Nhiều ngôi sao quốc tế nổi tiếng lựa chọn mẫu thiết kế của Trần Hùng

Nhà thiết kế Trần Hùng đã khẳng định được vị thế của mình trong làng thời trang Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế sau hơn 10 năm theo đuổi đam mê. Đến thời điểm này, trang phục của nhà thiết kế đến từ Việt Nam đã có hơn 100 ngôi sao quốc tế chọn diện trên những sân khấu biểu diễn, sản phẩm âm nhạc đến thảm đỏ danh giá, chụp bìa tạp chí.

Hoạt động trong làng thời trang Việt với bề dày hơn 10 năm, Trần Hùng là nhà thiết kế gặt hái nhiều thành công và được đánh giá cao về tài năng cũng như sáng tạo.

Sau khi chính thức trở thành thành viên nhà thiết kế của London Fashion Week vào tháng 09/2020, nhà thiết kế đến từ Việt Nam đều đặn ra mắt các bộ sưu tập mới theo lịch trình thường niên của London Fashion Week – Tuần lễ Thời trang London mỗi năm. London Fashion Week chính là sân chơi chuyên nghiệp, mơ ước của hầu hết các nhà mốt trên khắp thế giới khi dấn thân theo con đường quốc tế và Trần Hùng cũng không ngoại lệ. Nhà thiết kế 8X xem đây là cơ hội để quảng bá loạt sản phẩm và giới thiệu những thiết kế tới các nghệ sĩ lẫn khách hàng khắp châu lục.

Với 9 bộ sưu tập trình làng tại Tuần lễ thời trang London trong vòng 3 năm vừa qua, nhà thiết kế Trần Hùng đã nhận được sự ngả mũ thán phục của ngành thời trang Việt Nam và sự công nhận từ thị trường thời trang thế giới. Không chỉ góp phần mang những sản phẩm Made by Vietnam ra thị trường quốc tế, nhà thiết kế Trần Hùng còn nâng tầm những giá trị Việt – tưởng chừng như rất bình dị – bước chân vào hơi thở của thời trang cao cấp. Tuy không phải là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất có trang phục được nhiều ngôi sao thế giới chưng diện, nhưng anh lại là một trong những người sở hữu danh sách lên tới hơn 100 người nổi tiếng toàn cầu lựa chọn thiết kế của bản thân để xuất hiện ở hàng loạt các lễ trao giải, sự kiện đình đám và tạp chí thời trang danh giá.

Olly Murs, Roxy Horner, Helen Flanagan, Jenny Walse, Mrunal Thakur, Alexandria Riley, Fiona Wade, Janette Manrara, Georgia Toffolo, Nicola Mary Coughlan… chính là những cái tên có thể kể đến. Tất cả đã tin tưởng vào tài năng của Trần Hùng và xuất hiện đầy lộng lẫy, thời thượng trong các trang phục của nhà thiết kế người Việt Nam trên những sân khấu biểu diễn, sản phẩm âm nhạc đến thảm đỏ danh giá. Đây là một vinh dự không chỉ dành riêng cho bản thân nhà thiết kế Trần Hùng mà còn là niềm tự hào cho ngành thời trang Việt khi các sản phẩm may mặc đến từ đất nước hình chữ S đã có thể bước đầu sánh vai cùng với các nhà mốt trên thế giới tại các sự kiện nổi bật.

Mới đây, Tom Daley – vận động viên nhảy cầu người Anh đã tạo ra khoảnh khắc “viral” khắp cõi mạng và thu về một lượng fan cùng bình luận khủng chỉ trong một thời gian ngắn khi chia sẻ hình ảnh đi chơi với bạn trên trang cá nhân. Nam vận động viên nổi bật khi diện sơ mi xuyên thấu phối quần vải ống suông màu xám và sneakers trắng. Được biết, đây là thiết kế nằm trong show Xuân Hè 2023 từng ra mắt hồi tháng 9 tại London Fashion Week của nhà thiết kế Trần Hùng với áo làm bằng vải tulle chuyển màu, đính pha lê tạo thành các đường viền uốn lượn ở ngực và vai, mất ba ngày thực hiện. Nam nhà thiết kế đến từ Việt Nam cho biết James Yardley – stylist của Tom Daley thích một vài mẫu trong bộ sưu tập và thấy phù hợp với Tom Daley nên đã liên hệ với anh cách đây một tháng để đặt may hai áo sơ mi. Ngoài mẫu được chia sẻ, Tom Daley còn sở hữu một chiếc sơ mi xuyên thấu màu xanh navy thẫm, đính đá trang trí rải rác thân áo.

