Bảo Anh lạc trong nỗi nhớ người yêu cũ, liên tục “khóa môi” Lãnh Thanh trong MV mới

Ngày 30/8, Bảo Anh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Từng Là Của Nhau, đánh dấu màn trở lại với dòng nhạc ballad sau 4 năm. Ca khúc Từng Là Của Nhau sáng tác bởi nhạc sĩ LyLy, cùng phần góp giọng của rapper Táo – 2 nghệ sĩ lần đầu tiên hợp tác cùng Bảo Anh trong một dự án. Nam chính của MV Từng Là Của Nhau sau bao ngày được Bảo Anh “úp mở” cũng lộ diện, đó chính là diễn viên Lãnh Thanh.

Từng Là Của Nhau gây ấn tượng bởi giọng ca đầy cảm xúc của Bảo Anh kết hợp cùng lời rap đậm chất tự sự của Táo. Không quá dằn vặt, đau khổ, ca khúc miêu tả nỗi nhớ về tình cũ, người cũ trong tâm trí của một cô gái bằng sự bâng khuâng, tiếc nuối pha chút thanh thản, nhẹ nhàng khi nhìn lại tất cả những gì đã qua với lòng biết ơn.

Bảo Anh muốn truyền tải thông điệp mới hơn ở Từng Là Của Nhau so với những bản ballad trước đây: “Ngày xưa, tâm lý của tôi lúc nào cũng xem mình là nạn nhân trong một câu chuyện tình cảm, bây giờ, tôi nhìn nhận mọi thứ ở góc độ khác thì tôi sẽ luôn biết rằng chuyện đổ vỡ không chỉ một người sai mà cả hai cùng tạo ra kết quả đó. Trước giờ tôi làm nhạc đa phần là cho phụ nữ. Mình từng có những tâm lý như vậy nên mình mới nhìn cuộc đời như vậy, còn bây giờ mình khác rồi và mong cũng có nhiều người nhìn giống như tôi để cảm thấy được bình an hơn trong cuộc sống”.

Với thế mạnh viết lyrics sâu sắc của mình, phần rap của Táo khiến khán giả càng đồng cảm hơn với câu chuyện trong Từng Là Của Nhau. Mất khá nhiều thời gian để tìm một rapper phù hợp cho dự án này, Bảo Anh tiết lộ: “Đó là cảm giác giữa những người nghệ sĩ với nhau dù chưa gặp bao giờ, chỉ nghe nhạc của nhau thôi. Một rapper trong giới underground feat chung với ca sĩ mainstream mà còn trong ca khúc ballad là điều rất khác với những gì Táo đang làm. Khi Táo gửi lại bản rap demo, tôi cảm thấy nhẹ nhàng hẳn đi. Táo là 1% cuối cùng tôi chờ đợi 2 năm để hoàn thiện sản phẩm này”.

Không drama quá kịch tính với tuyến nhân vật phức tạp, MV Từng Là Của Nhau tập trung truyền tải nội dung của chính ca khúc – những suy tư của một cô gái sau chia tay. Bảo Anh và diễn viên Lãnh Thanh diễn tả câu chuyện của một cặp đôi, từng trải qua rất nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ cùng nhau nhưng giờ chỉ còn trong ký ức của cô gái. Mở màn MV, cô gái lạc trong “khu rừng nỗi nhớ”  và bắt đầu bước vào hành trình kỷ niệm khi chạm tay vào viên đá ánh sáng nơi cuối con đường, kể từ đó, tất cả ký ức lần lượt ùa về.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Bảo Anh cũng là một diễn viên từng thành công với vai nữ chính trong phim điện ảnh Bẫy Ngọt Ngào, với kinh nghiệm của mình, Bảo Anh đã cùng Lãnh Thanh nhập tâm diễn xuất, thể hiện tự nhiên mà xúc động từng thước phim nhỏ nhất trong MV. Từ khoảnh khắc đầu tiên gặp gỡ, “cảm nắng” nhau cho đến khi tình cảm nồng cháy với những màn “khóa môi” mãn nhãn, ngọt ngào, Bảo Anh và Lãnh Thanh khiến người xem rung động, bồi hồi bởi chuyện tình quá đẹp đẽ. MV Từng Là Của Nhau hứa hẹn nhận được sự đồng cảm của khán giả nhờ sự đơn giản mà gần gũi của cặp đôi, với những trải nghiệm mà bất kỳ ai khi yêu cũng từng trải qua.

