi Khi Cũng Là Cần”.

 

 Các sản phẩm hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả trong thời gian tới. MV Mất Anh Em Tìm Lại Thấy Chính Mình sẽ được ra mắt vào 20h ngày 10.05 trên kênh Youtube của ca sĩ Lưu Hương Giang. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.