41 năm Phương Nam tô màu bản đồ văn hóa Việt

Sáng ngày 17.02.2023, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) vinh dự nhận được danh hiệu “Đã có thành tích xuất sắc góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”, do ông Nguyễn Thanh Lâm – Thứ Trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông trao tặng. 

 

Trước đó, những đóng góp của Phương Nam cho ngành xuất bản cũng đã được Nhà nước ghi nhận bằng hai giải thưởng nổi bật trong năm 2022: Bằng khen của Ban Tuyên giáo tặng Phương Nam Book có thành tích xuất sắc trong công tác Xuất bản, in và phát hành Sách Việt Nam; Bộ Thông tin Truyền thông tặng cờ thi đua cho PNC đã xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong lĩnh vực Xuất bản, in ấn và phát hành.  

Vì sao PNC lại được Nhà nước liên tục trao tặng các giải thưởng trong ngành xuất bản như thế?

 

Nỗ lực thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc

 

Để đạt được những thành tích kể trên, PNC đã tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện với quy mô lớn nhằm lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, khẳng định giá trị to lớn của sách. Tính đến đầu năm 2023, PNC đã 13 năm liên tiếp tham gia Đường Sách Tết TP. Hồ Chí Minh với gian hàng lớn, đẹp, được ghi nhận với những thành tích xuất sắc. 

Ngoài ra, PNC còn tổ chức Hội Sách Tết liên tục 8 năm (2015 – 2023) tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh với quy mô lớn, dàn dựng công phu, và tổ chức nhiều hoạt động sự kiện ý nghĩa xuyên suốt các ngày Tết, để lại ấn tượng khó quên cho tất cả khách tham quan Đường Sách trong những ngày đầu Xuân. PNC còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu ra mắt sách, hội thảo chuyên đề, workshop dành cho bạn đọc ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là có những chương trình ý nghĩa dành riêng cho thiếu nhi, các bậc cha mẹ như: workshop Phát triển EQ của trẻ qua bộ sách tranh không lời “Tommy – Cá sấu nhỏ” với họa sĩ Eddy Coubeaux, talkshow Giúp trẻ vượt qua cảm xúc tiêu cực và phát triển lành mạnh, Làm bạn cùng con qua những trang sách…

 

Bên cạnh đó, PNC còn tổ chức các chương trình Book City Tour định kì ở Phương Nam Book City (Thành Phố Sách Phương Nam) dành cho học sinh đến tham quan. Du hành trong các thành phố sách, các em học sinh hăng say khám phá thế giới tri thức, lạc lối trong hàng triệu bảng sách quốc văn và ngoại văn đa thể loại, và tham gia nhiều hoạt động thú vị do giáo viên cùng nhân viên nhà sách tổ chức. Book City Tour không chỉ là hoạt động ngoại khóa bổ ích mà còn góp phần khơi dậy và lan tỏa niềm vui đọc sách cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở lứa tuổi mầm non, tiểu học.

 

Tích cực xây dựng nhiều dự án vì cộng đồng 

 

Không chỉ tổ chức những chương trình, sự kiện về sách và xuất bản, trong suốt 41 năm hoạt động, PNC đã thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng. Tiêu biểu là: chương trình “Hỗ trợ trẻ em miền Trung đến trường” trao tặng sách vở và đồ dùng học tập và hiện kim trị giá 1 tỷ đồng đến các trường học và các em học sinh ở những tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt tàn phá; hay chương trình tặng tủ sách cho thư viện ở trường học và quân khu tại những khu vực vùng sâu vùng xa.

 

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội, PNC trao tặng máy thở và hàng ngàn trang thiết bị phòng hộ đạt chuẩn cho hai bệnh viện điều trị Covid-19. 

 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giải quyết tình trạnh khan hiếm lương thực thực phẩm trong thời gian đầu Sài Gòn thực hiện các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt, PNC tổ chức những điểm bán nông sản lưu động không lợi nhuận và cung cấp hơn 52 tấn nông sản cho hàng ngàn hộ gia đình. Đồng thời trao tặng nhiều tấn nông sản, đồ dùng phòng dịch cũng như sách vở và đồ dùng học tập cho nhiều địa bàn trên thành phố. 

 

Về phía hậu phương ngành y, thấu hiểu nỗi lòng của các y bác sĩ phải tạm xa gia đình để tập trung toàn lực cho công tác chữa bệnh, PNC đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức cuộc thi viết thư và vẽ tranh Con thương chiếc áo Blouse dành cho đối tượng là con em của các cán bộ, nhân viên y tế trên cả nước.

 

Những hoạt động cộng đồng là nỗ lực của PNC để hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho xã hội.

 

41 năm chắp cánh tâm hồn Việt

 

Để có được vị trí vững chắc trên bản đồ văn hóa Việt, trở thành thương hiệu đáng tin cậy và được yêu mến như ngày nay, PNC đã luôn nỗ lực phát triển mạnh mẽ trong suốt 41 năm.

Từ tiền thân là Công ty Văn hóa Dịch vụ Tổng hợp Quận 11 được thành lập năm 1982 nhằm phục vụ người dân của Quận, đến năm 1992, nhân kỉ niệm 10 năm thành lập, công ty lập ra Hãng Phim Phương Nam để rồi từ đó, cái tên Phương Nam đã gắn liền với chuỗi nhà sách đẹp và giàu cảm xúc có mặt ở hơn 20 tỉnh thành cả nước, mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ phân phối phát hành sách và dụng cụ học tập, đến sản xuất phim, tổ chức biểu diễn, phát hành băng đĩa nhạc, liên kết xuất bản sách, phát hành xuất bản phẩm điện tử ebook, audiobook… tạo thành hệ sinh thái Phương Nam độc đáo, đa lĩnh vực, bao quát nhiều mặt của đời sống văn hóa Việt.

41 năm là nỗ lực bền bỉ của một tập thể, được kiến tạo từ rất nhiều cá nhân tâm huyết để không ngừng tạo ra những giá trị, vượt qua quy mô của một đơn vị cấp quận để vươn lên thành thương hiệu mang tầm quốc gia. 41 năm gầy dựng mối quan hệ khăng khít và bền chặt với hàng ngàn đối tác để mang đến những sản phẩm văn hóa giàu tính nhân văn. 41 năm không ngừng cải tiến và sáng tạo để phục vụ hàng triệu gia đình Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.