TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG VỀ HOANG DÃ ĐẦY SỐNG ĐỘNG VỚI CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC THỰC TẾ ẢO

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 8 năm 2022CHANGE cùng WildAid tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường tại tầng trệt Trung tâm Thương mại SC VivoCity, quận 7, nhằm cung cấp cho cộng đồng kiến thức về thiên nhiên hoang dã, đồng thời kêu gọi cộng đồng hành động bảo vệ các loài hoang dã. Triển lãm diễn ra từ ngày 27/08 – 11/09, là hoạt động nằm trong dự án “Bring Them Back” – một dự án vẽ tranh tường hoàn toàn mới lạ ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế Tăng cường) vừa được CHANGE và WildAid ra mắt vào ngày 19/8/2022 vừa qua.

Triển lãm tranh nghệ thuật kết hợp công nghệ AR “Bring Them Back” sẽ là nơi mọi khách tham quan được chìm đắm trong thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu về thực trạng sinh học của các loài trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như thông tin về các loài động vật hoang dã (ĐVHD) đang trong tình trạng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ. Người tham gia sẽ được trải nghiệm những hình ảnh độc đáo, sống động và chân thật về động vật, cảm nhận toàn diện thông qua mọi giác quan từ đó được khơi gợi tình yêu với ĐVHD. Triển lãm mang đến thông điệp “Hãy để Trái đất này là ngôi nhà chung của muôn loài, để thế hệ mai sau không chỉ có thể nhìn thấy các loài ĐVHD qua công nghệ thực tế ảo, mà được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của tạo hóa trong tự nhiên”.

Tiếp nối việc giới thiệu hai bức tranh tường có kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/8, dự án “Bring Them Back” ra mắt Triển lãm tranh nghệ thuật cũng sử dụng công nghệ độc đáo này. Đến với triển lãm người tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị:

  • Thưởng lãm tranh và trải nghiệm công nghệ AR trực tiếp trên bộ sưu tập tác phẩm từ các nghệ sĩ Hồng Kông và Việt Nam. Với công nghệ AR, khi người xem quét mã QR trên tranh bằng điện thoại thông minh sẽ nhìn thấy các loài ĐVHD từ các bức tranh “bước ra” một cách sống động.
  • Tìm hiểu về đa dạng dạng sinh học: Thông qua những bảng thông tin về 4 loài đang suy giảm nghiêm trọng trên toàn cầu hiện nay (voi, tê, tê giác, hổ), cũng như phân loài, tập tính & vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái chung và các sự thật thú vị (fun facts) của các loài khác.
  • Toàn cảnh cuộc khủng hoảng săn trộm tại Việt Nam và trên thế giới: điểm qua lược sử mất mát: thông tin về các loài đã tuyệt chủng, thực trạng bảo tồn các loài động vật trên thế giới và Việt Nam.
  • “Đắm chìm” trong thế giới thiên nhiên hoang dã với khu trải nghiệm nghe – nhìn – cảm nhận: Các đầu sách, bộ phim, bài hát thú vị về chủ đề thiên nhiên, môi trường và ĐVHD sẽ được trình bày một cách mới lạ và hiện đại để tối ưu hoá việc cảm nhận của khách tham quan.
  • Đặc biệt, góc triển lãm riêng về Hổ khai thác những câu chuyện, thần thoại, niềm tin và tín ngưỡng của người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung về loài vật dũng mãnh này. Triển lãm còn tái hiện sống động hình ảnh hổ trong tự nhiên thông qua công nghệ 3D Hologram không giới hạn (công nghệ 3D Hologram này chỉ trình chiếu trong 4 ngày từ 01/9 đến 04/9).
  • Ngoài ra, triển lãm cũng hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi thú vị với nhiều góc check in cực đẹp cho các bạn trẻ. Vào các dịp cuối tuần và nghỉ lễ, người tham quan còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động trò chơi (minigames) hấp dẫn. 

Triển lãm tranh “Bring Them Back” hoàn toàn miễn phí và phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Chỉ bằng các thao tác đơn giản qua tính năng bộ lọc (filter) của Instagram, Facebook trên điện thoại, trải nghiệm tham quan triển lãm sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ. Triển lãm diễn ra từ ngày 27/08 – 11/09 tại tầng trệt Trung tâm Thương mại SC VivoCity, số 1058 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Trước đó CHANGE và WildAid cũng giới thiệu website cung cấp các thông tin tổng quan về dự án https://bringthemback.org.vn. Người dùng có thể xem các bức tranh tường nghệ thuật, trải nghiệm công nghệ AR ngay tại nhà và tham gia các trò chơi tìm hiểu về các loài động vật thú vị, bổ ích. Trang website cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng và biểu mẫu trực tuyến cho phép người dùng báo cáo các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ĐVHD. 

Bring Them Back (Tên tiếng Việt: Đường Về Hoang Dã) là dự án nghệ thuật đường phố được thực hiện trên các bức tường có kích thước lớn kết hợp công nghệ AR. Việt Nam là nước thứ 2 được tổ chức WildAid chọn để thực hiện dự án thú vị này, sau dự án đầu tiên ở Hong Kong. Với công nghệ AR, khi người xem dùng những chiếc điện thoại thông minh quét mã QR trên tranh sẽ nhìn thấy các loài ĐVHD từ các bức tranh tường “bước ra” một cách sống động. Thông qua hình thức truyền thông có tính tương tác cao này, dự án hướng đến khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên hoang dã, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của các loài ĐVHD đối với hệ sinh thái.

Dự án Bring Them Back nhận được sự tài trợ địa điểm của trung tâm thương mại SC VivoCity, tài trợ sơn vẽ từ Kansai Paint, tài trợ tranh từ tổ chức phi lợi nhuận A.L.A.N và ADM Capital Foundation và đơn vị cung cấp giải pháp trình diễn Hololab, sự đồng hành của đối tác truyền thông chiến lược Chicilon Media và sự hỗ trợ tường từ Đoàn Thanh niên phường Đa Kao quận 1, Tp. HCM trong suốt quá trình thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.