REMAKE HIT CỦA ĐÔNG NHI, TÂN BINH VOTE FOR FIVE ĐƯỢC TRÚC NHÂN, ISAAC KHEN NỨC NỞ NHƯNG KHÁN GIẢ TRANH CÃI

Ngày 15/9 vừa qua, chương trình thực tế Vote For Five đã chính thức lên sóng tập 7 – vòng thứ hai với hình thức đấu nhóm và loại theo nhóm cùng Top 20 tân binh. Mang chủ đề World Music, các nhóm thi lần lượt trình diễn các ca khúc Việt quen thuộc và được làm mới lại theo phong cách âm nhạc của các quốc gia chủ đề bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

 

Hai nhóm đầu tiên trình diễn là MAMABOI’S và LUCIFER với các bản hit quen thuộc lần lượt là Chân Ái mang phong cách Trung Quốc ma mị và Đôi Mi Em Đang U Sầu cực sống động với phong cách Hàn Quốc. Các tân binh đều đã gây bùng nổ sân khấu Vote For Five với những màn dàn dựng điêu luyện, kết hợp với đạo cụ và vũ đạo chuyên nghiệp, thể hiện sự trưởng thành qua từng vòng thi để có thể bước chân vào Top 20.

Có phần “nhỉnh” hơn so với MAMABOI’S, tiết mục của nhóm LUCIFER nhận về cơn mưa lời khen của dàn mentor và các trouble makers. Bảo chứng cho điều này là số điểm 2431 mà khán giả tại trường quay dành tặng cho nhóm. Màn trình diễn của nhóm LUCIFER cũng làm cho Trúc Nhân xúc động, anh cảm thấy vị trí mentor mình được ngồi ở Vote For Five trở nên danh giá hơn khi các bạn tân binh thực sự đã trở thành những nghệ sĩ cao quý trên sân khấu: “Những gì các bạn mang đến cho khán giả là những gì tinh tuý nhất của thế hệ Gen Z mà Trúc Nhân từng được xem”.

Mentor Isaac cũng hạnh phúc chia sẻ: “Hôm nay nhìn thấy các em biểu diễn trên sân khấu rất tập trung, và có chút relax, tuy nhiên vẫn giữ được sự dữ dội trên sân khấu làm anh rất hạnh phúc. Đó là một trong những kỹ năng kiểm soát sân khấu rất mạnh, phải trải qua quá trình luyện tập rất nhiều, lực đủ mạnh để tạo ra tiết mục vừa ma mị, vừa hút khán giả từ đầu tới cuối. Thực sự không thể rời mắt”.

Tuy nhiên, khi phát lại trên sóng truyền hình, khán giả lại cho rằng các mentor “overrated” nhóm khi tiết mục thực sự không xuất xắc quá đến mức như lời mentor Trúc Nhân chia sẻ. Từ đó tạo ra hai luồng tranh cãi trên mạng xã hội, một bên cho rằng LUCIFER đã có màn trình diễn thật sự bùng nổ vì màn lột xác của nhiều thí sinh trong nhóm, bên còn lại cho rằng tiết mục chỉ dừng lại ở mức an toàn và không có nhiều sự đột phá, thậm chí còn thua cả tiết mục Hai Phút Hơn của vòng đấu trước.

 

Một khán giả bình luận rằng: “Vì xem qua màn hình thôi nên hiệu ứng trình diễn không hay bằng xem trực tiếp hay vì các mentor và trouble makers đang đánh giá quá cao về phần biểu diễn của nhóm LUCIFER vậy? Mình thấy đâu đến mức độ như mọi người tung hô, khen đúng đủ thì hay chứ khen quá lên thì thấy hơi ô dề. Chưa kể, chủ đề của nhóm là Hàn Quốc nhưng màn trình diễn không có tí Hàn Quốc nào”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bản phối cho Đôi Mi Em Đang U Sầu tại Vote For Five, Music Producer CM1X cho biết: Phần intro sử dụng loại sáo Tanso – tiếng sáo đặc trưng của Hàn Quốc, phần đệm hòa âm và chorus thì sử dụng Kayagum – đàn dây dân tộc của Hàn Quốc, còn phần drop thì có âm thanh của đàn Ajaeng. Có thể thấy, về mặt chuyên môn, Music Producer CM1X đã sử dụng toàn bộ các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc để làm nên âm nhạc của Đôi Mi Em Đang U Sầu.

Tuy nhiên, số đông khán giả vẫn dành nhiều lời khen cho phiên bản Đôi Mi Em Đang U Sầu mà nhóm LUCIFER mang đến Vote For Five. Dù không thể đạt được đến mức hoàn hảo, nhưng đây có thể xem là một màn trình diễn lột xác đến từ sự “trưởng thành” của các thành viên trong nhóm, bao gồm Tường Duy (580), Min Ji Ho (412), Jbin (502), Cường Bạch (512), Yang TD (126). Đặc biệt, phần dàn dựng với nhiều pha mạo hiểm đến từ cú phi người của Cường Bạch hay màn nhào lộn của Tường Duy và Min Ji Ho cũng đủ khiến khán giả trở nên phấn khích.

Thành viên lột xác nổi trội trong phần trình diễn này là Min Ji Ho – một tân binh được biết đến với sự hài hước, duyên dáng, thú vị trước đó. Mentor Đông Nhi từng nhận xét anh là một chàng trai lệch chuẩn hoàn toàn với một idol, nhưng Min Ji Ho trong phiên bản Đôi Mi Em Đang U Sầu lại thuyết phục hoàn toàn mentor Đông Nhi. “Min Ji Ho trong mắt chị là một thần tượng của rất nhiều bạn trẻ ở đây bởi sự quyết tâm, cố gắng và chinh phục ước mơ của mình. Em hát hay, em nhảy đẹp và em đã chứng minh được qua từng vòng thi. Và chị thực sự đã xúc động khi nhìn hình ảnh của em ngay lúc này”.

Mentor Trúc Nhân cũng dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của tân binh Min Ji Ho: “Anh biết vì sao em cố gắng như vậy, vì em muốn mọi người chỉ nhìn vào giọng hát, khả năng vũ đạo và tất cả những gì em đã tập trong thời gian qua. Em không muốn mọi người vote cho em chỉ vì em thú vị và hài hước. Đúng không?”.

 

Đến thời điểm hiện tại, nhóm LUCIFER đang nhận được rất nhiều sự đón nhận của khán giả khi có tới 4 trên 5 thành viên lọt vào Top 10 tân binh đầu bảng Voting online.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.