Tom Daley sinh năm 1994, được mệnh danh là “thần đồng nhảy cầu” của Anh. Tại Olympic Tokyo 2022, anh đoạt huy chương Vàng ở nội dung nam 10m cầu cứng. Anh còn gây sốt trên mạng xã hội với đam mê đan len mọi lúc mọi nơi. Tom Danley hiện có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên nhà biên kịch Dustin Lance Black – người từng giành giải Oscar “Kịch bản gốc xuất sắc” cho phim Milk năm 2008. Hai người có một con trai ba tuổi.

Ngoài Tom Daley, nhà thiết kế Trần Hùng còn nhận được mail liên hệ từ stylist và nam nghệ sĩ Oliver Stanley Murs (Olly Murs). Theo lời kể của nhà thiết kế Trần Hùng, nam huấn luyện viên The Voice rất yêu thích những trang phục của anh. Và cuối cùng, stylist cũng như Olly Murs đã chọn chiếc áo sơ mi đính hoạ tiết hoa hồng đặc trưng với yêu cầu duy nhất mà Olly Murs mong muốn là nhà thiết kế từ Việt Nam phải hoàn thành trang phục theo số đo hình thể.

Oliver Stanley Murs  sinh năm 1984 là một ca sĩ, người viết lời bài hát, người dẫn chương trình truyền hình và diễn viên người Anh. Anh bắt đầu tạo được sự chú ý khi đạt vị trí Á quân trong mùa thứ 6 của The X Factor vào năm 2009. Hiện tại, Murs đang ký hợp đồng với RCA Records và Sony Music UK ở Vương quốc Anh, cũng như Columbia Records ở Hoa Kỳ.

John Whaite cũng là mỹ nam mới nhất chọn Trần Hùng để thiết kế riêng cho anh bộ trang phục dự sự kiện TV Choice Awards. Tại sự kiện tổ chức ở Vương quốc Anh vào dịp cuối năm 2022, nam đầu bếp 33 tuổi cuốn hút mọi ánh nhìn trong bộ suit xanh coban đơn giản nhưng hoàn hảo. Vẻ sang trọng và quyến rũ cùng chiều cao ấn tượng của người dẫn chương trình được tôn lên khi anh phối trang phục cùng đôi giày màu đen. Bên cạnh đó, phong cách trang điểm tự nhiên cũng giúp tác giả các cuốn sách nấu ăn nổi tiếng khéo léo khoe gương mặt điển trai trẻ trung của bản thân. Trần Hùng cho biết mẫu trang phục này nằm trong bộ sưu tập trình diễn tại London Fashion Week Spring Summer 2023, có phom dáng và đường cắt được tinh giản tối đa, tập trung phô diễn bề mặt chất liệu với những họa tiết được đính rải rác ở phần áo, giúp thiết kế tăng vẻ nổi bật. Nhiều người thợ làm việc liên tục trong nhiều ngày để kịp hoàn thiện trang phục và gửi sang Anh cho John Whaite.

John Whaite sinh năm 1989, là một thợ làm bánh người Anh, người đã giành giải ba trong loạt phim The Great British Bake Off vào năm 2012. Anh làm việc với tư cách là đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình và tác giả.

Bên cạnh đó trong môi trường giải trí châu Á không thể không nhắc đến A Vân Ca – Ayanga, nam diễn viên nhạc kịch nổi tiếng của Trung Quốc cũng thường xuyên chọn lựa thiết kế của Trần Hùng tại các sự kiện ở xứ Hoa ngữ.

