Đạo diễn Huỳnh Đức ra mắt vở kịch bối cảnh xưa mang tên “Giếng lạ”

Vừa qua, tại Trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM đã cho ra mắt vở kịch “Giếng Lạ” – tác giả Phạm Tân, Tuấn Anh do đạo diễn trẻ Huỳnh Đức thực hiện cùng sự hỗ trợ từ các diễn viên chuyên nghiệp như: nghệ sĩ Lê Vinh, diễn viên Anh Đức, Nghinh Lộc… tham gia biểu diễn.

Đạo diễn Huỳnh Đức tên thật là Huỳnh Văn Đức, anh sinh ra và lớn lên tại vùng đất Châu Đốc, An Giang. Trưởng thành trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, nên con đường theo đuổi đam mê của anh có phần khó khăn. Chính vì thế mà anh càng phấn đấu, nỗ lực, trau dồi hơn rất nhiều trong học tập cũng như cuộc sống. Hiện tại, anh là phó đạo diễn cho một công ty truyền thông có tên tuổi đang sản xuất khá nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Không chỉ là một bài diễn tốt nghiệp, vở kịch Giếng Lạ của đạo diễn Huỳnh Đức còn có độ chuyên môn và thời lượng để truyền tải đầy đủ thông điệp đến với người xem. Được biết, anh còn có mong muốn mang vở diễn này đến với nhiều sân khấu lớn hơn tại Tp.HCM cũng như cả nước, và mong muốn tác phẩm sẽ có cơ hội tham gia các giải thưởng về sân khấu dành cho tập thể ekip nói chung và đạo diễn nói riêng.

“Giếng Lạ” là một vở kịch lấy bối cảnh về một vùng đất xưa vào những năm 1945, khi nhân dân ta còn chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi phong tục của chế độ thực dân, cách xây dựng, thể hiện tuyến nhân vật trong vở diễn đã lột tả sâu sắc bối cảnh xã hội lúc bấy giờ. Sự phân biệt giàu nghèo, tầng lớp, ích kỷ, lòng tham, sân si… của con người đã dày vò lẫn nhau, mưu toan hại nhau chỉ vì đồng tiền, vật chất.

“Giếng Lạ” xoay quanh câu chuyện về nhà ông hội đồng Lực Điền ở An Giang. Những tưởng trong gia đình giàu sang, danh tiếng một vùng ấy là sự hạnh phúc, sung sướng khi được sống trong nhung lụa, nhưng ẩn sâu trong đó là sự ganh ghét, chiếm đoạt, hại người của ông khi ông dùng đủ mọi thủ đoạn của mình để chiếm đoạt vợ của người khác để về làm vợ mình, tàn độc, giết người chỉ để thỏa mãn danh vọng riêng mình. Nhưng luật nhân quả không chừa một ai, những ai làm ác ắt hẳn sẽ nhận quả báo thích đáng, hội đồng Lực Điền đã chết trong sự cô đơn, hiu quạnh không một ai bên cạnh.

Diễn viên Lê Vinh trong vai ông hội đồng Lực Điền
Diễn viên Nghinh Lộc với vai bà Xuyến – vợ ông hội đồng
Diễn viên Anh Đức – vai thầy pháp

“Gieo nhân nào gặt quả ấy” là một bài học về cách đối nhân xử thế giữa con người với nhau, con người đối với thế giới xung quanh. Nhưng việc làm trong quá khứ của ta chính là hạt mầm mà ta gieo cho tương lai. Nếu nó là hạt giống không tốt, chắc chắn tương lai sẽ không thể nào là một cái cây khỏe mạnh. Ngược lại nếu đó là hạt mầm khỏe mạnh, thành quả mà ta thu lại được sẽ là những trái ngọt, tươi ngon. Con người nếu ta làm việc xấu, hậu quả nhận lại sẽ là những thứ tăm tối, mù mịt. Luật nhân quả sẽ không chừa một ai.

Với giá trị nhân văn cao, thông điệp sâu sắc được truyền tải qua vở kịch, “Giếng Lạ” của đạo diễn trẻ Huỳnh Đức xứng đáng được xem là một trong những vở kịch bối cảnh xưa hay nhất hiện nay.

Ngọc Mai/VHVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.