Đặc biệt, MV Từng Là Của Nhau có tới hai tầng ý nghĩa và câu chuyện mà Bảo Anh muốn gửi gắm, mỗi khán giả sẽ có cách hiểu cho riêng mình. Cô gái trong MV Từng Là Của Nhau đã chia tay nhưng không thể thoát ra khỏi quá khứ mà vẫn liên tục nhớ về người mình yêu và những lúc cả hai còn bên nhau.

Hoặc cũng có thể, người mà cô gái yêu đã mất nhưng cô không thể tin sự thật này nên liên tục tìm kiếm hình bóng cũ. Dù theo cách hiểu nào, thì MV Từng Là Của Nhau cũng kết thúc bằng khoảnh khắc viên đá ánh sáng trong tay cô gái vỡ tan, hình bóng chàng trai dần tan biến và cô phải trở về với thực tại chỉ có một mình. Nhưng MV đã khép lại bằng khung cảnh khi cô gái trở lại địa điểm hai người từng bên nhau, mỉm cười thanh thản, tạo cảm giác nhẹ nhõm và bình yên cho người xem.

Bảo Anh chia sẻ, cảnh quay làm khó cô chính là cảnh chạy trong rừng: “Tôi không thể thấy đường mà chỉ có những ánh đèn le lói màu đỏ, trong rừng cũng rất lạnh. Tôi lại chạy trên đồi như là chạy marathon ở ngoài. Tôi phải đi xuống rừng và chạy với một đôi boot cao gót, vừa mệt, vừa lạnh mà vừa không thấy đường. Mọi người đều bất ngờ khi tôi đi lên, vì sao Bảo Anh có thể chạy nhiều lần mà không té”.

Nói về bạn diễn Lãnh Thanh, Bảo Anh cho biết: “Lãnh Thanh là một diễn viên giỏi. Thanh làm tốt phần của mình và cũng biết cách tạo cảm xúc cho bạn diễn. Còn đối với tôi, những cung bậc cảm xúc trong MV tôi đều trải qua rồi, từ hạnh phúc đến  đau khổ, dằn vặt, tuyệt vọng. Và khi chỉ có một mình, thì tôi cũng diễn xuất thể bộc lộ hết mọi cảm xúc ấy ra mà không cần phải tưởng tượng quá nhiều”. Bên cạnh đó, cô và bạn diễn cũng nhập tâm vào nhân vật, cả hai không có nhiều khó khăn khi diễn cảnh khóa môi cuối MV.

Trải qua nhiều sóng gió trong tình yêu, Bảo Anh đã thay đổi góc nhìn khá nhiều: “Trước đây, tôi không yêu bản thân mình nhiều, bây giờ, tôi yêu bản thân mình nhiều hơn. Khóc lóc, vật vã cũng mệt mỏi lắm chứ đâu có sướng gì, đó là mình đang hành hạ bản thân. Mọi người hay lo sợ trong tình yêu rồi sẽ có những biến cố, nhưng dần những điều đó không làm cho tôi cảm thấy quá nghiêm trọng nữa. Chúng ta nên đơn giản hóa tình yêu một chút, đừng để bản thân bị tiêu cực vì nó. Tình yêu vốn là một cái gì đó rất đẹp, tại sao mình phải buồn và đau khổ vì tình yêu?”

Nói về việc làm bạn với người yêu cũ, Bảo Anh bày tỏ: “Bản thân tôi vẫn rất vui vẻ với những mối tình cũ, nhưng trên chặng đường sau này không còn quá nhiều thứ liên quan đến nhau nữa thì dù có muốn làm bạn hay tương tác với nhau cũng không được. Bạn bè cũng là một cái duyên. Tôi không ngại làm bạn với người cũ, ví dụ khi tôi có dự án cần, thì tôi vẫn gọi cho anh Hiếu bình thường. Trước đây, khi mới chia tay thì đúng là không nhìn mặt nhau, có thể block hết số điện thoại, facebook nhưng đó là tư duy cũ. Giờ ai cũng nhìn nhận khác rồi, phải lớn thôi và hiểu rằng: Làm nhau mệt làm chi? Tôi muốn chia sẻ điều này qua âm nhạc để mọi người rút ngắn thời gian đau khổ lại một tí”.

 

Sản phẩm âm nhạc Từng Là Của Nhau đã chính thức phát hành vào lúc 19 giờ ngày 30/8/2022 trên YouTube và nền tảng nhạc số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.