Không chỉ sánh vai cùng các nhà mốt quốc tế trong các sự kiện lớn và sản phẩm sáng tạo cá nhân của nghệ sĩ, trang phục của nhà thiết kế Trần Hùng còn xuất hiện trên các tạp chí danh giá thế giới như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar…

Gần nhất, hình ảnh nam diễn viên Tống Uy Long trên bìa tạp chí LEON (Trung Quốc) số đặc biệt mừng năm mới 2023 với thần thái quyến rũ, đẳng cấp đã “gây bão” cộng đồng mạng. Theo đó, chàng trai được mệnh danh là ‘tiểu thịt tươi’ của làng giải trí Hoa ngữ đã xuất hiện đầy tinh tế và thời thượng trong thiết kế từ nhà thiết kế Trần Hùng. Nam thần Trạm kế tiếp là hạnh phúc chọn cho mình bộ suit màu đỏ được chính tay nhà thiết kế Trần Hùng may đo riêng cho buổi chụp, làm từ chất liệu silk mềm mại cùng chi tiết thân áo được đính kết tỉ mỉ với những hạt Swarovski cao cấp mất thời gian hơn 1 tuần thực hiện của 4 thợ thủ công lành nghề.

Dù mới 23 tuổi nhưng Tống Uy Long lại thường xuyên được chọn làm nam chính trong những bộ phim “tình chị em”, sánh đôi cùng các chị đẹp hơn tuổi như: Tống Thiến, Tống Vân Hoa, Ngô Thiến, Đàm Tùng Vận,… Tống Uy Long sở hữu chiều cao 1m85 đáng nể cùng có đôi mắt rất cuốn hút, sống mũi cao, phong thái điềm đạm, trưởng thành cùng giọng nói trầm ấm. Mỗi khi anh chàng xuất hiện trước công chúng là đều khiến cho “hội chị em” rung động. Hiện giờ nam diễn viên đang được rất nhiều nhãn hàng thời trang lựa chọn để làm người mẫu đại diện thương hiệu. Cùng với đó, Tống Uy Long cũng tích cực đóng phim, anh muốn chứng minh thực lực của bản thân trong lĩnh vực phim ảnh.

Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất tính đến hiện tại có cả trang phục nam lẫn nữ được các ngôi sao quốc tế ưu ái lựa chọn trong những dịp quan trọng. Với danh sách hợp tác cùng các ngôi sao quốc tế đình đám và tạp chí thời trang danh giá, nhà thiết kế Trần Hùng đã khẳng định được chỗ đứng bền vững của bản thân trên bản đồ thời trang quốc tế vốn mang tính cạnh tranh khốc liệt, góp phần quảng bá hình ảnh và văn hoá Việt Nam đến với bè bạn năm châu.

Có một điều có thể nhận ra, dù là London Fashion Week hay trong các show diễn cá nhân, thì các bộ sưu tập của nhà thiết kế Trần Hùng đều mang một tinh thần thời trang cao cấp và tính duy mỹ cực kì cao. Không ít lần, Trần Hùng đã tìm kiếm sự sang trọng, cao cấp trong chính những điều vô cùng giản đơn của Việt Nam để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam. Có thể nói Trần Hùng chính là một nhà thiết kế Việt Nam mang đến các sản phẩm thời trang của người Việt Nam “chinh chiến” trên thị trường quốc tế. Và anh đã thành công với những điểm đặc biệt, tạo dấu ấn trong lòng mọi người như thời trang bền vững.

Nhà thiết kế Trần Hùng cho biết: “Tôi rất vui khi ngày càng có nhiều ngôi sao thế giới mặc thiết kế TRAN HUNG. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành thời trang Việt Nam. Hy vọng trong thời gian sắp tới, không chỉ có riêng mỗi mình tôi mà còn nhiều nhà thiết kế Việt Nam khác cũng nhận được những tin vui như thế này.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.